น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้น .

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้น



ทำอาหารเหมือนกัน สูตรเดียวกัน แต่อร่อยไม่เท่ากัน นั่นเพราะ เคล็ดลับ อยู่ที่ น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยดี ๆ ที่ช่วยทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้น อยากรู้ ต้องลองเลย

 

น้ำมัน นั้น ถือเป็น ส่วนประกอบสำคัญ ในการประกอบอาหาร โดยจัดอยู่ในหมวด ของไขมัน ที่เป็น แหล่งพลังงาน อีกทั้งยังมีสารอาหาร ที่จำเป็นมากมายต่อร่างกาย ถืงแม้ว่าน้ำมัน นั้นจะมีความสำคัญต่อร่างกาย แต่ทว่า การรับประทาน ที่มากจนเกินไป หรือเลือกใช้ไม่ถูกวิธี นั่น ก็อาจก่อให้เกิดผลเสีย และยังก่อให้เกิดโรค กับร่างกายด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

ซึ่ง น้ำมัน ก็เป็นตัวช่วย ที่สำคัญมาก ๆ ในการปรุงอาหาร เพราะ แทบจะทุก ๆ เมนู ต่างก็ใช้น้ำมัน ซึ่งการเลือกน้ำมัน มาใช้ใน การประกอบอาหาร เป็นเรื่องที่แม่บ้าน และคนที่ทำอาหารหลาย ๆ คนนั้น ต้องรู้จัก อย่างเป็นพิเศษ หรือว่า พ่อครัว แม่ครัว ที่เป็นมือใหม่ ก็ต้องใส่ใจ ในเรื่องนี้เช่นกัน หากเราไม่รู้จัก น้ำมัน เลย กับข้าว มื้ออาหารของเรา ก็อาจจะไม่อร่อยได้

 

 

ปัจจุบันมีน้ำมันหลากหลายประเภทให้ได้เลือกบริโภค ดังนั้น คุณจึงมีความจำเป็นที่จะต้องศึกษาหาข้อมูล เพื่อนำมาเปรียบเทียบ เและเลือกชนิดน้ำมัน เพื่อนำมาใช้ ปรุงอาหาร ได้อย่างถูกต้อง เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า ของคุณ และคนที่คุณรักด้วยนั่นเอง

 

 

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยสำคัญ ที่ทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้น

 

น้ำมันมะพร้าว นั้น ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้นอย่างมาก นั่นเพราะ น้ำมันมะพร้าว เป็นกรดไขมันอิ่มตัว ขนาดกลาง ที่มีกรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก รวมไปถึง อุดมไปด้วยสารอาหารวิตามิน, แคลเซียม, แมกนีเซียม เป็นต้น มีคุณประโยชน์มากมาย เพื่อบำรุงผิว ตลอดจนถึงเส้นผม โดยมีฤทธิ์ ในการฆ่าเชื้อรา ต่าง ๆ และยังสามารถ ช่วยรักษาโรคผิวหนังได้ หรือว่า จะใช้รับประทาน เพื่อช่วยลดความอ้วน ช่วยเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี HDL ได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

วิธีเลือกใช้ น้ำมันมะพร้าว ในการทำอาหาร

 

การใช้ น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร จะต้องคำนึงถึงความร้อน ที่คุณใช้ ประกอบอาหารเป็นหลัก เพราะว่า นอกจากจะทำให้อาหารเหล่านั้น ได้มีรสชาติ ที่เท่ากันแล้ว การเลือกใช้ น้ำมันมะพร้าว ให้เหมาะสม กับชนิดและประเภท ในการปรุงอาหาร นั่นจะทำให้เกิดประโยชน์ต่อร่างกาย อีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

 

ไขมันอิ่มตัว ที่มี ในน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว นั้น เป็นไขมันอิ่มตัว ที่มีความแตกต่าง ไปจากไขมันอิ่มตัว ที่ได้จากพืช และสัตว์อื่น ๆ เพราะว่า กรดไขมันอิ่มตัว ที่เป็นองค์ประกอบ ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ประมาณครึ่งหนึ่ง นั้นเป็น กรดไขมัน ที่ชื่อกรดลอริก ( Lauric Acid ) ซึ่งจัดเป็นกรดไขมัน ที่มีโมเลกุลขนาดกลาง ( Medium Chain Fatty Acid ) โดยในขณะที่ กรดไขมันอิ่มตัว ที่เป็นองค์ประกอบหลัก ๆ ในไขมันพืช และสัตว์อื่น ๆ นั้นเป็นกรดไขมัน ที่มีโมเลกุลยาว ( Long Chain Fatty Acid )

 

 

วันนี้ ก็ขอแนะนำ การเลือก น้ำมันมะพร้าว มาประกอบอาหาร ซึ่ง น้ำมันมะพร้าว ที่ดีนั้น จะต้องมีความใส โปร่งแสง ไร้ตะกอน หรือว่า สิ่งเจือปน มีกลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นหืน ที่สำคัญเลย การเลือกควรอ่านฉลากประกอบสินค้าให้ละเอียด อีกทั้ง ในปัจจุบันน้ำมะพร้าว ที่มีจำหน่าย ในท้องตลาดนั้น ก็จะแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ นั่นคือ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ( Virgin Coconut Oil ) ที่มีความใสเหมือนน้ำ ไม่มีสี และน้ำมันมะพร้าว 100% สำหรับ ใช้ปรุงอาหาร โดยตรง (Coconut Oil) ก็มีสีเหลืองอ่อน ๆ ใส ไร้การตกตะกอน

 

แต่ว่า ด้วยลักษณะของไขมันอิ่มตัว ที่มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  จึงส่งผล ทำให้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เกิดการแปลงสภาพเป็นของแข็ง หากเมื่อเจอกับความเย็น และ ละลายกลับไปเป็นของเหลว ได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเจอความร้อน ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจ หากพบ น้ำมันมะพร้าว เป็นไขสีขาว ที่วางบนชั้นในซุปเปอร์มาร์เก็ตนะคะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ผิวสวย กันแดดได้ ไม่ต้องกลัว ผิวเสีย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

บำบัดโรคง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ สุขภาพดี ได้


บทความที่น่าสนใจ

ปรุงอาหาร รสชาติดี มาพร้อมกับ สุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันเพื่อสุขภาพ ต้อง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

นอกจากน้ำมันมะพร้าวแล้วมีอะไรบ้างที่บำรุงกระดูก

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี