เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย รักษารอยแผลเป็น .

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย รักษารอยแผลเป็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย รักษารอยแผลเป็น



ปัจจุบันน้ำมันมะพร้าว ที่ได้กลายเป็น ที่นิยมมากยิ่งขึ้น ในกลุ่ม คนรักสุขภาพ ที่ใช้บำรุง ทั่วทั้ง ร่างกาย เพื่อให้เรามี สุขภาพ ของผิว ที่ดีและการ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ยังสามารถ รักษารอยแผลเป็น ได้อีกด้วย

choose-coconut-oil-to-help-heal-scars

รอยแผลเป็น ที่เกิดจาก กระบวนการซ่อมแซม และ รักษาบาดแผล ที่อาจเกิดจาก อุบัติเหตุ, ไฟไหม้, น้ำร้อนลวก, หรือ แผลจากการผ่าตัด, รอยยุงกัด หรือโรคบางชนิด อย่างเช่น สิว และอีสุกอีใส โดยที่ ร่างกาย ก็จะมีการ สร้างเนื้อเยื่อ คอลลาเจน เพื่อมาทดแทน เนื้อเยื่อที่ได้ ถูกทำลายไป โดยจะเป็น กระบวนการ สมานแผล ได้ตามธรรมชาติ และหากเมื่อ รอยแผลเป็น หายดีแล้ว ก็มักจะทิ้ง รอยแผลเป็น ไว้ให้เราดู ต่างหน้า จึงทำเอา เสียภาพลักษณ์ และ เสียความมั่นใจ กันไปเลย ก็มี ฉะนั้นแล้วการ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว จึงมีส่วนในการ ช่วยรักษารอยแผลเป็น ได้เป็นอย่างดี

 

สำหรับใครที่มี ปัญหารอยแดง รอยดำ หรือ รอยแผลเป็น ต่าง ๆ ที่มักจะเป็นปัญหา ที่ไม่ว่าสาว ๆ คนไหน ก็คงจะต้องปวดหัว ที่จะต้องคอยปกปิด  แต่อย่าง คำกล่าวที่ว่า ทุก ๆ ปัญหา ย่อมมีทางออกเสสมอ ด้วยเคล็ดลับ จากธรรมชาติ เพื่อช่วยในการ ลบเรือนรอยต่าง ๆ ให้เราฟื้นคืน สภาพผิว ดั่งเดิม และการ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ที่เป็นการผลิต จาก เนื้อมะพร้าวสด ซึ่งเป็น น้ำมันมะพร้าว โดยที่ ไม่ใช้ความร้อน และ ไม่ใช้สารเคมี เพื่อจะรักษาสาร ที่มี ประโยชน์ ในเนื้อของ น้ำมันมะพร้าว และป้องกัน ไม่ให้การจับตัวกัน ของ โมเลกุลใน น้ำมันมะพร้าว นั้นเปลี่ยนสภาพ ไปจนเป็นโทษ กับ ร่างกาย น้ำมันมะพร้าวจะมี สีใสเหมือนน้ำ และมี วิตามินอี  ที่ไม่ผ่าน ขบวนการเติม ออกซิเจน (  Oxidation ) โดยจะมี กรดลอริก นั่นอยู่ ประมาณ 54.61 % ซึ่งกรดส่วนนี้ ที่จะทำให้ น้ำมันมะพร้าว นั้นดีกว่า น้ำมันพืชอื่น ๆ นั่นเอง

 

ซึ่งใน น้ำมันมะพร้าว ก็จะมี กรดไขมัน ห่วงโซ่กลาง ที่จะทำหน้าที่ ช่วยในการ ต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยกระตุ้น การสร้างคอลลาเจน จึงทำให้ ผิวของเรา นุ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วย กระตุ้นความเร็ว ในการ รักษาแผลเป็น ให้รวดเร็ว มากยิ่งขึ้น ซึ่งยังอัดแน่น ไปด้วย ส่วนผสมของ Vitamin E ที่เป็น สารต้านอนุมูลอิสระ ที่มี ประสิทธิภาพ และยังมี คุณสมบัติ ที่จะช่วย เพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผิว จึงทำให้เรา มีผิวที่มี ความแข็งแรง มากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้การ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ที่นอกจากจะ รักษารอยแผลเป็น ได้ดีแล้ว ก็ยังสามารถ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว นั้นมาทา ในบริเวณอื่น ๆ ของ ร่างกาย ได้ดีอีกด้วย เพื่อจะช่วย เพิ่มความชุ่มชื้น ให้กับผิว เพื่อให้ผิว แลดูมี สุขภาพดี ได้ดังนี้

 

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวหน้า

 

1. น้ำมันมะพร้าว จะสามารถช่วย ลดริ้วรอย เพียงให้เรา นำน้ำมันมะพร้าว มาทา บริเวณรอบ ๆ ดวงตา ในเวลา ตอนเช้า - ก่อนนอน และไม่ต้องล้างออก ก็จะทำให้ ริ้วรอยบนใบหน้า ของเราลดลง อีกทั้ง รอยตีนกา ก็จะจางหายไป อีกด้วย

2. น้ำมันมะพร้าว ช่วยลด จุดด่างดำ ซึ่งให้เรา นำน้ำมันมะพร้าว มาทา บาง ๆ ในบริเวณ ที่มี จุดด่างดำ แล้วให้ นวดเบา ๆ ก็จะทำให้ น้ำมันมะพร้าว ซึมเข้าไป บำรุงผิวหน้า จึงทำให้เรา มีผิวที่สดใส และเปล่งปลั่ง ซึ่งเป็น สูตรหน้าใส ง่าย ๆ ที่เราสามารถ ทำได้ทุกวัน

3. เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ป้องกันฝ้า ซึ่งให้เรา นำน้ำมันมะพร้าว มาทาก่อนนอน 2 ถึง 3 หยด ลงบนสำลี แล้วเช็ดไปให้ ทั่วทั้งใบหน้า ซึ่งไม่ต้องล้างออก ก็จะทำให้ รอยฝ้า นั้นค่อย ๆ จางหายไปได้

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับการ เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ในการ รักษารอยแผลเป็น ซึ่งเป็นของ จากธรรมชาติ ที่ดีต่อ สุขภาพผิว ของเรา และหากใคร ที่สนใจในผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อ ได้ที่เว็บไซต์ ของเราได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหารกับ การควบคุมน้ำหนัก

คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระของน้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร

 

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับ การรักษาโรค

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำให้คุณมีความสุขกับการทานของทอด

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใคร

เมนูมะพร้าว กินง่าย มีประโยชน์