ผมสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว .

ผมสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ผมสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นน้ำมัน ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาช้านาน มีประโยชน์มากมาย ใช้ได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แต่ในบทความนี้ เราจะมาดูประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ที่มีต่อเส้นผมกันค่ะ

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีคุณสมบัติเป็นตัวเพิ่มความชุ่มชื้น อีกทั้งยังมีสารปฏิชีวนะ และ สารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้สามารถชะลอ การเสื่อมของเซลล์ ชะลอวัย ช่วยให้ ฟื้นฟูเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย รวมถึงเซลล์เส้นผม สามารถช่วยลดการหลุดร่วง ของเส้นผม ชะลอการ เกิดผมขาว ทำให้เส้นผม และ หนังศีรษะแข็งแรง ชุ่มชื่น ดูนุ่มสวย เงางาม มีน้ำหนัก เป็นการแก้ปัญหาและ ดูแลเส้นผมที่ ต้นเหตุอย่างแท้จริง จึงนับได้ว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นผลิตภัณฑ์ จากธรรมชาติ ที่มีประโยชน์มากมาย ในการบำรุงเส้นผม และ หนังศีรษะ

 

1. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยปรับสภาพเส้นผม

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) เป็นเหมือน คอนดิชันเนอร์ธรรมชาติ ที่ช่วยปรับสภาพเส้นผม ให้ผมนุ่มสลวย เงางาม และ ยังมีวิตามินอี ที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วย หากใครที่มีปัญหา หรือ อยากจะปรับสภาพเส้นผมให้ดูแข็งแรง ให้นำ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มาหมัก และ ล้างออกให้ด้วยสะอาดน้ำ ทำแบบนี้เป็นประจำ จะทำให้ผมของเราสามารถปรับสภาพมาดีขึ้น

 

2. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยปรับสภาพหนังศีรษะและขจัดรังแค

     ใน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีสารปฏิชีวนะที่คอยทำลายเชื้อโรค การใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หมักผม จะช่วยไม่ให้หนังศีรษะแห้ง และ ป้องกันการเกิดรังแคด้วย อีกทั้งยังมีวิตามินอี ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้พื้นผิวบนหนังศีรษะมีความชุ่มชื้นและสุขภาพดี

 

3. น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ช่วยบำรุงรากผมในระดับลึก

   รากผม ไม่ว่าจะหญิง หรือ ชาย บอกได้เลยว่าต้องดูแลให้ดี หากรากผมของเราไม่แข็งแรง แน่นอนเลยผมร่วง หัวล้านแน่ๆ หากเรามีตัวช่วยอย่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็จะเป็นผลดีต่อศีรษะเรานั่นเอง ซึ่งสารส่วนใหญ่ใน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ประกอบไปด้วย กรดไขมันขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก ทำให้แทรกซึมลงในเส้นผมได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะสำหรับใช้เพื่อรักษาผมที่แตกปลาย และ บำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่น

 

4. น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ใช้หมักผมก่อนทำสีผม

    ใครที่เป็นสายย้อมผม น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) นั้นเป็นสารอินทรีย์จากธรรมชาติ และ แทรกซึมได้ดี เร็วกว่าน้ำมันอื่นๆ ตามธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้สีผมสดใสมากขึ้น และ รู้อะไรหรือไม่ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะช่วยให้ผมที่มีสดใสแล้ว ยังมีสุขภาพผม ที่แข็งแรง ไม่หลุดง่าย ไม่ร่วงง่ายอีกด้วย นับได้ว่าเหมาะกับ สายแฟชั่นสุดๆ ไปเลยค่า

 

5. น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น

     สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่อง ผมยาวช้า หรือ ผมบาง น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ช่วยให้ผมของคุณนั้น ยาวได้เร็วขึ้น และ หนามากขึ้น ด้วยวิตามิน และ กรดไขมันที่จำเป็นตามธรรมชาติ มากมายที่พบใน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงศีรษะ และ ช่วยขจัดความมันจากรูขุมขน หากใครที่อยากจะผมยาวเร็ว โดยไม่ต้องเพิ่งสารเคมี แนะนำเลย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยคุณได้แน่นอน

 

6. น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดได้

     ไม่ว่าจะเป็นแดดอ่อนๆ หรือ แดดที่แรงๆ สภาพผมทุกคนคงเคยเจอหมด รู้หรือไม่ว่า แดด คือ ตัวทำลายผม อย่างดี มันจะส่งผลให้ผมของเรา ไม่แข็งแรง อ่อนแอ ขาดง่าย และ ส่งผลขั้นร้ายแรงจนถึงทำให้ผมร่วง ซึ่งสิ่งที่ตามมาก็คือ หัวล้าน นั่นเอง น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) นั้นมีสารกันแดดอ่อนๆ ซึ่งหากใช้ น้ำมันมะพร้าว หมักผมในตอนเช้าก่อนออกจากบ้านทุกวัน กรดไขมันธรรมชาติ วิตามินมากมาย จะช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดได้

 

อย่างไรก็ตามหากคุณ เป็นคนที่ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แต่คุณกลับไม่ดูแลสุขภาพผมของตัวเองให้ดี หรือ ไม่ทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ต่อให้ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็น 10 ขวด ปัญหาเหล่านี้ก็กลับมาคืนสู่ที่เดิมอยู่ดี เราต้องหมั่นทำเป็นประจำทุกวัน หากเคสไหนที่มีร้ายแรงจนเรารู้สึกว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็ไม่สามารถช่วยได้แล้ว ขอแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์

 

     จะเห็นได้ว่า เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ในการดูแลเส้นผม และ หนังศีรษะ นอกจากจะทำให้ เส้นผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย ผมนุ่มสวยเงางาม แล้ว ยังช่วยลดการสูญเสีย โปรตีนจากการยืด ดัด และ ย้อมสีผมได้ดีอีกด้วย ดังนั้นอย่าลืมหา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มาดูแลสุขภาพผมกันนะคะ

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)


บทความที่น่าสนใจ

สูตรน้ำมันมะพร้าว เพื่อการบำบัดโรค

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น เพื่อความงาม

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใคร

นอกจากน้ำมันมะพร้าวที่ลบแผลเป็นแล้วมีอะไรบ้าง