4 ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว .

4 ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

4 ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว



น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นน้ำมันธรรมชาติ ที่มีประโยชน์มากมาย ที่หลาย ๆ คนไม่รู้ ทำให้ถูกใครต่อใคร มองข้าม น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) ไปวันนี้ เราจะมาบอกข้อดี ของน้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) ว่ามีดีอะไรทำไมเราจึงต้องใช้  

 

น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นน้ำมันธรรมชาติ ที่เราอาจจะ เคยเห็นผ่าน ๆ ตากันมาบ้าง แต่ก็อาจจจะไม่ได้สนใจ อะไรมากนัก ทำให้หลาย ๆ คนมองข้ามไป ในเรื่องของ คุณประโยชน์ต่าง ๆ มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) ดังนั้น วันนี้เราจะมาดูกัน ว่าน้ำมันมีประโยชน์ อะไรบ้าง และ ดีต่อเราอย่างไร ไปดูกันเลย

 

ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin )

 

 

1. ไม่มีไขมันทรานส์ ( No Trans fat )

น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นไขมันปานกลางสายปานกลาง หากเรานำมาทำอาร จะมีข้อดีตรงที่ เมื่อถูกความร้อนแล้ว น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) จะไม่เปลี่ยนเป็นไขมันทรานส์ เหมือนกับน้ำมันชนิดอื่น ๆ เช่น น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันรำข้าว น้ำมันข้าวโพด เป็นต้น นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ทานเข้าไป ยังไม่ก่อให้เกิด การอักเสบ ในร่างกายของเรา อีกด้วย ทำให้ลดโอกาส เกิดซีสต์ ในมะเร็งเต้านม อีกทั้ง ยังช่วยลดการอักเสบ ของผิวหนังได้อรกด้วย การทำอาหารนั้น สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็น ผัด ทอด ก็ทำก็สามารถทำได้ โดยที่เราไม่ต้องกังวล ยังมีข้อดีตรงที่ ถูก และ ดีกว่าน้ำมันทั่วไปอีกด้วย

 

 

2. ลดโอกาสในการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือด

โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือด มีสาเหตุ มาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ที่ทานเข้าไป ไขมัน กรรมพันธุ์ คอเลสเตอรอล และ อื่น ๆ ที่ทำให้เกิดโรค เหล่านี้ แต่หลัก ๆ แล้ว ก็มาจากคอเลสเตอรอล และ ไขมัน ที่มีมากเกินไป จึงทำให้เกิด โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือด นอกจาก น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) จะไม่มีไขมันทรานส์แล้ว น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) ยังเพิ่มไขมันดี หรือ HDL ได้อีกด้วย นะครับ

 

3. ลดการสะสมไขมัน ในร่างกาย

น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นน้ำมันธรรมชาติที่ ไม่ไปเกาะตามอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย นอกจากนี้ ร่างกาย ยังยามารถนำไปใช้ เป็นพลังงาน ได้อย่างรวดเร็ว และ ยังเป็นการช่วยเพิ่ม การเผาผลาญให้ร่างกาย มีการเผาผลาญ ที่สูงขึ้น เนื่องจากน้ำมันทุชนิด มีแคลอรี่ ที่สูงทางเรา จึงไม่แนะนำ ให้เพื่อน ๆ ทาน น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) แบบเพียว ๆ แต่ควรที่จะ ใช้กับ การประกอบอาหาร จะดีกว่านะครับ หากทานเพียวก็ไม่ควรทานเยอะ นะครับ ไม่อน่างงั้น ผลดี จะกลายเป็น ผลเสียได้ นะครับ

 

 

4. ฆ่าเชื้อโรค

เนื่องจาก ในน้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) มีกรดลอริก ที่ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน และ ยังมีฤทธิ์ ในการฆ่าเชื้อ เช่น ฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ฆ่าเชื้อรา ยีสต์ ที่ก่อให้เกิด การตกขาว ในช่องคลอด นอกจากนี้ ยังมีการนำ น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) มารักษา แผลเรื้อรังอย่าง เหลื้อน กลาก น้ำกัดเท้า และ ยังมีส่วนช่วย ในการสมานแผลอีกด้วย นะครับ

 

น้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) ถึงแม้ว่า จะเป็นน้ำมันที่ดี ต่อร่างกายของเรา ก็ตามแต่ถึงอย่างไร เราก็มไม่ควรทานในปริมาณ ที่เยอะ หรือ มากกเกินไป เพราะว่า การทานที่มากเกนไป ก็จะทำให้เกิดผลเสีย ต่อร่างกายของเรา ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น ในการทานน้ำมันมะพร้าว ( Original Coconut Oil Extra Virgin ) ก็ควรทานแต่พอดีนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมสรรพคุณ และ ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ใช้แทน ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย


บทความที่น่าสนใจ

บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว

สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เลือกอย่างไร

แก้ปัญหา ผิวแห้งกร้าน ด้วย น้ำมันมะพร้าว