น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงาม .

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงาม

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงาม



สำหรับความงาม ก็เป็นเรื่องที่ใคร ต่างก็ต้องการ ซึ่งวันนี้ เรานำข้อมูลของ น้ำมันมะพร้าว มาฝาก ตอบโจทย์แน่นอน เพราะได้ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงามอย่างแท้จริง

 

วันนี้ เราอยากให้ทุก ๆ คน ได้มา รู้จักกับ "น้ำมันมะพร้าว" ถือได้ว่า เป็นไอเท็มอเนกประสงค์ ที่ทุก ๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาว ๆ แบบเรานี่แหละค่ะ ที่ควรมีติดบ้านไว้ นั่นเพราะ น้ำมันมะพร้าว นั้นเต็มไปด้วยประโยชน์ อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องเกี่ยวกับ การทำอาหาร บำรุงผิวพรรณ ซึ่ง สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการบำรุง ได้ตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้า ป้องกันโรคภัยต่าง ๆ ได้อย่างดี วันนี้ทาง Mannature Coconut Oil เราจึงรวบรวมประโยชน์ ทางด้านความงาม ของ น้ำมันมะพร้าว ซึ่งเป็นข้อมูลความรู้ดี ๆ ที่เราได้ นำมาฝากกัน จะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยดีกว่า

 

 

 

 

 

นำ น้ำมันมะพร้าว มาใช้หมักผม เพื่อให้นุ่มลื่นขึ้น โดยเราขอแนะนำ ให้นำ น้ำมันมะพร้าว มาหมักผม เอาไว้ประมาณ 15 - 20 นาที ก่อนที่จะสระผม เทคนิคนี้ ก็จะช่วยลด พวกผมแห้งเสียแตกปลาย ได้เป็นอย่างดี ลดผมหงอกผมร่วง ช่วยให้เส้นผมนุ่ม สลวย ดูดกดำขึ้น สวยอย่าง เป็นธรรมชาติ

 

นำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยลดอาการผิวแห้งลอก

สำหรับคน ที่มีผิวแห้งมาก ๆ นั้นสามารถนำ น้ำมันมะพร้าว มาทาผิวหน้า บำรุงใบหน้า เพื่อลดอาการ ผิวแห้งลอกได้ แต่ว่า ถ้าใคร ๆ ที่ไม่อยากนำ มาทา ที่ผิวโดยตรง สามารถใช้เป็นมาส์กผิว ได้อีกด้วย ด้วยการนำ น้ำมันมะพร้าว มาผสมกับ น้ำผึ้ง ในอัตราส่วน 3:1 ที่ผสมเข้าด้วยกัน แล้วทาลงบนผิว แล้วก็ทิ้งไว้ ประมาณ 30 นาที มาส์กสูตรนี้ ก็จะช่วยลด ปัญหาผิวแห้ง และการเกิดขุยบนใบหน้า ได้อย่างดี

 

นำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยลดน้ำหนัก

หลาย ๆ คน ก็อาจจะ นำมาทาน เพื่อช่วย ลดน้ำหนัก เพราะว่า ใน น้ำมันมะพร้าว นั้นมีประโยชน์มากมาย ที่สามารถ ช่วยลดระดับ คลอเลสเตอรอล ช่วยบำรุงให้หัวใจ ให้แข็งแรง และช่วยป้องกันโรคหัวใจ เร่งอัตราการเผาผลาญ และยังช่วย ไม่ให้เกิดไขมันสะสม ที่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยคนส่วนใหญ่ มักนิยมนำมาใช้ ในการประกอบอาหาร แทนการใช้ น้ำมันที่ได้ จากสัตว์นั่นเอง

 

นำ น้ำมันมะพร้าว มาใช้ลบเครื่องสำอาง

เพียงแค่เท น้ำมันมะพร้าว ลงไปบนฝ่ามือ แล้วก็นวดวน ๆ บนผิว นวดจนกว่าเครื่องสำอาง นั้นจะละลายออกมา จากนั้น ให้ล้างด้วยน้ำสะอาดหนึ่งรอบ แล้วจึงตามด้วย การใช้เคลนเซอร์ตามปกติ โดยเทคนิคนี้ จะช่วยให้ผิว นั้นไม่แห้งแตก ภายหลังจากที่ ล้างหน้าเสร็จ เหมาะมาก ๆ สำหรับคน ที่มีผิวแห้ง

 

นำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด

ใครที่จำเป็น จะต้องออกไป ที่ที่มีแดดจัด ๆ แล้ว มีอาการผิวไหม้แดด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็สามารถช่วยคุณได้ เพียงแค่ คุณชโลม น้ำมะพร้าว ให้ทั่ว ๆ ผิวกาย หลังจาก อาบน้ำ ในขณะที่ นั้นตัวเปียกหมาด ผิวจะชุ่มชื่นขึ้น พร้อม ๆ มีเกราะป้องกัน ความหมองคล้ำ ที่อาจเกิด จากแสงแดดได้ด้วย

 

นำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ให้แก่ผิวกาย

สำหรับใคร ๆ ที่มีผิวกาย ที่แบบแห้งมาก ๆ จนแตกเป็นลาย แนะนำเลย ให้ใช้ น้ำมันมะพร้าว ช่วยในการบำรุงผิว แทนการใช้บอดี้โลชั่นทั่ว ๆ ไป เพราะว่า น้ำมันมะพร้าว นั้นจะช่วยเติม และเพิ่มความชุ่มชื่น ได้อย่างยาวนานมากกว่า แถมยังช่วยแก้ปัญหา โรคผิวหนังอื่น ๆ ได้ ด้วยการเข้าไป ยับยังเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อราต่าง ๆ ที่มีอยู่ได้

 

เป็นอย่างไกันบ้างคะ สุดยอดเลยใช่ไหม กับ น้ำมันมะพร้าว ที่มี ประโยชน์เพื่อสุขภาพ และความงาม รู้แบบนี้ ต้องรีบสั่งซื้อสินค้าแล้วน้า

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ลดรอยแผลเป็น

บอกลา สิว ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไง ก็เอาอยู่


บทความที่น่าสนใจ

เคล็ดลับการกิน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

จะดีไหม? ถ้าใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทำอาหาร

น้ำมันมะพร้าว สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย

ปรุงอาหาร ให้มีประโยชน์ด้วย น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร