บำบัดโรคง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ สุขภาพดี ได้ .

บำบัดโรคง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ สุขภาพดี ได้

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บำบัดโรคง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ สุขภาพดี ได้



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้น ก็ได้มีการ คิดค้นสูตรต่าง ๆ ในการใช้อย่างมากมาย ซึ่งปัจจุบัน ก็มีมากมายหลายสูตร นั่นเพราะ การใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) รักษาโรคนั้น มีใช้กันมายาวนานแล้ว หลายชั่วอายุคน ตั้งแต่การทาน ปรุงเป็นอาหาร หรือใช้ในรูปแบบ ของภายนอก ในวันนี้ ทางเราก็ได้คัดสรรสูตร น้ำมันมะพร้าว ที่สามารถนำไปใช้ เพื่อบำบัดรักษาโรคกันได้จริง มาฝากกัน

 

1. ทา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพื่อแก้น้ำร้อนลวก ผิวไหม้แดด

ซึ่งการทา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว นั่นเพราะ น้ำมันมะพร้าว นั้นมีวิตามิน E สูงมาก ช่วยเพิ่มสารอาหารให้แก่ผิวได้ เมื่อผสมกับน้ำปูนใส ที่มีความเย็น นั่นจะยิ่งช่วยลดความร้อน และช่วยลด การไหม้ของผิวลงได้อีกทางหนึ่ง

 

วิธีใช้ : ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) 2 ส่วน ผสมกับน้ำปูนใส 1 ส่วน คนให้เข้ากัน แล้วใช้ทาบริเวณน้ำร้อนลวก หรือบริเวณ ที่ผิวไหม้แดด

 

เคล็ดลับ : ทา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก่อนไปอาบแดดสามารถช่วยป้องกันผิวไหม้แดดได้ด้วย

 

 

2. ทา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) รักษาอาการน้ำกัดเท้า

กรดลอริกจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีคุณสมบัติ ที่ช่วยฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย อันเป็นต้นเหตุของการเกิดแผลและน้ำกัดเท้าได้

 

วิธีใช้ : ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) 2 ส่วน ผสมกับข่าบดละเอียด 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน แล้วใช้ทาบริเวณน้ำกัดเท้า วันละ 2- 3 ครั้ง

 

เคล็ดลับ : เพิ่มการสมานแผล ให้แผลหายไวยิ่งขึ้น ให้บดเปลือกมังคุดใส่เพิ่มลงไป

 

 

3. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยบำรุงกล้ามเนื้อ, กระดูก และข้อ

การกัก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นวิธี ในการรักษา ของการแพทย์อินเดีย หรือว่า อายุรเวท เพื่อการรักษากระดูก และข้อต่าง ๆ ในร่างกาย โดยใช้หลัก การกักไว้ เนื่องจากว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นโมเลกุล ที่มีขนาดเล็ก สามารถซึมซับ เข้าสู่ผิว กระดูก และข้อได้ เป็นอย่างดี

 

วิธีใช้ : ใช้แผ่นสำลี ไปวาางไว้บนผิวหนัง จากนั้น ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เทลงแผ่นสำลี ตรงกลาง ให้สำลีชุ่ม แล้วทิ้งไว้ ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วเช็ดให้แห้ง

 

เคล็ดลับ : เราสามารถ ผสม น้ำมันไพล น้ำมันงา มาร่วมด้วยได้ เพื่อช่วยลด อาการปวดกล้ามเนื้อ รวมถึง ช่วยลด อาการปวดเข่าได้อีกด้วย

 

และนี่ ก็เป็นประโยชน์ดี ๆ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ช่วยบำบัดรักษาโรคได้ มาฝากทุก ๆ ท่าน เห็นแบบนี้ ต้องซื้อน้ำมันมะพร้าวติดบ้านไว้แล้ว

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปกป้องผิว เด็กน้อย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

โรคเบาหวาน ป้องกันด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

ดูแลสุขภาพให้อ่อนเยาว์ ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ช่วยแก้ปัญหานอนไม่หลับ

การเลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ให้ปลอดภัย ต่อสุขภาพ

8 น้ำมันสายเฮลตี้ ทานยังไงก็ไม่อ้วน