5 เครื่องปรุงของ “คนกินคลีน” ที่ควรมีติดบ้าน .

5 เครื่องปรุงของ “คนกินคลีน” ที่ควรมีติดบ้าน

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

5 เครื่องปรุงของ “คนกินคลีน” ที่ควรมีติดบ้าน



1. Apple Cider Vinegar

     น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลมีรสเปรี้ยว สามารถใช้ปรุงอาหารได้หลากหลาย อาทิ ทำน้ำสลัด ซอส ซอสหมัก หรือผสมเป็นเครื่องดื่ม ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการย่อยอาหาร ลดการเสียดท้อง ช่วยในการดูดซึมของแคลเซียม และช่วยปรับสมดุลของร่างกาย

 

2. น้ำมันมะพร้าว

     ไอเท็มสารพัดประโยชน์ กินก็ได้ บำรุงผิวก็ดี โดยน้ำมันมะพร้าวสามารถนำไปประกอบอาหารทั้งคาวหวานได้เป็นอย่างดี เป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่มีโมเลกุลขนาดกลาง จึงสามารถย่อย ดูดซึม และนำไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว

 

 3. เกลือทะเล

     เกลือชนิดนี้มีการเก็บกักเอนไซม์จากธรรมชาติและแร่ธาตุที่จะทำให้อาหารที่รับประทานมีรสชาติกลมกล่อมขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกด้วย เช่น โพแทสเซียม แมงกานีส แมกนีเซียม

 

4. ซอสถั่วเหลือง

     ในซอสถั่วเหลืองมีสาร ฟลาโวนอยด์  จากพืชธรรมชาติ ซึ่งช่วยทำลายอนุมูลอิสระ แต่ควรเลือกสูตรลดโซเดียม รวมถึงใช้ในปริมาณที่น้อยที่สุด เนื่องจากการรับประทานอาหารรสเค็มมากๆ จะทำให้ร่างกายบวมน้ำ และทำให้ไตทำงานหนัก

 

 5. ผงขมิ้น

     นำมาปรุงอาหารได้หลากหลาย ผงขมิ้นยังช่วยเพิ่มสีสันให้อาหารน่ารับประทาน ทั้งยังมีวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด อาทิ  วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี แคลเซียม ฟอสฟอรัส เกลือแร่ต่างๆ รวมถึงมีสรรพคุณทางยาอีกด้วย

 


บทความที่น่าสนใจ

ทำ เทียนหอมอโรม่า ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว บรรเทาอาการปวดเมื่อย

น้ำมันมะพร้าว เหมาะกับใคร

กรดไขมัน ที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )