ประโยชน์ ของการใช้ น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร .

ประโยชน์ ของการใช้ น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ประโยชน์ ของการใช้ น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร



ในการประกอบอาหาร ส่วนใหญ่ ที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ น้ำมัน เพราะเป็น องค์ประกอบ ที่สำคัญ ในการ ผัด ทอด และ การเลือกใช้ น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ที่ถือเป็น หนึ่งในทางเลือกที่ดี เพราะมี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ของคนที่เลือกใช้

benefits-of-using-coconut-oil-for-cooking

น้ำมันปรุงอาหาร ( Cooking Oil ) เป็นส่วนประกอบ ที่สำคัญ ในการประกอบอาหาร โดยเฉพาะ อาหารประเภทผัด หรือว่า ทอด น้ำมัน ถือได้ว่า เป็นอาหาร ที่ให้ สารอาหาร อย่าง ไขมัน ที่เป็น ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ได้ แต่ถ้าหากเลือก บริโภคน้ำมัน ที่มากจนเกินไป หรือ เลือกใช้ประเภท ของ น้ำมันปรุงอาหาร ที่ไม่เป็น ประโยชน์ ก็อาจก่อผลเสียต่อ สุขภาพ ของผู้รับประทานได้

 

น้ำมันปรุงอาหาร แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

 

1. น้ำมันจากสัตว์ อย่างเช่น น้ำมันหมู เป็นน้ำมัน ที่มี กรดไขมันอิ่มตัว ( Saturated fatty acid ) เป็นองค์ประกอบ สามารถเป็นไข ได้อย่างง่าย เมื่ออากาศเย็นขึ้น ( ต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส ) และ มีกลิ่นหืน ได้ง่าย เมื่ออยู่ใน อุณหภูมิปกติ

 

2. น้ำมันจากพืช ซึ่งเป็น น้ำมันที่มาจากพืช อย่างเช่น น้ำมันถั่วเหลือง, น้ำมันมะกอก, น้ำมันรำข้าว, และ น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน ส่วนใหญ่แล้ว  ประกอบด้วย กรดไขมันไม่อิ่มตัว ( Unsaturated fatty acid ) ซึ่งเป็น ไขมันที่ละลาย ในอุณหภูมิห้อง จัดเป็นไขมันที่มี ประโยชน์ หรือ ไขมันดี ต่อ ร่างกาย เนื่องจาก ช่วยลดความเสี่ยง ของ ระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ได้ จึงจัดเป็น ไขมัน ประเภทที่ควรทาน ในสัดส่วน ที่มากที่สุด

 

ส่วน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถึงแม้จะได้ มาจากพืช อย่าง มะพร้าวแต่ น้ำมันมะพร้าว มี กรดไขมันอิ่มตัว ( Saturated fatty acid ) เป็นองค์ประกอบ ซึ่งมี ข้อดี ก็คือ มีความคงตัว แม้ได้รับความร้อนสูง และ ไม่กลายเป็น ไขมันทราน ( Trans Fat ) ที่เป็นโทษ ต่อ ร่างกาย ได้ ในขณะที่น้ำมันที่มี กรดไขมันไม่อิ่มตัว มักจะกลายเป็น ไขมันทราน ได้ง่าย เมื่อได้รับความร้อนสูง

 

การเลือกใช้ น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) แทนการใช้ น้ำมันพืช จะทำให้ ลดโอกาส การมี ไขมันสะสม อยู่ภายใน ร่างกาย ของเรา น้อยลงได้ เนื่องจาก กรดไขมันสายปานกลาง ที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าว จะมีจำนวน ของ คาร์บอน ที่เป็นองค์ประกอบ ของ กรดไขมัน น้อย กว่า กรดไขมันสายยาว จึงทำให้ ร่างกาย ของเรา สามารถทำ การย่อย และ เผาผลาญไขมัน ได้ง่าย และ รวดเร็ว มากกว่า นั่นเอง

 

ประโยชน์ ของการใช้ น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil )

 

1. น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร ให้ความร้อนได้สูง

2. น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร อาหารสุกกรอบง่าย

3. น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร ไม่มีกลิ่นหืน

4. น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร สามารถเก็บไว้ได้นาน

5. น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร ช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น

6. น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร สามารถเก็บไว้ในอุณหภูมิห้องได้

 

และสำหรับ คนที่สนใจ ที่จะเปลี่ยนมาใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการปรุงอาหาร เราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ จากธรรมชาติ 100 % ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ของผู้รับประทาน อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงาม


บทความที่น่าสนใจ

ดูแลความงามด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงามได้จริงหรือ?

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นดีต่อคนท้องและทารก

ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว ที่คนรักสุขภาพ ควรเลือกใช้