ฟันสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว .

ฟันสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ฟันสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว



ฟันสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว มีกันได้ง่าย ๆ เพราะน้ำมันมะพร้าว นั้นมีประโยชน์มากมาย และ ในวันนี้เราจะมาดูประโยชน์ เพื่อสุขภาพปาก และ ฟันที่ดี ซึ่งทุก ๆ คนก็สามารถมี ฟันที่แข็งแรง , ลดการสะสมของหินปูน และ มีสีขาวสะอาดได้ ทำได้อย่างไรไปดูกันเลย

 

เชื่อว่าหลายๆ คนนั้น อาจจะยังไม่รู้ใช่ไหมคะ ว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มีประโยชน์เยอะมาก ๆ อีกทั้ง ยังเป็นคุณค่า ที่ได้จากธรรมชาติ อย่างแท้จริง ไม่อันตรายต่อสุขภาพ สำหรับวันนี้ เราจะมาพูดถึง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเหงือก และ ฟัน ยังเป็นสาเหตุที่สำคัญที่วยให้ ฟันสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว นั่นเอง

 

 

 

 

การบ้วนปาก ด้วยน้ำมัน ที่สกัดจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันงา น้ำมันดอกทานตะวัน หรือ น้ำมันมะพร้าว ที่เรียกว่า ออยล์พูลลิ่ง (Oil Pulling) เป็นวิธีของ ชาวอินเดียโบราณ โดยชาวอินเดียเชื่อว่า การอมน้ำมัน ค้างไว้ในปาก แล้วบ้วนออกมา จะช่วยรักษาโรคได้มากมาย ตั้งแต่อาการปวดศีรษะไปจนถึงโรคเบาหวาน และจากการศึกษาวิจัย ในปัจจุบัน ก็พบว่า ออยล์พูลลิ่ง นั้นทำให้เชื้อโรคในปากลดลง จึงช่วยลดความเสี่ยง ในการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ แต่ถ้าหากคุณที่ไม่ชอบบ้วนปาก ด้วยการใช้ น้ำยาบ้วนปาก แต่ว่าคุณอยากทำความสะอาดช่องปาก ที่ได้ประโยชน์และมีประสิทธิภาพ มากกว่าการแปรงฟัน การบ้วนปาก ด้วยน้ำมันมะพร้าว ก็เป็นอีกวิธี ที่น่าสนใจและน่าลองเลยค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ต่อสุขภาพเหงือก และ ฟัน

ฟันสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว โดยใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยขจัดคราบจุลินทรีย์ และ แบคทีเรีย ในช่องปาก เนื่องจาก กรดลอริก ในน้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติ ลดการอักเสบ และต้านเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เชื่อว่า การอมน้ำมันมะพร้าว ไว้ในปาก อาจไปช่วยจับ เชื้อแบคทีเรีย และจุลินทรีย์ ที่ไม่พึงประสงค์ ภายในปากได้ และถูกกำจัดออกไป หลังจาก ถูกบ้วนทิ้ง นั่นเองค่ะ

 

โดยได้มีการทดลอง ที่สามารถกล่าวสนับสนุน ประโยชน์ด้านนี้ ของ น้ำมันมะพร้าว แล้วพบว่า สามารถช่วยลดภาวะ เหงือกอักเสบ และการสะสม ของคราบหินปูน ในช่องปาก ของวัยรุ่น 60 คน อายุระหว่าง 16-18 ปี โดยจากการใช้ กลั้วทำความสะอาดปาก อย่างเป็นประจำ นาน 30 วัน โดยเห็นผล ได้เลยตั้งแต่วันที่ 7 ที่ทำการทดลอง

 

ดังเช่นเดียวกับ อีกงานวิจัย ที่ได้มีการทดลอง กับกลุ่มเด็กๆ ที่มีอายุ 8 - 2 ปี จำนวนทั้งหมด 50 คน โดยที่ครึ่งหนึ่งใช้ น้ำมันมะพร้าวบ้วนปาก เป็นประจำทุกวัน นาน 2 - 3 นาที หลังจาก การแปรงฟัน ตอนเช้า เป็นเวลาติดต่อกัน 30 วัน กับอีกกลุ่ม ที่ทำลักษณะเดียวกัน แต่เปลี่ยนจากน้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย อย่างคลอร์เฮกซิดีน ( Chlorhexidine ) ได้ผลลัพธ์ที่บ่งชี้ว่า ทั้งตัว น้ำมันมะพร้าว และ คลอร์เฮกซิดีน นั้นต่างมีประสิทธิภาพ ที่สามารถลดจำนวนแบคทีเรีย สเตร็ปโตคอกคัสมิวแทนส์ ( Streptococcus Mutans ) เป็นแบคทีเรีย ที่เป็นต้นเหตุหลักๆ ของฟันผุ ที่พบได้บ่อยมากที่สุด ได้อย่างไม่แตกต่างกัน แม้ในปัจจุบัน ก็จะยังไม่อาจยืนยันได้อย่างแน่ชัด แต่ก็นับได้ว่าเป็นอีก หนึ่งคุณประโยชน์สำคัญ ของน้ำมันมะพร้าว ที่คุณน่าจะลองทำตามกันได้ง่ายมากๆ และมันไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย และทำให้คุณมี ฟันสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

วิธีใช้น้ำมันมะพร้าว ดูแลสุขภาพช่องปาก ให้ปลอดภัย ?

วิธีการ บ้วนปาก ด้วยการใช้ น้ำมันมะพร้าว นั่นคือ อมน้ำมันมะพร้าว แล้วค้างไว้ประมาณ 10 - 20 วินาที จากนั้นให้บ้วนออก ทำแบบนี้หลังแปรงฟัน ควรทำในตอนเช้า และเวลาก่อนเข้านอน จะทำให้ปากสะอาด ช่วยลดกลิ่นปากและยังสามารถทำให้ฟันขาวสะอาดขึ้นด้วย

 

ข้อควรระวัง เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว ก็ยังเป็นน้ำมัน ซึ่งแตกต่างกับน้ำยาบ้วนปากที่เป็นน้ำ จึงไม่แนะนำให้คุณกลั้วคอ ด้วยน้ำมันมะพร้าว เพราะว่า น้ำมันจะข้นกว่าน้ำ มันจะทำให้เวลาที่กลั้วคอ อาจเกิดการสำลัก และนั่นเองที่เป็นสาเหตุที่เป็นอันตรายได้ เวลาใช้น้ำมันมะพร้าวบ้วนปาก จึงควรแค่อมค้างไว้เฉยๆ และให้บ้วนออกมา

 

นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวเอง ก็มีคุณสมบัติพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า ซื้อติดบ้านเอาไว้ ได้ใช้ประโยชน์หลากหลายเลยค่ะ และการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) ก็สามารถใช้บำรุงในส่วนอื่น ๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็นริมฝีปาก ข้อศอก หรือใช้บำรุงผิวกาย เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื่น ก็สามารถทำได้เช่นกัน ในการบำรุงผิว ควรทา หรือบำรุงผิว ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut Oil Extra Virgin) เป็นประจำ เพื่อให้ผิว หรือรอยแตกของเรา จางลงได้อีกด้วย

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย คืนความชุ่มชื้นให้ผิว

รวมประโยชน์ 7 ข้อจากน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้


บทความที่น่าสนใจ

ผิวแทนรับซัมเมอร์ สวยสไตล์อินเตอร์

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ใช้แทน ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย

5 เครื่องปรุงของ “คนกินคลีน” ที่ควรมีติดบ้าน

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย