น้ำมันมะพร้าวกับคุณประโยชน์หลากหลาย .

น้ำมันมะพร้าวกับคุณประโยชน์หลากหลาย

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวกับคุณประโยชน์หลากหลาย



น้ำมันมะพร้าว มีประโยชน์มากมายให้ร่างกาย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถทำต้มผักแกงทอดได้หมด วันนี้เรามาดูประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวกันว่ามีอะไรบ้าง

 

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อน้ำมันมะพร้าวกันอยู่บ้าง แต่น่าจะไม่ทราบว่าแท้จริงแล้วน้ำมันมะพร้าวนั้นมีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายบ้าง วันนี้เรามีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมาบอกกัน

 

บำรุงหัวใจ

หัวใจถือว่าเป็นส่วนประกอบของร่างกายที่สำคัญเป็นอย่างมาก โดยประโยชน์จาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สิ่งแรกคือ สามารถช่วยบำรุงระบบการทำงานของหัวใจได้ เนื่องด้วยน้ำมันมะพร้าวประกอบไปด้วยไขมันไตรกลีเซอไรด์สายยาวที่ช่วยเพิ่มระดับไขมันดีให้กับร่างกาย มีส่วนช่วยลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด 

 

ชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์

งานวิจัยทางการแพทย์หลายชิ้นทำให้พบว่า น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติในการรักษาและป้องกันโรคอัลซัลเมอร์ได้ เนื่องจากสามารถกระตุ้นให้เกิดสารคีสโตนภายในร่างกาย ทำให้ระบบการทำงานของสมองดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ช่วยทำให้ความจำดีขึ้น สมองปลอดโปร่ง และยังไม่ทำให้เกิดโรคอัลซัลเมอร์ในอนาคตได้อีกด้วย

 

บำรุงกระดูกให้แข็งแรง

รู้ไหมว่าน้ำมันมะพร้าวก็สามารถนำมาบำรุงกระดูกให้แข็งแรงได้เหมือนกัน นั่นก็เพราะใน  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีแคลเซียมสูงมาก ซึ่งจะช่วยในการเสริมสร้างกระดูก และป้องกันปัญหากระดูกเปราะบาง แตกหักง่ายได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในวัยสูงอายุที่มักจะมีปัญหาเรื่องกระดูกพรุน ผู้สูงอายุจึงเหมาะที่สุดในการ กินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

ชะลอการเกิดกันมะเร็ง

แค่ทานน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำ ก็ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งได้ เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยยับยั้งการแพร่ของเชื้อมะเร็งในระยะแรกได้อีกด้วย ประโยชน์ดีๆ แบบนี้ต้องหาซื้อมาทานกันแล้ว

 

เราสามารถนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มาทำอะไรได้บ้าง

 

รักษาสิว

สิวถือเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคนเลยทีเดียว แต่รู้หรือไม่ว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )   สามารถช่วยรักษาสิวได้ จากผลวิจัยทำให้พบว่ากรดลอริกนั้นมีคุณสมบัติในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียและลดอาการอักเสบของสิวได้ โดยนำมาทาบนผิวพรรณของเราไม่ว่า จะเป็น หน้า แขน หรือส่วนอื่นๆ และแช่ทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

แก้ปัญหาผิวหน้าแห้ง

น้ำมันมะพร้าวสามารถนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาผิวหน้าแห้งได้ โดยจะช่วยให้ผิวหน้ามีความเนียน ชุ่มชื้นมากกว่าเดิม โดยวิธีการใช้ก็ไม่ยากเลย เพียงนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับแตงกวาบด จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที ทำเป็นประจำทุกวัน ปัญหาผิวแห้งจะหมดไปอย่างแน่นอน

 

ขจัดรังแคและอาการคันบนศีรษะ

สำหรับคนที่มีปัญหารังแคและอาการคันบนหนังศีรษะ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะ  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )   สามารถขจัดรังแคได้อย่างดีเยี่ยม เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวมาหยดลงบนหนังศีรษะ จากนั้นนวดให้ทั่วสักพัก ตามด้วยล้างออกให้สะอาดก็จะช่วยจัดการกับรังแคบนศีรษะของคุณได้แล้ว โดยวิธีนี้ให้ทำแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ

 

ทำความสะอาดในช่องปาก

น้ำมันมะพร้าวนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในเรื่องของการกำลังเชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ โดยการบ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นประจำทุกวัน โดยเทใส่ช้อน โต๊ะ หรือเทียบเท่ากับ น้ำยาปวดปากก็ได้

 

จะเห็นได้ว่า มะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจนถึงเท้าเลย มีประโยชน์ขนาดนี้ไม่ซื้อเก็บไว้ใช้ไม่ได้แล้วนนะครับ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวพรรณ

รักษาสิวด้วยน้ำมันมะพร้าว

8 สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนรมิตความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก honestdocs


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ปราบสิว

น้ำมันมะพร้าว ที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง ?

เคล็ดลับ หน้าใสด้วย

รวมประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว