น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร บำรุงเสมอ .

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร บำรุงเสมอ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร บำรุงเสมอ



น้ำมันสมัยนี้ ไม่รู้ว่าสามารถเชื่อถือได้หรือไม่ นำเอามาปรุงอาหาร จะมีความเสี่ยงต่อโรคอะไรไหม วันนี้ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut cooking oil ) สามารถให้ความสุก กรอบได้เร็ว และ บำรุงสมอง ลดเสี่ยงต่อเลือดอุดตันอีก ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

 

วันนี้เราจะมาให้สาระความรู้เกี่ยวกับอาหารที่ช่วยบำรุงสมอง

 

1. น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil )

     น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ จากธรรมชาติ 100% ( Organic Coconut Cooking Oil By ManNature ) สกัดโดยใช้ Centrifuge 3 ขั้นตอน ทำให้เป็นน้ำมันภายใน 5 นาที น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ช่วยบำรุงสมอง และ ระบบประสาท  อาหารสุกกรอบง่าย  ไม่มีกลิ่นหืน  ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือดอุดตัน

 

     ทำให้ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เอามาทอดกับอะไรก็อร่อย ผัดก็ยังได้เลย สามารถกินกับสลัดก็ดี

 

2. แปะก๊วย

     แปะก๊วย เป็นพืชสมุนไพรที่ใช้ในการรักษา โรคสมองเสื่อม โรคซึมเศร้า อาการหลงๆ ลืมๆ จึงนิยมแนะนำให้ใช้เพื่อปรับปรุงระบบไหลเวียนโลหิตในสมอง

 

3. อาหารประเภท ธัญพืช

     อาหารประเภท ธัญพืช เช่น เมล็ดดอกทานตะวัน เมล็ดงา มีโปรตีนสูง มีไขมันดี และ วิตามินเอสูง ขณะเดียวกันก็มีสารต้านอนุมูลอิสระ

 

 4. แครอท

     หากต้องการกระตุ้นให้สมองทำงานอย่างสดชื่นแบบเร่งด่วน ควรรับประทานผลไม้สด โดยเฉพาะ แครอทสด โดยรับประทานอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จะช่วยกระตุ้นให้มีความจำที่ดีได้ ถ้าเอาแครอท มาผัดกับ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ใส่หมูสามชั้น ผัดออกแนวหวานๆ เค็มๆ ไม่ต้องรสชาติหนักมาก กินกับข้าวร้อนๆ อร่อยที่สุดดดดด

 

5. อาหารแบบเมดิเตอร์ริเนียน

     อาหารแบบเมดิเตอร์ริเนียน ที่เน้นน้ำมันมะกอก สุดยอดน้ำมันที่สกัดจากพืชโอเมก้า 3 ที่ดีต่อสมองในปริมาณสูง เป็นส่วนประกอบสำคัญ ส่วนผสมอื่นๆ ของอาหารปะเภทนี้จะเน้นผัก และ ผลไม้ โดยเฉาะมะเขือเทศ

 

6. ผักโขม

     ผักโขม ช่วยลดอาการความจำเสื่อมโดยเฉพาะในผู้หญิง มีการวิจัยพบว่า หญิงวัยกลางคนที่รับประทานผักโขมร่วมกับผักใบเขียวชนิดอื่นๆ ช่วยลดอาการความจำเสื่อมไปได้ถึง 2 ปี ผักโขมมีเอนไซม์ที่ดีต่อความแข็งแกร่งของปลายเซลล์ประสาท และ เสริมความแข็งแรงตัวรับส่งข้อมูลระหว่างเซลล์ประสาท ทั้งยังมีกรดโฟลิกสูง ที่ดีต่อการจำ ช่วยรักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย

 

7. ปลา

     จริงอย่างที่เขาว่ากันว่า กินปลาแล้วจะฉลาด โดยเฉพาะปลาทะเลน้ำลึก เช่น ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ปลาแฮริ่ง เป็นต้น ปลาพวกนี้เป็นอาหารที่ประโยชน์สูงสุดต่อสมองมาก แต่ถ้าหาปลาทะเลมารับประทานลำบาก หรือ ไม่มีเวลาเตรียมอาหารก็สามารถกินอาหารเสริมแทนได้

 

     หากนำ ปลา ไปซูวีแบบน้ำมันลองใช้ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) น้ำมันจะซึมเข้าไปในปลา และ ทำให้ปลานิ่ม และ สดมาก

 

     เป็นไงกันบ้างครับอาหารบำรุงสมอง ทุกวันนี้ เราได้บำรุงสมองแล้วหรือยัง ถ้ายังเราก็หันมาดูแลกันบ้างนะครับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Cooking By ManNature )


บทความที่น่าสนใจ

ฟันขาวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด

ไขมันอิ่มตัว ในน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ตัวช่วยทำให้คุณมีความสุขกับการทานของทอด