น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ



การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) หรือ นำมาใช้ ทาผิวหนัง ถือว่าค่อนข้าง ปลอดภัย ต่อสุขภาพ หากใช้อย่าง เหมาะสม

cold-pressed-coconut-oil-good-for-health

แต่เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีไขมันที่สูง ทำให้มี ข้อกังวลต่าง ๆ แล้วเราต้องใช้อย่างไร จึงจะปลอดภัย กับร่างกาย ของเราที่สุด

 

การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มากเกินไป อาจจะส่งผลให้ ระดับของ คอเลสเตอรอล เพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ จึงต้อง ระมัดระวัง ในการทาน เพื่อการรักษา โรคต่าง ๆ ที่อาจใช้ใน ปริมาณ มากกว่าปกติ โดยเฉพาะ ในกรณี ดังต่อไปนี้

 

- หญิงที่กำลัง ตั้งครรภ์ หรือ กำลังให้ นมบุตร ควรทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )ในปริมาณ ปกติ ที่พบได้จาก อาหารในชีวิตประจำวัน เพราะว่า ยังไม่มีการศึกษา ที่พอจะยืนยัน ถึงความปลอดภัย ของการทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในปริมาณมาก

 

- น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )ค่อนข้าง ปลอดภัย ต่อเด็ก หากทานในปริมาณ ที่เพียงพอ ที่พบได้ จากอาหารทั่วไป และ อาจปลอดภัย หากนำมาใช้ ทาผิวหนัง โดยสามารถ ใช้ได้ทั้งกับ ทารก และ เด็กเล็ก อย่างปลอดภัย ในช่วง ระยะเวลาสั้น ๆ ส่วนการทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพื่อจุดประสงค์ ในการรักษา โรคในเด็กนั้น ยังไม่มีข้อมูล ยืนยัน ว่าจะไม่เป็น อันตราย

 

- ผู้เชี่ยวชาญ บางคน คาดว่า แคลอรี่ และ ไขมันที่สูง ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )อาจทำให้ ระดับ ของ คอเลสเตอรอล โดยรวม และ ระดับ ของ คอเลสเตอรอล ชนิดที่ไม่ดี ในร่างกาย เพิ่มสูงได้ แต่ทว่า ก็มีหลักฐาน ทางวิทยาศาสตร์ ที่โต้แย้ง ได้ว่า แท้จริงแล้ว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อาจจะ ช่วยเพิ่ม ระดับ ของ คอเลสเตอรอล ชนิดดี และ อาจมีผล เพียงเล็กน้อย หรือ ไม่มีผลเลย ในการที่จะ ทำให้ระดับ ของ คอเลสเตอรอล ไม่ดีเพิ่มขึ้น จึงยัง ไม่มีข้อสรุป ที่แน่ชัด ในเรื่องนี้ และ ควรระมัดระวัง ในการทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไว้ก่อน

 

อีกทั้ง ยังไม่ทราบ แน่ชัดว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะทำให้เกิด ปฏิกิริยา กับ ยารักษาโรค ชนิดอื่นหรือไม่ ดังนั้น ผู้ที่กำลังใช้ยาอื่น ๆ ร่วม ควรปรึกษาแพทย์ ก่อนลองทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทั้งนี้ การรทาน ยาไซเลียม ที่เป็น ยาแก้ท้องผูก ชนิดหนึ่ง อาจทำปฏิกิริยา ที่ลดการดูดซึม ของร่างกาย ต่อไขมัน ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี


บทความที่น่าสนใจ

หลักการเลือกซื้อ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันบำรุงเส้นผม ทำให้ดูมีชีวิตชีวา

กู้ผิวพังหลังสงกรานต์

ผิวสวย นุ่ม เนียน ใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น