น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล รูปร่างที่ดี ต่อสุขภาพ .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล รูปร่างที่ดี ต่อสุขภาพ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล รูปร่างที่ดี ต่อสุขภาพ



แวดวงการสุขภาพ ทำการศึกษา และค้นพบ ถึงประโยชน์ของ น้ำมะพร้าวสกัดเย็น ที่มีสรรพคุณมากมาย หลายอย่าง รวมถึงช่วยในเรื่อง การลดน้ำหนักได้ ซึ่ง น้ำมันมะพร้าว เป็นสารธรรมชาติ ไม่มีผลข้างเคียง ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และไม่โยโย่ เพราะไม่ใช่สารเคมี นั่นเอง

cold-pressed-coconut-oil-helps-to-maintain-a-good-shape-for-health

น้ำมันมะพร้าว เป็นไขมัน แบบใด?

ไขมัน สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ ไขมันอิ่มตัว ไขมันไม่อิ่มตัว และ ไขมันทรานส์

1. ไขมันอิ่มตัว คือ ไขมันที่แข็งตัว โดยส่วนใหญ่ ไขมันอิ่มตัว จะมีมาก ในเนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์ จากนม เช่น ไก่ น้ำมันหมู โยเกิร์ต เนย ชีส และมีอยู่ในพืชบางชนิด เช่น กะทิ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันปาล์ม เป็นตัน

 

2. ไขมันไม่อิ่มตัว คือ ไขมัน ที่จัดเป็นไขมันที่มีประโยชน์ หรือไขมันที่ดีต่อร่างกาย เพราะช่วยลดความเสี่ยง ของระดับคอเลสเตอรอลในเลือด เป็นไขมันประเภทที่ควรทานในสัดส่วนที่มากที่สุด และไขมันไม่อิ่มตัว สามารถแบ่งได้อีก 2 ชนิด คือ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว สามารถพบได้ใน น้ำมันมะกอก, อโวคาโด, คาโนลา, น้ำมันเมล็ดองุ่น และน้ำมันถั่วลิสง อีกชนิด คือ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน สามารถพบได้ใน น้ำมันทานตะวัน, น้ำมันข้าวโพด, น้ำมันถั่วเหลือง และน้ำมันงา

 

3. ไขมันทรานส์ คือ ไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน ที่ผ่านกระบวนการ รูปแบบของการเพิ่มไฮโดรเจน จนกลายเป็นไขมันอิ่มตัว เพื่อช่วยป้องกันกลิ่นเหม็นหืน ที่อาจเกิดขึ้นได้ และสามารถเก็บไว้ได้นาน เช่น เนยถั่ว, มายองเนส, มาการีน และช็อคโกแลต

โดย น้ำมันมะพร้าว จัดอยู่ในไขมันอิ่มตัว ซึ่งหลายๆ คนอาจเข้าใจผิดว่าไม่ควรทาน  แต่ที่จริงแล้ว ไขมันอิ่มตัวในที่นี่ ก็คือ ไขมันทรานส์ เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ที่เป็นโทษ ต่อร่างกายของเรา เพราะพวกไขมันทรานส์ จะเพิ่มคอเลสเตอรอล ชนิดที่ไม่ดี และลดคอเลสเตอรอล ชนิดที่ดี ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ เช่น ความดันโลหิตสูง, โรคหัวใจ, โรคเบาหวาน, ไขมันอุดตันในเส้นเลือด เป็นต้น

 

นอกจาก ช่วยเรื่องลดน้ำหนักแล้ว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยในเรื่องอะไรอีกบ้าง?

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถใช้รับประทาน เพื่อการควบคุมน้ำหนัก ลดความอ้วน ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย และเพิ่มปริมาณไขมันดี มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อราต่างๆ ซึ่งนอกจากจะใช้ในเรื่องควบคุมน้ำหนักแล้ว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังช่วยบำรุงส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ผิวหน้า หรือผิวกาย ลดความแห้งกร้าน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และสามารถใช้นวดหน้า ให้ใบหน้ามีความนุ่ม ชุ่มชื้น  อิ่มน้ำ เติมเต็มริ้วรอย ที่เหี่ยวย่น ให้กลับมาเต่งตึง คืนความอ่อนเยาว์ สามารถใช้บำรุงผม แก้ปัญหาผมแห้ง แตกปลาย ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และยังสามารถช่วยรักษาโรคผิวหนังได้อีกด้วยนะ

 

ทำไม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ถึงช่วยลดน้ำหนักได้?

เพราะว่า กรดไขมันใน น้ำมันมะพร้าว สามารถช่วยให้เรารู้สึก อิ่มท้องได้นาน ช่วยกระตุ้น ระบบเผาผลาญไขมันให้ดีขึ้น และยังมีฤทธิ์ ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อราในร่างกาย ส่งผลให้ไขมันส่วนเกินในร่างกาย ถูกขับออกมา แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่การควบคุมการกิน และวินัยของผู้คุมน้ำหนักด้วยเช่นกัน ควรเลือกกินแต่อาหารที่มีประโยชน์ กินให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกาย และนอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้การคุมน้ำหนัก สำเร็จเร็วยิ่งขึ้น

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทานตอนไหน?

ควรรับประทาน ในขณะที่ท้องว่าง เช่น ตอนเช้า หลังตื่นนอน หรือก่อนอาหาร โดยปริมาณที่แนะนำ คือ 1-2 ช้อนโต๊ะ/วัน

 

แนะนำ ผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ให้หน่อยได้ไหม?

ทางเราขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) เป็น น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ที่นับว่ามี คุณประโยชน์เยอะมาก ซึ่งถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ มากกว่า น้ำมันชนิดอื่น เพราะว่า มีกรดไขมันที่อิ่มตัว ที่ร่างกาย สามารถจะดึงไปใช้ ในการเผาผลาญได้

 

ถึงแม้ว่า การลดน้ำหนักนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถ เพียงแค่คุณ ต้องมีวินัย และ จริงจังกับมัน เพื่อผลลัพธ์ที่คุ้มค่า อย่างน้อยตอนนี้ คุณก็มีตัวช่วยที่ดี อย่าง น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature) ที่มีคุณประโยชน์ต่อสุขภาพ และ ร่างกายของคุณ ไม่ใช่เพียงแค่ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักเท่านั้น แต่ยังช่วย ป้องกันการเกิดโรคต่างๆ และ ดูแลผิวพรรณให้สวยงาม ดูดีได้อีกด้วยนะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมสารพัด ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

บอกลา สิว ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไง ก็เอาอยู่


บทความที่น่าสนใจ

เปลี่ยนจากน้ำมันธรรมดาเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

อยากผมสวยบำรุงด้วยน้ำมันมะพร้าว

ดูแลผิวให้สวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

ป้องกันไขมันอุดตัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น