การเลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ให้ปลอดภัย ต่อสุขภาพ .

การเลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ให้ปลอดภัย ต่อสุขภาพ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

การเลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ให้ปลอดภัย ต่อสุขภาพ



การเลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หรือ นำมาใช้ ทาผิวหนัง ค่อนข้าง ปลอดภัย ต่อสุขภาพ แต่หาก ทานมาก จนเกินไป อาจส่งผล ทำให้ ระดับของ คอเลสเตอรอล เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น จึงต้อง ควบคุม การทาน ให้อย่างพอดี และ เหมาะกับ สภาพร่างกาย

Choosing-to-eat-coconut-oil-is-safe-for-health

สำหรับ ผู้หญิงที่ กำลัง มีการ ตั้งครรภ์ หรือ กำลังให้ นมบุตร ควรทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในปริมาณ ปกติ ที่พบได้ จากอาหาร ในชีวิต ประจำวัน เพราะว่า ยังไม่มี การศึกษา ที่พอจะ ยืนยัน ถึงความ ปลอดภัย ของการทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในปริมาณ ที่มาก

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ค่อนข้าง ปลอดภัย ต่อเด็ก หากทาน ในปริมาณ ที่เพียงพอเหมาะสม ที่พบได้ จากอาหาร ทั่ว ๆ ไป และ อาจปลอดภัย หากนำ มาใช้ ทาผิวหนัง โดยสามารถ ใช้ได้ทั้งกับ ทารก และ เด็กเล็ก อย่างปลอดภัย ในช่วง ระยะ เวลาสั้น ๆ ส่วนการ เลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพื่อจุดประสงค์ ในการรักษา โรคในเด็ก ยังไม่มี ข้อมูล ยืนยันว่า จะไม่เป็น อันตราย นั่นเอง

Choosing-to-eat-coconut-oil-is-safe-for-health

ผู้เชี่ยวชาญ หลาย ๆ คน คาดว่า พลังงาน แคลอรี่ และ ไขมัน ที่มีสูงใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อาจทำให้ ระดับของ คอเลสเตอรอล โดยรวม และ ระดับของ คอเลสเตอรอล ชนิดที่ไม่ดี ภายใน ร่างกาย เพิ่มสูง ขึ้นได้ แต่ทว่า ก็มีหลักฐาน ทางวิทยาศาสตร์ ที่สามารถ โต้แย้ง ได้ว่า แท้จริงแล้ว น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อาจจะ ช่วยเพิ่ม ระดับของ คอเลสเตอรอล ชนิดดี และ อาจมีผล เพียงเล็กน้อย หรือ ไม่มีผลเลย ในการ ที่อาจจะ ทำให้ ระดับของ คอเลสเตอรอล ชนิดไม่ดี เพิ่มขึ้น เพราะฉะนั้น จึงยัง ไม่มี ข้อสรุป ที่แน่ชัด ในเรื่องนี้ และ ควรระมัดระวัง ควบคุม ในการทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เอาไว้ก่อน

 

อีกทั้ง ยังไม่ทราบ ได้แน่ชัดว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  จะทำให้ เกิดปฏิกิริยา กับ ยารักษาโรค ชนิดอื่น ๆ หรือไม่ ดังนั้นแล้ว ผู้ที่กำลัง ใช้ยาอื่น ๆ ร่วมอยู่ ควรปรึกษา กับแพทย์ ก่อนลอง เลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  ทั้งนี้ การรทาน ยาไซเลียม ที่เป็น ยาแก้ท้องผูก ประเภทหนึ่ง อาจเข้าไป ทำปฏิกิริยา ที่ลดการ ดูดซึม ภายใน ร่างกาย ต่อไขมัน ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก็ได้

 

ดังนั้น ควรเลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อย่างพอดี ให้ปลอดภัย ต่อสุขภาพ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก ปรุงอาหาร ด้วย น้ำมันมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดี

ดูแล รูปร่าง เพื่อสุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )


บทความที่น่าสนใจ

8 สูตรน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนรมิตความงามตั้งแต่หัวจรดเท้า

บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว

ย้อนวัย แค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

รู้ก่อนบริโภค น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร ตัวช่วยสุขภาพดี