บอกลา สิว ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไง ก็เอาอยู่ .

บอกลา สิว ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไง ก็เอาอยู่

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บอกลา สิว ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไง ก็เอาอยู่



เรื่องสิว ๆ คงเป็นเรื่อง ที่กังวลใจ ใครหลายต่อหลายคน เอาล่ะ วันนี้ มาบอกลา สิว ง่าย ๆ เพียงแค่ คุณลองใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไง ก็เอาอยู่ ดีต่อสุขภาพผิว

 

 

สาเหตุสำคัญหลัก ๆ ที่ ทำให้เกิด สิว มีอะไรบ้างนะ ?

สาเหตุหลัก นั่นคือ การอุดตัน ของต่อมไขมัน รวมถึง สิ่งสกปรก ที่จับตัว กับ ไขมันที่เป็นส่วนเกิน ในรูขุมขน และ ก็ยังมีอีกหลาย ๆ สาเหตุ ที่ก่อให้เกิดสิวขึ้น มาดูกันเลย ว่ามีอะไรบ้าง

 

1. Inflammation นั้นคือ กระบวนการอักเสบ ของร่างกาย ทำให้เกิดสิว บวมแดง และ อักเสบขึ้นมา ในกรณีที่เป็น Severe Acne การอักเสบ ก็จะขยาย และ ลึกลงไป ในบริเวณเนื้อเยื่อ ที่อยู่ใกล้เคียงกันมากขึ้น

 

2. Seborrhea นั้นเป็น การผลิตน้ำมัน ของต่อมไขมัน ในผิวมากเกินไป ที่เกิดได้จาก ฮอร์โมน สภาพอากาศ ยาบางชนิด พันธุกรรม

 

3. Microbial colonization เป็น แบคทีเรีย ที่เจริญเติบโต เมื่ออยู่บริเวณ รูขุมขน ( Propionibacterium Acne ) จนเป็นสาเหตุ ให้สิวอุดตัน และเกิดการอักเสบ บวมแดง หรือว่า เป็นหัวหนองขึ้นมา

 

4. Hyperkeratosis คือ การที่ผิวหนัง ชั้นนอกสุด ( Stratum Corneum ) จนเกิดการหนาตัวขึ้น ผิดปกติ เนื่องจาก เกิดการผลัดเซลล์ผิว ที่ได้ตายแล้ว ผิดปกติ ทำให้เกิด การอุดตัน ท่อต่อมไขมัน และ จะส่งผลต่อการไหล ของ น้ำมัน จนออกมานอกผิวหนัง

 

 

 

 

 

 

 

มะพร้าว นั้นก็เรียกได้ว่า เป็นไม้ยืนต้น ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และ ถือเป็นพืช ที่สามาถนำมาใช้ประโยชน์ ได้เกือบทุกส่วน วันนี้ จึงจะแนะนำ ส่วนที่เป็นน้ำมัน จากลูกมะพร้าวซึ่ง จริง ๆ แล้ว มีประโยชน์หลายด้านมากมาย แต่เราจะมาดูประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าว ทางด้านสุขภาพ และ ความงาม ปัจจุบันนี้ “น้ำมันมะพร้าว” จึงถูกนำมาใช้ ด้านความสวยความงาม กันอย่างแพร่หลายเลยแหละ

 

 

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถช่วย รักษาสิว ได้ !

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้นมีกรดลอริก ( Lauric Acid ) ช่วยขจัด เชื้อแบคทีเรีย ที่อยู่บนใบหน้า ป้องกัน ปัญหาใหญ่อย่าง สิวเรื้อรัง ช่วยลดการอักเสบของสิว นอกจากนี้ ยังมีวิตามิน E รวมถึง วิตามิน K ช่วยลด รอยแผลเป็นต่าง ๆ หลังจาก การเกิดสิว น้ำมันมะพร้าว ก็ยังเหมาะกับ ผู้ที่มีแนวโน้ม ที่จะเป็น สิว ได้ง่าย ๆ ช่วยลดอาการอักเสบ ของผิว, ช่วยลดสิว, ช่วยฟื้นฟู ให้ผิวสวย แบบธรรมชาติ ที่ได้จากสารธรรมชาติ อย่างแท้จริง

 

โดยคุณสามารถใช้ได้ทุกวัน นอกจาก จะช่วยรักษาสิวแล้ว ยังมีผลการศึกษา อีกมากมาย พบว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้นช่วยรักษา อาการผิดปกติ ทางผิวหนัง อาทิ โรคเรื้อน, โรคสะเก็ดเงิน, ถ้าหากคุณ ใช้เป็นประจำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ยังช่วย ในการสมานแผลต่าง ๆ ได้ด้วย

 

 

หลังจาก ที่เราดูสาเหตุ ของ การเกิดสิว และประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ที่ช่วย รักษาสิวไปแล้ว ก็ขอแนะนำว่า การใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั้น นั้นก็มีส่วนช่วย ประโยชน์อีกมากมาย ที่ช่วยเสริมสร้าง ร่างกายของเรา ช่วยให้ได้สารอาหาร ที่เป็นประโยชน์อีกมากมายค่ะ อีกทั้ง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังช่วยต่อต้าน การเกิดอนุมูลอิสระ หรือว่า สารแอนติออกซิแดนท์ ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นของผิวหน้า ช่วยป้องกันการเกิดกระ รอยช้ำ ผิวใสขึ้น เนียนนุ่มอิ่มน้ำ ทำให้ผิวหน้าดูเด็ก อ่อนกว่าวัย ได้อีกด้วย

 

หากคุณยังกังวลใจ ในเรื่อง สิว รับรองว่า ปัญหาเหล่านี้ จะหมดไป เพียงแค่ คุณเปลี่ยนมาใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ในการบำรุง และดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บำรุงเส้นผม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยชะลอวัยให้สวยสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

ผิวสวย กันแดดได้ ไม่ต้องกลัว ผิวเสีย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

โรคผิวหนัง ที่มากับหน้าฝน

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว