ข้อดีของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

ข้อดีของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ข้อดีของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็น น้ำมัน ที่ได้มาจาก เนื้อของมะพร้าว ที่เป็น กรดไขมัน ที่ทำให้มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ที่หลาย ๆ คน อาจจะยังไม่รู้ วันนี้ เราจึงจะ มาบอกถึง ข้อดี ของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กัน ว่ามีดี อย่างไร ?

ข้อดีของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่เป็น น้ำมันธรรมชาติ ที่คุณอาจจะ เคยเห็นผ่าน ๆ ตา กันมาบ้างแล้ว แต่ก็อาจจจะ ไม่ได้สนใจ อะไรกันมากนัก ทำให้หลาย ๆ คน มองข้ามไป ในเรื่องของคุณ ประโยชน์ ต่าง ๆ ที่มีอยู่ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ดังนั้น วันนี้ เราจะมาดูกันว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มี ประโยชน์ อะไรบ้าง และ ดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา อย่างไร มาดูกันเลย

 

ข้อดี ของการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

1. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไม่มีไขมันทรานส์ ( No Trans fat )

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็น ไขมันสายปานกลาง หากคุณนำมา ทำอาหาร จะมี ข้อดี ตรงที่ เมื่อถูกความร้อนแล้ว  น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จะไม่เปลี่ยนเป็น ไขมันทรานส์ เหมือนกับ น้ำมันชนิดอื่น ๆ อาทิเช่น น้ำมันถั่วเหลือง, น้ำมันรำข้าว, น้ำมันข้าวโพด, เป็นต้น  นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ทานเข้าไป ยังไม่ก่อให้เกิด การอักเสบ ใน ร่างกาย ของเรา อีกด้วย จึงช่วยทำให้ ลดโอกาสการเกิดซีสต์ ใน มะเร็งเต้านม อีกทั้ง ยังช่วย ลดการอักเสบ ของผิวหนัง ได้อีกด้วย และ การทำอาหาร นั้น สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็น ผัด หรือ ทอด โดยที่คุณ ไม่ต้องกังวล และยังมี ข้อดี ตรงที่ ราคาถูก และ ดีกว่า น้ำมันทั่วไป อีกด้วย

 

2. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยลดโอกาส ในการเกิด โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือด

ซึ่ง โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือด มีสาเหตุมาจาก หลาย ๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ที่คุณทานเข้าไป ไขมัน กรรมพันธุ์ หรือ คอเลสเตอรอล และ อื่น ๆ ที่ทำให้เกิดโรค เหล่านี้ แต่หลัก ๆ แล้ว ก็มาจาก คอเลสเตอรอล และ ไขมัน ที่มีมาก จนเกินไป จึงทำให้เกิด โรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือด และนอกจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะ ไม่มีไขมันทรานส์ แล้ว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังเพิ่ม ไขมันดี หรือ HDL  ได้ด้วยนะ

 

3. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยฆ่าเชื้อโรค

เนื่องจากใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะมี กรดลอริก ที่ช่วย สร้างภูมิคุ้มกัน และ ยังมีฤทธิ์ ในการ ฆ่าเชื้อโรค อาทิเช่น ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ต่าง ๆ ฆ่าเชื้อรา ยีสต์ ที่ก่อให้เกิด การตกขาวในช่องคลอด และนอกจากนี้ ยังมีการนำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น มารักษา แผลเรื้อรัง อย่าง เกลื้อน กลาก น้ำกัดเท้า อีกทั้งยังมีส่วนช่วย ในการ สมานแผล อีกด้วย

 

4. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ลดการสะสมไขมัน ใน ร่างกาย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็น น้ำมันธรรมชาติ ที่ไม่ไปเกาะตาม อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย นอกจากนี้ ร่างกาย ยังสามารถนำไปใช้เป็น พลังงาน ได้อย่างรวดเร็ว และ ยังเป็นการช่วยเพิ่ม การเผาผลาญ ให้ ร่างกาย มีการ เผาผลาญ ที่สูงขึ้น เนื่องจาก น้ำมันทุชนิด มี แคลอรี่ ที่สูง ทางเรา จึงไม่แนะนำ ให้เพื่อน ๆ ทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น แบบเพียว ๆ แต่ควรที่จะใช้กับ การประกอบอาหาร จะดีกว่า  หากทานเพียว ๆ ก็ไม่ควรทานเยอะ ไม่อย่างนั้น ผลดี จะกลายเป็น ผลเสียได้ นั่นเอง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถึงแม้ว่า จะเป็น น้ำมันที่ดี ต่อ ร่างกาย ของเรา ก็ตาม แต่ถึงอย่างไร เราก็ไม่ควรทานในปริมาณ ที่เยอะ หรือ มากจนเกินไป เพราะว่า การทานที่มากเกินไป จะทำให้เกิดผลเสีย ต่อ ร่างกาย ของเรา ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น ในการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ควรทานแต่พอดี กันนะเพื่อน ๆ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล รูปร่างที่ดี ต่อสุขภาพ

รวมสารพัด ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันพืช แบบไหน ใช้ตรงกับอาหารมากที่สุด

บำบัดโรคง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ก็ สุขภาพดี ได้

น้ำมันบำรุงเส้นผม ทำให้ดูมีชีวิตชีวา

วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ก่อนเลือกซื้อ