ฟื้นฟูร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าว .

ฟื้นฟูร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ฟื้นฟูร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าว



ร่างกายนั้นผ่านกาลเวลามานาน ผ่านมลภาวะมามากแล้ว หากเราไม่บำรุง หรือ ก้าวข้ามมันออกมา เราก็ จะไม่มีสุขภาพที่ดี วันนี้มาลองใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut oil ) บำรุงร่างกายของเรากัน

 

บำรุงร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

 

- หมักผม ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ชโลมเส้นผม และ หนังศีรษะ นวดเบาๆ ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออก แล้วสระด้วยแชมพูตามปกติ อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง รับรองผมนุ่ม แข็งแรง

 

- ริมฝีปากนุ่ม ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     ก่อนนอนใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาบางๆ ที่ริมฝีปาก พร้อมกับนวดเบาๆ ทิ้งไว้ไม่ต้องล้างออก จะช่วยให้ริมฝีปากนุ่มขึ้น

 

- บำรุงมือ และ เล็บ ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     เท น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงบนฝ่ามือ แล้วนวดมือ และ เล็บ ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออก ทำประจำสัปดาห์ละครั้ง เพื่อให้เล็บแข็งแรง มือไม่เหี่ยวย่น

 

- ลดรอยคล้ำใต้ดวงตา ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     เท น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงที่ปลายนิ้ว และ ทาที่ใต้ตาเบาๆ เป็นประจำ รอยคล้ำใต้ตาดีขึ้นแน่นอน

 

- น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ล้างเครื่องสำอางแทนรีมูฟเวอร์

     หยด น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงบนสำลีเช็ดทั่วใบหน้า รอบดวงตา และ ริมฝีปาก จากนั้นล้างออก แล้วล้างหน้าตามปกติ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ไม่ระคายเคือง

 

- บำรุงผิวกาย ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     หลังอาบน้ำตัวหมาดๆ ให้ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาให้ทั่วทั้งตัวเป็นประจำ ช่วยทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น วิตามินอีช่วยลดรอยเหี่ยวย่น รอยหมองคล้ำ

 

     อีกอย่างหนึ่งที่ฟื้นฟูร่างกายได้ดี นั่นก็คือ การนวด เพราะการนวดนั้น จะเป็นการพักผ่อนร่างกาย ให้หายเมื่อย แล้วยิ่งทาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) แล้วละก็ดีสุดๆ ไปเลย

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  มีคุณสมบัติ บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย เพราะเมื่อชโลม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงบนผิวจะเกิดความร้อนขึ้น ความร้อนนี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อ และ เส้นเอ็นคลายความตึงเกร็งลง ขณะที่การนวดอย่างมีจังหวะจะโคนที่เหมาะสม จะช่วยกระตุ้นเส้นประสาทใต้ผิวหนังนับล้านๆ เซลล์ให้ตื่นตัว ช่วยให้โลหิตไหลเวียนสะดวก

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ได้ถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำมันชนิดอื่น เพราะมีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง เผาผลาญได้เร็ว ยังมีแร่ธาตุ และ วิตามินที่สำคัญ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที จึงทำให้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีสรรพคุณต่อสุขภาพในหลายๆ ด้าน นอกจากประโยชน์ด้านสุขภาพแล้ว น้ำมันมะพร้าว ยังมีคุณสมบัติบำรุงความงามตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าได้อีกด้วย

 

     นอกจากนี้ ความสามารถของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถลดกลิ่นปากได้จริงๆ ให้ตัก น้ำมันมะพร้าว มา 1 ช้อน โต๊ะ แล้วก็เอามาบ้วนปาก สามารถช่วยได้ เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีวิตามินอี กรดลอริก กรดคาปริก และกรดคาปริลิก ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ลดอาการผื่นคัน ป้องกันผิวไหม้เสียจากแสงแดด ป้องกันเชื้อโรค แบคทีเรีย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวให้แข็งแรงอีกด้วย

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถกินได้ทั้งแบบ ปรุงอาหาร และ กินสดได้เลย  วิธีการกินสด เป็นการใช้ น้ำมันมะพร้าว ดีท็อกซ์ร่างกายไปในตัวเหมือนกัน ทั้งเรื่องผิว หรือ เรื่องวงจรภายในร่างกายของเรา สามารถปรับสมดุลได้ดี

 

     ทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นประจำก็ช่วยลดสารพิษสะสมในร่างกายได้ เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีส่วนช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Cooking Oil By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว บรรเทาอาการปวดเมื่อย

เคล็ดลับความสวยแบบธรรมชาติด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว กับเรื่องความสวยความงาม

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ดีกับผิวหน้าอย่างไร

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้น

ดับกลิ่นปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว