ผัดเปรี้ยวหวาน เมนูเด็ด จาก น้ำมันมะพร้าว .

ผัดเปรี้ยวหวาน เมนูเด็ด จาก น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ผัดเปรี้ยวหวาน เมนูเด็ด จาก น้ำมันมะพร้าว



ใครที่อยากทาน ผัดเปรี้ยวหวาน ที่เป็นแบบ เมนูคลีน ก็ลองมาทำตามเราดู เพราะเราใช้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) จาก เมเนเจอร์ ที่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนรักสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) เป็นน้ำมันที่ดี ทานแล้วอ้วนน้อยกว่าน้ำมันปกติ

 

ผัดเปรี้ยวหวาน

เมนู ผัดเปรี้ยวหวาน เมนู ที่ทานง่าย อร่อย เมนูอาหารไทยอร่อย ๆ ทำง่าย ๆ เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย แต่สำหรับคุณหนูน้อยแล้ว อาจจะอร่อยมากสำหรับน้องก็ได้ เพราะทานง่าย ไม่เผ็ด แถมยังมีสีสันสะดุดตา คุณค่าจากผักและผลไม้ ก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินบี 1 , วิตามินบี 3 ,วิตามินบี 6 , วิตามินซี , วิตามินอี , วิตามินเค , ธาตุแมกนีเซียม , ธาตุแมงกานีส , ธาตุฟอสฟอรัส , ธาตุโพแทสเซียม , ไลโคปีน เป็นต้น มาดู วัตถุดิบ และวิธีการทำเลย

 

วัตถุดิบและ เครื่องปรุง

- กุ้งลวก

- หอมหัวใหญ่

- มะเขือเทศ

- ซอสมะเขือเทศ

- สับปะรด

- เหล้าจีน

- พริกหวาน

- ซอสพริก

- น้ำมันหอย

- ซีอิ๊วขาว

- น้ำตาลทราย

- น้ำสต๊อก

- น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )

 

1. ตั้งกระทะ โดยใช้ไฟปานกลาง รอจนกระทะร้อน แล้วเท น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil )

2. ใส่พริกซอย และกระเทียมซอย แล้วก็ผัดทั้งสองจนเริ่มมีกลิ่นหอม

3. ใส่เนื้อไก่ลงไปผัด ผัดจนกว่าเนื้อไก่จะสุก

4. จากนั้น ใส่แครอทผัดจนแครอทใกล้สุก จากนั้นตามด้วยหอมหัวใหญ่ พริกหวานลงไป ( ถ้ากระทะเริ่มแห้งสามารถเติมน้ำเปล่าลงไปได้ )

5. ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว เกลือ น้ำตาล ตามความเหมาะสม ไม่ควรใส่มากเกินไป คนส่วนผสมให้เข้ากัน และชิมรสชาติ ปรุงรสชาติตามที่ตนต้องการ เสร็จแล้วปิดไฟ ตักใส่ชามพร้อม เสิร์ฟ ด้วยข้าวสวยขาวๆ ร้อน ๆ

เรียบร้อยกับเมนู ผัดเปรี้ยวหวาน เมนูเด็ด จาก น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่มาพร้อมความ คลีน ให้ทุกท่านได้ทานไม่ต้องกลัวอ้วน น้ำมันมะพร้าว ก็เป็น น้ำมัน ที่มีไขมันที่ดี ทำให้อ้วนน้อย น้ำมันมะพร้าว เลือกใช้ของ เมเนเจอร์ ซึ่งก็มี ผลิตภัณฑ์ ที่เกี่ยวกับสุขภาพมากมาย น้ำมันมะพร้าว ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดย น้ำมันมะพร้าว เรามีให้เลือกหลากหลายขนาด สามารถเลือกได้ตามขนาดที่ต้องการเลย

น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ไม่ได้สามารถทำได้แค่ เมนู ผัดเปรี้ยวหวาน นะแต่สามารถทำ อาหารคลีน ได้หลากหลายมาก เพราะใน น้ำมันมะพร้าว มีประโยชน์มากมาย ยกตัวอย่างเช่นเมนู ฟักทองผัดไข่ , น้ำพริกปลาทูผัดแห้ง , ปลาดอรี่ผัดฉ่า กับข้าวไรซ์เบอรี่ , อกไก่ผัดพริกไทดำ , ผัดพริกแกงไก่ , ผัดผัก รวมมิตร เป็นต้น ซึ่ง น้ำมันมะพร้าว ก็สามารถทำเมนูได้อีกมากมาย ที่ท่านอยากทานเลย เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าว ก็จะช่วยให้ได้รับไขมันน้อยลง

 

7 ประโยชน์ ดี ๆ ของ น้ำมันมะพร้าว

1. ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน น้ำมันมะพร้าว บริสุทธิ์ มีคุณสมบัติช่วยลดความอยากอาหาร จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ ไขมัน แคลอรีต่ำ ”

2. ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ใน น้ำมันมะพร้าว ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง และยังช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ด้วย

3. ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูก การทาน น้ำมันมะพร้าว เป็นประจำเป็นการเพิ่มแคลเซียมและ ทำให้กระดูกเจริญเติบโตได้ดี

4. ช่วยบำรุงรักษาเส้นผมให้นุ่ม เงางาม ช่วยบำรุงเส้นผมทำให้ผมดกดำ

5. ช่วยรักษาอาการผิดปกติทางผิวหนัง เช่น โรคเรื้อน สิว โรคสะกิดเงิน นอกจากนี้หากใช้เป็นประจำ น้ำมันมะพร้าว ยังช่วยสมานแผลต่างๆ ด้วย

 6. ใช้ น้ำมันมะพร้าว ใช้ทำน้ำยาบ้วนปากหรือ Oil Pulling (การกำจัดแบคทีเรียในช่องปาก) ใช้กลั้วปากขจัดเชื้อโรคในลำคอ

7. บำรุงผิวหน้าและผิวพรรณ น้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย ลดอาการผื่นแพ้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แก้ปัญหาผมชี้ฟูด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) รักษาผื่น ตามผิวหนัง

 


บทความที่น่าสนใจ

ชะลอวัยง่าย ๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง ?

รู้หรือไม่ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยให้ผิวสวยได้

เปิดเหตุผล ทำไมคนรักสุขภาพถึงใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร