สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้ว่า มีประโยชน์ มากแค่ไหน .

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้ว่า มีประโยชน์ มากแค่ไหน

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้ว่า มีประโยชน์ มากแค่ไหน



สำหรับ น้ำมันมะพร้าว ที่เป็น น้ำมัน ที่สกัดมาจาก ผลของ เนื้อมะพร้าว ที่มีคุณสมบัติ และ มีประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ของเรา เป็นอย่างมาก ที่นิยมนำมาใช้ ในหลายด้าน แต่ก็มีหลายคนที่ยังไม่รู้ถึง สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้ว่า มีประโยชน์ มากแค่ไหน

properties-of-coconut-oil-that-you-may-not-know-how-useful-it-is

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็คือ น้ำมัน ที่สกัดได้จาก เนื้อมะพร้าว ซึ่งเป็น น้ำมันบริสุทธิ์ ที่ได้มา จากธรรมชาติ ที่มี สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว และ มีประโยชน์ ที้หลากหลายอย่าง โดยปกติแล้ว น้ำมันมะพร้าว ก็จะมีอยู่ 2 แบบ ก็คือ แบบสกัดร้อน ที่ผ่าน กระบวนการสกัด โดยใช้ความร้อน จึงทำให้ น้ำมันที่สกัด ออกมานั้นมี ไขมัน และ มีน้ำมัน ที่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งปัจจุบัน ที่ผู้คนหันมา ใส่ใจในเรื่องของ สุขภาพ กันมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ น้ำมันมะพร้าว แบบสกัดร้อน ถูกแทนที่ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เพราะว่า ใช้กระบวนการ ในการผลิตที่ ไม่ผ่านความร้อน โดยส่วนใหญ่แล้ว จะเป็นการ บีบคั้น และ กรองน้ำมัน ออกมา โดยแน่นอนว่า ไม่ผ่านกระบวนการต้ม หรือ การกลั่น และ ไม่มีการเจือปน ของสารเคมี จึงทำให้ได้ น้ำมันมะพร้าว ที่มี ความบริสุทธิ์ แบบ 100 % ไม่มีกลิ่นเหม็นหืน และ มีประโยชน์ อย่างมากมาย และด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้ในปัจจุบัน มีการนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มาแปรรูปเป็น ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย

 

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้ว่า มีประโยชน์ มากแค่ไหน มาดูกัน

 

1. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ใช้ใน การปรุงอาหาร เพราะ น้ำมันมะพร้าว ก็คือ น้ำมันพืช ชนิดหนึ่ง ที่สกัดได้ จากธรรมชาติ เราจึงสามารถ นำมาใช้ ประกอบอาหาร หรือ นำมาใช้ใน การปรุงอาหาร ได้นั่นเอง

2. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ช่วย ลดระดับคอเลสเตอรอล ซึ่งเป็น สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ในรูปแบบ สกัดเย็น โดยได้มี การวิจัยออกมา อย่างชัดเจนว่า สามารถช่วย ลดระดับคอเลสเตอรอล ภายใน ร่างกาย ของเรา ได้เป็นอย่างดี

3. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ช่วยในการเร่ง ระบบการเผาผลาญ สำหรับใครที่กิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นประจำ ก็จะช่วยทำให้ ระบบการเผาผลาญ ของ ร่างกาย ให้ดีขึ้น ไม่ทำให้เกิด ไขมันสะสม เหมาะสำหรับ ผู้ที่กำลังต้องการ ลดน้ำหนัก เป็นอย่างมาก

4. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ช่วยในการ บำรุงผิวพรรณ เพราะใน น้ำมันมะพร้าว จะเป็นแหล่งรวม ของ วิตามิน อย่างเช่น วิตามินเอ ที่ช่วยในการ ต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้ มีการนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มาใช้เพื่อ ช่วยในการ บำรุงผิวพรรณ และ เพิ่มความชุ่มชื่น ให้กับผิว จึงทำให้ผิวเรา มี สุขภาพผิว ที่ดี มากยิ่งขึ้น

5. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษา อาการปวดเมื่อย ซึ่งเป็น ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่จะช่วยให้ ร่างกาย ของเรา มีความ กระปรี้กระเปร่า มีพลัง และหากใคร ที่กำลังมี อาการปวดเมื่อย กันอยู่ อาการก็จะดีขึ้น เรื่อย ๆ และนอกจากนี้ สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ก็ยังช่วยให้ สุขภาพ ร่างกาย ของเราแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย ได้ง่าย อีกด้วย

6. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ช่วยในการ บำรุงกระดูก เพราะว่าใน น้ำมันมะพร้าว จะมี ไขมันที่ มีประโยชน์ และยังมี วิตามิน แร่ธาตุ ที่รวมไปถึง แคลเซียม ที่มีส่วนช่วยเสริม สร้างความแข็งแรง ให้กับ ร่างกาย และ กระดูก ซึ่งยังช่วย ซ่อมแซมกระดูก ให้กลับมา แข็งแรง โดยสามารถใช้ได้ ทั้งวัยปกติ และวัยผู้สูงอายุ

7. สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ช่วยให้ นอนหลับสบาย ถ้าหากว่าเราทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ในปริมาณ ที่เหมาะสม ก็จะช่วย แก้ปัญหาเรื่อง การนอนไม่หลับ ทำให้ นอนหลับสบาย มากยิ่งขึ้น และไม่ตื่นกลางดึก ทำให้เมื่อตื่นขึ้นมา ก็ยังรู้สึกสดชื่น

 

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว นี้จะช่วยให้ ผู้อ่านเข้าใจถึง คุณค่า และประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าว ในด้านต่าง ๆ ที่ทำให้สามารถใช้ ประโยชน์จาก น้ำมันมะพร้าว ได้อย่างเต็มที่ ในชีวิตประจำวัน ที่ดีอีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดูแลสุขภาพให้อ่อนเยาว์ ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

เคล็ดลับทำอาหารจากน้ำมันมะพร้าว

 

 


บทความที่น่าสนใจ

ดูแล รูปร่าง เพื่อสุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

หน้าแน่น ใส่แมส ในยุคโควิด-19 คลีนซิ่งออยล์ จาก น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว

บอกลา กลิ่นเต่า ด้วย น้ำมันมะพร้าว