น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว



หน้าหนาวเข้ามาแล้ว เพื่อน ๆ คนไหน ที่ชอบมี ปัญหาผิวแห้ง ในช่วงหน้าหนาว ก็มักจะซื้อครีมมา บำรุงผิว แต่ก็กลัวแพ้กัน วันนี้เราเลยขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว

 

cold-pressed-coconut-oil-beauty-helper-in-winter

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นอีกหนึ่งกรรมวิธี ในการสกัดจาก มะพร้าว ( Coconut ) แล้วนำไปทำเป็น น้ำมัน นำมาใช้ ประโยชน์ ต่อไป ไม่มีสารเคมีเจือปน มักมีสีใส ๆ หรือ สีออกเหลืองใส ไม่เหลืองขุ่นมาก เท่าแบบสกัดร้อน ซึ่งจากข้อมูลแล้ว พบว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ค่อนข้างจะเป็นที่นิยม อย่างมาก ทั้งบริโภคเปล่า ๆ นำมาปรุงอาหาร หรือ นำมาแปรรูป เป็นเครื่องสำอาง สกินแคร์ สบู่ เป็นต้น เนื่องจากมีโอกาสแพ้ ค่อนข้างน้อยมาก และ ราคาไม่แพง ปัจจุบัน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็หาซื้อได้ง่าย อีกด้วย เรามาดูกันดีกว่า ว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีส่วนช่วย เรื่องความงาม จาก หน้าหนาว ได้อย่างไร

 

  1. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วย ลดอาการผิวแห้ง

สำหรับกลิ่นของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะมีกลิ่นน้อยกว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แบบอื่น หรือ แทบไม่มีกลิ่นเลย คนจึงนำมา บำรุงผิว โดยเฉพาะ ช่วงหน้าหนาว หลาย ๆ คน มักจะ ผิวแห้ง มาก ๆ อีกทั้ง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไม่ต้องกลัวเหนียวหนืด ไปเกาะตามเสื้อผ้า เนื่องจาก ผิว ของเรา จะค่อย ๆ ดูดซึม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ลงสู่ ผิว เอง วิธีใช้ก็คือ หลังอาบน้ำ ตัวยังหมาด ๆ ให้ทาบนผิว ได้เลย และเมื่อใช้ อย่างต่อเนื่อง จะพบว่า ผิวชุ่มชื้น ขึ้น รอยแห้งแตก เป็นขุย ก็ค่อย ๆ จางหายไป และดีขึ้น

 

  1. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้า

ทุกคนคงทราบกันดี อยู่แล้วว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มักเป็นหนึ่ง ในส่วนผสม ของสกินแคร์ อยู่แล้ว และหากใครมี  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เพรียว ๆ ก็สามารถ นำมานวดวน ๆ ให้ทั่วใบหน้า แล้วล้างออก ตามด้วยโฟม พวกเครื่องสำอาง แบบไม่กันน้ำ หรือ ฝุ่นละออง ก็จะหลุดออก ได้ง่าย มากยิ่งขึ้น แถมยังเป็นการ บำรุงผิว ให้มี ผิวนุ่มขึ้น เพื่อเพิ่ม ความชุ่มชื้น ในช่วง หน้าหนาว ที่ ผิวมักลอก และเป็นขุยง่าย ไปในตัว

 

  1. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วยป้องกันแสงแดด

หลาย ๆ คน คงสงสัยว่า ป้องกันแสงแดด ได้อย่างไร ก็เพราะ ในตัวของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เอง จะมีคุณสมบัติ  ในการ ช่วยกันแดด แต่ต้องทาแบบ เหมาะสมนะ หรือถ้าต้องไปเจอแดดแรง ๆ ให้ทา ควบคู่กับ กันแดด ที่มี SPF สูง ๆ ซึ่งสามารถ ทาก่อนออกแดด  เป็นประจำทุกวัน เสริมกับการทากันแดด ทั่วไป

 

เข้าสู่ช่วงหน้าแล้ว ก็อย่าลืมหา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มาทาเพื่อ บำรุงผิว ซึ่งจะสามารถช่วยทำให้ ผิว ที่เคย แห้งกร้าน กลับมาดูสดใส มีน้ำมีนวล ได้อีกครั้ง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้น


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ดีกว่า น้ำมันหมู อย่างไร

น้ำมันมะพร้าว สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีส่วนช่วยในการ ลดน้ำหนัก จริงหรือไม่

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์