เปิดเหตุผล ทำไมคนรักสุขภาพถึงใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร .

เปิดเหตุผล ทำไมคนรักสุขภาพถึงใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เปิดเหตุผล ทำไมคนรักสุขภาพถึงใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร



น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกสำหรับปรุงอาหาร (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature) สำหรับปรุงอาหารได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจาก มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และ ความสามารถในการปรุงอาหารที่หลากหลาย น้ำมันมะพร้าวได้มาจากเนื้อของมะพร้าว ซึ่งเป็นไขมันอิ่มตัว ที่ดีต่อสุขภาพชนิดหนึ่ง ในบทความนี้ เราจะไปดูประโยชน์ของการใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก สำหรับปรุงอาหารและวิธีอื่นๆ ที่สามารถนำมาประกอบอาหารได้

ความแตกต่างระหว่าง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหารออร์แกนิก และ น้ำมันมะพร้าวที่ ไม่ใช่ออร์แกนิก

น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันปรุงอาหารยอดนิยม ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และ ใช้งานได้หลากหลายในครัว อย่างไรก็ตาม น้ำมันมะพร้าวไม่ได้มีคุณภาพ เท่ากันทั้งหมด เนื่องจากมีสองสิ่งหลัก คือวิธีการปลูก ที่นี่เราจะพาไปดูความแตกต่างระหว่างน้ำมันมะพร้าวปรุงอาหารออร์แกนิกและไม่ใช่ออร์แกนิก

น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก ทำมาจากมะพร้าวที่ปลูกโดยใช้แนวทางเกษตรอินทรีย์ ซึ่งหมายความว่า มะพร้าวจะไม่ใช้ปุ๋ยสังเคราะห์ ยาฆ่าแมลง หรือ สารกำจัดวัชพืชใดๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม หรือ สุขภาพของมนุษย์ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก ยังผ่านกรรมวิธีโดยไม่ใช้สารเคมี หรือ สารเติมแต่งใดๆ และ สกัดด้วยวิธีธรรมชาติเท่านั้น เช่น การสกัดเย็น

ในทางกลับกัน น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ที่ไม่ใช่ออร์แกนิกอาจทำจากมะพร้าวที่ปลูกด้วย วิธีการทำฟาร์มแบบดั้งเดิม มะพร้าวเหล่านี้อาจได้รับการเลี้ยงด้วยปุ๋ยสังเคราะห์ ยาฆ่าแมลง และ ยากำจัดวัชพืช เพื่อเพิ่มผลผลิต และ ป้องกันโรค น้ำมันมะพร้าวปลอดสารอาจผ่านกระบวนการ โดยใช้สารเคมี และ สารเติมแต่งเทียมเพื่อเพิ่มรสชาติ สี และ อายุการเก็บรักษา

ความแตกต่างที่สำคัญที่สุด ระหว่างน้ำมันมะพร้าวปรุงอาหารออร์แกนิก และ ไม่ใช่ออร์แกนิก คือวิธีการปลูก และ แปรรูปมะพร้าว น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกถือเป็นตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ และ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากปราศจากสารเคมี และ สารเติมแต่งที่เป็นอันตราย

ความแตกต่าง ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง ระหว่างน้ำมันมะพร้าวปรุงอาหารออร์แกนิก และ ไม่ใช่ออร์แกนิก คือรสชาติ และ กลิ่น น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกมักถูกบอกว่ามีรสชาติของมะพร้าวที่เป็นธรรมชาติ และ เป็นธรรมชาติมากกว่า ในขณะที่น้ำมันมะพร้าวที่ไม่ใช่ออร์แกนิก อาจมีรสชาติที่ผ่านกรรมวิธี หรือ ไม่เป็นธรรมชาติมากกว่า นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคอาจมีกลิ่นมะพร้าวที่แรงกว่าน้ำมันมะพร้าวที่ไม่ใช่ออร์แกนิก

โดยรวมแล้ว การเลือกระหว่างน้ำมันมะพร้าวปรุงอาหารออร์แกนิก และ ไม่ออร์แกนิก ขึ้นอยู่กับความชอบ และ ค่านิยมส่วนบุคคล แม้ว่าน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกอาจมีราคาแพงกว่าน้ำมันมะพร้าวที่ไม่ใช่ออร์แกนิก แต่ก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม และ รสชาติที่เป็นธรรมชาติในการปรุงอาหาร

ประโยชน์ของการใช้น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหารออร์แกนิก

1. สุขภาพของหัวใจ: น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกอุดมไปด้วยไตรกลีเซอไรด์สายโซ่ขนาดกลาง (MCTs) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และ ปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ ซึ่งแตกต่างจากไขมันอิ่มตัวอื่น ๆ MCTs จะถูกเผาผลาญได้ง่าย โดยร่างกาย และ ไม่ก่อให้เกิดการสะสมของคราบจุลินทรีย์ในหลอดเลือดแดง

2. การควบคุมน้ำหนัก: MCTs ในน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ช่วยในการจัดการน้ำหนัก ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นพลังงานอย่างรวดเร็ว และ สามารถช่วยเพิ่ม การเผาผลาญอาหาร ลดความอยากอาหาร และ เพิ่มความรู้สึกอิ่ม

3. สุขภาพสมอง: น้ำมันมะพร้าวมีกรดไขมันชนิดหนึ่งที่เรียกว่า กรดลอริก ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่า มีคุณสมบัติในการป้องกัน ระบบประสาท และ อาจช่วยปรับปรุงการทำงานของสมอง และความจำ

4. สุขภาพผิว: น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกอุดมไปด้วย สารต้านอนุมูลอิสระ และ วิตามินที่สามารถช่วยบำรุง และ ปกป้องผิวได้ นอกจากนี้ยังสามารถช่วย ปรับปรุงความชุ่มชื้นของผิว และ ลดริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น

5. สุขภาพทางเดินอาหาร: น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราตามธรรมชาติที่สามารถช่วยส่งเสริมไมโครไบโอมในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพและลดความเสี่ยงของปัญหาทางเดินอาหาร เช่น เชื้อราแคนดิดา

6. ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน: กรดลอริกในน้ำมันมะพร้าวได้รับการพิสูจน์ แล้ว ว่ามีคุณสมบัติในการกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และ อาจช่วยลดความเสี่ยงของการติดเชื้อ และ ไวรัส

วิธีใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค ในการทำอาหาร

1. ใช้สำหรับปรุงอาหารที่ใช้ความร้อนสูง : น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกสำหรับปรุงอาหาร (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature) มีจุดเกิดความร้อนสูง จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับ การทอด ผัด และ อบที่อุณหภูมิสูง นอกจากนี้ยังใช้แทน น้ำมันพืช น้ำมันคาโนลา และ น้ำมันที่ไม่ดีต่อสุขภาพอื่นๆ ที่มักใช้ ในการปรุงอาหารได้อีกด้วย

2. ใช้ในการอบ: น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก สำหรับปรุงอาหารสามารถ ใช้แทนเนย หรือ น้ำมันอื่น ๆ ในสูตรการอบได้ เพิ่มรสชาติ ที่เข้มข้น และ เข้มข้นให้กับขนมอบ และ ช่วยให้ขนมอบชุ่มชื้นและ นุ่มนวล

3. ใช้ในสมูทตี้: สามารถเติมน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก ลงในสมูทตี้เพื่อให้เนื้อครีม และ เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของเครื่องดื่ม มันเป็นแหล่งที่ดีของไขมันที่ดีต่อสุขภาพ และ สามารถช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม และ พึงพอใจ

4. ใช้ในน้ำสลัดและซอส: น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสามารถใช้ทำน้ำสลัด และ ซอสที่อร่อยและดีต่อสุขภาพ สามารถผสมกับน้ำส้มสายชูหรือน้ำส้ม สมุนไพร และ เครื่องเทศเพื่อสร้างน้ำสลัด และซอสรสชาติต่างๆ

5. ใช้สำหรับข้าวโพดคั่ว: น้ำมันมะพร้าวอินทรีย์เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการทำข้าวโพดคั่วที่บ้าน เพิ่มรสเนยอร่อยให้กับข้าวโพดคั่ว และ เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพสำหรับเนยหรือน้ำมันอื่น ๆ ที่มักใช้ในสูตรข้าวโพดคั่ว

6.ใช้ผัด: น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการผัดผัก และ เนื้อสัตว์ เพิ่มรสชาติของมะพร้าวอ่อนๆ ให้กับจาน และช่วยป้องกันการติดและไหม้ได้

7. ใช้สำหรับย่างผัก: น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สามารถใช้ย่างผักในเตาอบได้ เพิ่มรสชาติที่อร่อยให้กับผัก และ ช่วยให้ผักชุ่มชื้นและนุ่ม

เมื่อใช้ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกสำหรับปรุงอาหาร (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature) ในสูตรอาหารของคุณ สิ่งสำคัญ คือต้องจำไว้ว่า น้ำมันมะพร้าวมีจุดที่ทำให้เกิดควันต่ำกว่าน้ำมันปรุงอาหารที่ใช้ความร้อนสูงอื่นๆ เล็กน้อย ซึ่งหมายความว่าอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับวิธีการปรุงอาหารด้วยความร้อนสูง เช่น การทอด อย่างไรก็ตาม มันยังคงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับวิธีการทำอาหารส่วนใหญ่ และสามารถใช้ในสูตรอาหารที่หลากหลายเพื่อเพิ่มรสชาติที่อร่อย และ ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ อย่าลืมเก็บน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคในที่เย็นและมืดเพื่อป้องกันไม่ให้เหม็นหืนอีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ก่อนเลือกซื้อ

เจาะลึก 5 คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่หลายๆท่านอาจไม่เคยรู้ !

 


บทความที่น่าสนใจ

สรรพคุณน้ำมันมะพร้าว ที่ส่งผลดี ต่อสุขภาพ

ดูแลผิวของลูกน้อยด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวกำลังมา เทรนด์สุขภาพ

แก้ หน้าท้องแตกลาย หลังคลอดด้วย น้ำมันมะพร้าว