น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยเช็ด เครื่องสำอาง บนใบหน้า ให้สะอาด .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยเช็ด เครื่องสำอาง บนใบหน้า ให้สะอาด

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยเช็ด เครื่องสำอาง บนใบหน้า ให้สะอาด



หลายคน คงรู้ดีว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้น ได้ถูกนำมา ใช้เกี่ยวกับ เครื่องสำอาง มากมาย แต่มีอีกสิ่งหนึ่ง ที่นิยม ไม่แพ้กัน คือ การนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มาเช็ด เครื่องสำอาง บนใบหน้าค่ะ

cold-pressed-coconut-oil-helps-to-wipe-makeup-on-the-face-clean

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในทุกวันนี้ ถูกนำมาเป็น ส่วนประกอบ ที่สำคัญ ในการผลิต เครื่องสำอาง หรือ ผลิตภัณฑ์ เพื่อบำรุงผิวหน้า และ ผิวกาย อย่างเช่น สำหรับ เส้นผม ใบหน้า สำหรับผิวกาย ซึ่งประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีคุณสมบัติ ทำให้ ผิวเนียนนุ่ม ช่วยกักเก็บ ความชุ่มชื้น เป็นการถนอม และ บำรุง ได้อย่างดีเลย

 

เราจะใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นคลีนเซอร์ สำหรับ การเช็ด เครื่องสำอาง โดยจะใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาบน ผิวหน้า หรือ จะชุบ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บนแผ่นสำลี เพื่อเช็ด เครื่องสำอาง บนใบหน้า ก่อนการ ล้างหน้า ตามปกติ หรือ จะใช้ ทำความสะอาด ใบหน้า หลังการ ล้างหน้าแล้ว โดยการทา น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บนผิวหน้า ให้ทั่วถึง และ นวดคลึงเบา ๆ จากนั้น ก็เช็ดออกด้วย สำลี ที่ถูกชุบ น้ำอุ่น ถ้าสังเกต สำลีที่เช็ด จะมีสีของ เครื่องสำอาง หลุดติด ออกมาด้วยค่ะ

 

วิธีนี้ จะช่วยทำให้ ใบหน้าเรา ไม่แห้งเกินไป เพราะด้วย วิตามินอี ( Vitamin E ) จากธรรมชาติ ภายใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะเป็นตัวช่วย บำรุง ผิวหน้า และ ช่วยถนอม ผิวหน้า ได้ดีกว่า โทนเนอร์ หรือว่า คลีนเซอร์ ทั่วไป ที่มีส่วนประกอบ ของแอลกอฮอล์

 

เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นอาหารผิว แทนตัว เซรั่ม เพื่อฟื้นฟู ความแห้งกร้าน และ รอยเหี่ยวย่นได้ โดยการนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นวดผิวหน้า หลังจากที่ ทำความสะอาด ใบหน้าแล้ว โดยการ นวดคลึงเบา ๆ ให้ทั่ว หากมี เครื่องนวด สำหรับผลัก อาหารผิว ใช้ควบคู่ด้วย ก็ยิ่งดีมาก และ หลังจากนวดได้ 15-20 นาที ให้เช็ดออกด้วย สำลีที่ชุบน้ำอุ่น เพื่อกำจัด ความมัน ส่วนเกินออกไป  จากนั้น ตามด้วย สำลีที่ชุบน้ำเย็น เพื่อเป็นการ กระชับรูขุมขน 

 

เพียงเท่านี้ ก็จะได้ใบหน้า ที่เนียนนุ่มแล้วค่ะ ซึ่งบางคน อาจไม่เช็ด น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ออก หลังนวดหน้าเสร็จ โดยการ ปล่อยทิ้งไว้ทั้งคืน แล้วล้างออก อีกครั้ง ตอนตื่นนอน ข้อนี้ก็สามารถ ทำได้ค่ะ แต่ถ้าหากใคร ที่เป็นคนผิวหน้ามัน จะไม่แนะนำนะคะ เพราะว่า จะทำให้ หน้ามันเยิ้มมากเกินไปค่ะ

 

อ่านบทควาเมพิ่มเติม

ข้อดีของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล รูปร่างที่ดี ต่อสุขภาพ


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ดีกว่า น้ำมันหมู อย่างไร

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใครบ้าง

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นดีต่อคนท้องและทารก

เมื่อร่างกายขาดน้ำ น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้