เพิ่มพลังการเผาผลาญในร่างกาย ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

เพิ่มพลังการเผาผลาญในร่างกาย ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เพิ่มพลังการเผาผลาญในร่างกาย ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



ร่างกายมนุษย์เรา เป็นสิ่งน่ามหัศจรรย์ เพราะภายในร่างกายของเราทุกคน มีระบบอัตราการเผาผลาญที่ดีเยี่ยม แต่ร่างกายของแต่ล่ะคน มีระบบการเผาผลาญที่ดีไม่เท่ากัน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถช่วยเพิ่มพลังได้

 

     ในร่างกายของเราทุกคน มีระบบอัตราการเผาผลาญที่ไม่เท่ากัน บางคนก็มีระบบอัตราการเผาผลาญที่ทั้งดีและไม่ดี แต่เราก็สามารถเพิ่มพลังตรงจุดนั้น เพื่อให้ร่างกายของเรา ทำงานต่อไปได้อย่างสมบูรณ์ ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

การเผาผลาญพลังงานในร่างกายมนุษย์เรา คืออะไร?

     การเผาผลาญ ( Metabolism ) คือการเปลี่ยนอาหารที่เราทานเข้าไป ให้อยู่ในรูปของเชื้อเพลิงพลังงาน เพื่อนำมาใช้ในกระบวนการต่างๆ ดังเช่น การหายใจ, การทำงานของอวัยวะภายใน, การเคลื่อนไหวร่างกาย, การสร้างกล้ามเนื้อและกระดูก เป็นต้น โดยการเผาผลาญ เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นในเซลล์ต่างๆ และสำคัญต่อการดำรงชีวิต

 

     การเผาผลาญยังคงแบ่งได้เป็น 2 กระบวนการ ได้แก่ การสลาย หรือ แคแทบอลิซึม ( Catabolism ) เป็นการสลายสารอินทรีย์ เช่น น้ำตาลกลูโคส ให้เป็นพลังงาน หรือการสร้าง แอแนบอลิซึม ( Anabolism )  เป็นการใช้พลังงานที่ได้ในการสร้างส่วนประกอบของเซลล์ เช่น โปรตีน, DNA และ RNA ซึ่งกระบวนการทั้งสอง จะเกิดควบคู่กันไปอย่างสมดุล การเผาผลาญสารอาหารแต่ละชนิด ซึ่งสารอาหารที่ว่านั่น ซึ่งได้แก่ คาร์โบไฮเดรต, โปรตีน, ไขมัน, เกลือแร่ และวิตามิน จะผ่านกระบวนการที่แตกต่างกัน ในการสลายและนำมาใช้ในร่างกาย

 

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบเผาผลาญของร่างกาย  

     ปกติแล้ว ร่างกายของมนุษย์เรา มีอัตราการเผาผลาญตลอดเวลา ถึงแม้ในระหว่างนอนนิ่งๆ ย่ำอยู่กับที่  ร่างกายก็ยังมีการเผาผลาญไปด้วย เรียกว่า "อัตราการเผาผลาญพื้นฐาน" โดยแต่ละบุคคล ก็จะมีอัตราการเผาผลาญพื้นฐานที่แตกต่างกันออกไป และเมื่อร่างกายมีการทำกิจกรรมต่างๆ หรือมีการใช้แรง เช่น เดิน,  พูดคุย, ร่างกายก็จะมีอัตราการเผาผลาญที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ในขณะที่ร่างกายทำการย่อยอาหาร และดูดซึม ก็จะยิ่งมีการเผาผลาญเกิดขึ้นได้เช่นกัน

 

การดูแลระบบเผาผลาญให้เป็นปกติ

- กำหนดสัดส่วนของอาหารให้เหมาะสม โดยร่างกายควรรับพลังงาน 40 - 50 % จากคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว, แป้ง อีก 40 - 50% ให้ทานโปรตีนและผักผลไม้ และทานไขมันไม่เกิน 10 % ของพลังงานทั้งหมด หากต้องการจะลดน้ำหนัก ควรเปลี่ยนมาทานข้าวและแป้งไม่ขัดสี ทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน และดื่มน้ำมากๆ ไม่ควรใช้วิธีอดอาหารเด็ดขาด

- ทานอาหารให้ได้พลังงานเพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ หลีกเลี่ยงการอดอาหารจนหิวโซ หรือการทานมากเกินไป เพราะจะทำให้ระบบเผาผลาญแปรปรวนได้

- ออกกำลังกายเป็นประจำ ประมาณ 120 - 150 นาที / สัปดาห์ เพื่อเพิ่มอัตราการสลายไขมันในร่างกาย

- หากลดน้ำหนักด้วยการอดอาหารมาเป็นเวลานาน จนระบบเผาผลาญพังไปแล้ว การกลับมาทานปกติโดยทันที จะทำให้อ้วนขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างที่เรียกว่า "Yoyo Effect" ดังนั้น ควรเริ่มปรับ โดยการทานอาหารเพิ่มขึ้นทีละนิด ในสัดส่วนสารอาหารที่เหมาะสม

 

เพิ่มพลังการเผาผลาญในร่างกาย ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งอาหารจะถูกเผาผลาญเป็นพลังงานหมดอย่างรวดเร็ว ไม่สะสมให้หลายเป็นไขมันในร่างกาย และยังสามารถใช้รับประทาน เพื่อการควบคุมน้ำหนัก, ช่วยเพิ่มปริมาณไขมันดี HDL หรือใช้ทาผิว เพื่อบำรุงผิวจนถึงเส้นผม มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่างๆ และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วย

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) คุณสมบัติที่มากล้นยิ่งกว่าแค่เพิ่มพลังงานเผาผลาญในร่างกาย ที่เราอยากให้คุณได้ลอง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก rama

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- บำรุงผิวสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว

- น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ที่ให้มากกว่าแค่ปรุงอาหาร


บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับความสวยแบบธรรมชาติด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย

ไขมันดี จาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงาม