ดูแล รูปร่าง เพื่อสุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) .

ดูแล รูปร่าง เพื่อสุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ดูแล รูปร่าง เพื่อสุขภาพดี ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )



ในแวดวงการ เกี่ยวกับ สุขภาพ ได้ทำการ ศึกษา และ ค้นพบ ถึงประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่มีสรรพคุณ มากมาย รวมถึง ช่วยในเรื่อง การลดน้ำหนัก ได้อย่างดี เพราะเป็นสาร ธรรมชาติ ไม่มีผล ข้างเคียง และ ไม่เป็น อันตราย ต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จัดอยู่ใน ไขมัน แบบอิ่มตัว ซึ่งหลาย ๆ คน อาจเข้าใจผิด ว่าไม่ควรทาน  แต่ที่จริงแล้ว ไขมัน แบบอิ่มตัว ในที่นี่ ก็คือ ไขมันทรานส์ เพียงอย่างเดียว เท่านั้น ที่เป็นโทษ ต่อร่างกาย ของมนุษย์ เพราะพวก ไขมันทรานส์ จะเพิ่ม คอเลสเตอรอล ชนิดที่ไม่ดี และ ลดคอเลสเตอรอล ชนิดที่ดี ซึ่งเสี่ยง ต่อการ เกิดโรคต่าง ๆ เช่น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ โรคเบาหวาน และ ไขมันอุดตัน ในเส้นเลือด เป็นต้น

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถ ใช้ทาน เพื่อการ ควบคุมน้ำหนัก ลดน้ำหนัก ช่วยเพิ่ม อัตรา การเผาผลาญ ของร่างกาย ส่งผลให้มี รูปร่างดี และ เพิ่มปริมาณ ไขมันดี ที่มีฤทธิ์ ในการ ฆ่าเชื้อรา ชนิดต่าง ๆ ซึ่งนอกจาก จะใช้ใน เรื่องของ ควบคุมน้ำหนักแล้ว น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ยังช่วย บำรุง ส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ผิวหน้า หรือ ผิวกาย ช่วยลด ความแห้งกร้าน เพิ่มความ ชุ่มชื้น ให้กับผิว และ ยังสามารถ ใช้นวดหน้า ให้ใบหน้า มีความนุ่ม ชุ่มชื้น  อิ่มน้ำ สามารถ เติมเต็ม ริ้วรอย ที่เหี่ยวย่น ให้กลับมา เต่งตึง คืนความ อ่อนเยาว์ อีกทั้ง ยังสามารถ ใช้บำรุงผม แก้ปัญหา ผมแห้ง แตกปลาย ลดการ ขาดหลุดร่วง ของเส้นผม และ ยังสามารถ ช่วยรักษา โรคผิวหนัง ได้ด้วย

เพราะว่า กรดไขมัน ที่อยู่ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถ ช่วยให้ รู้สึก อิ่มท้อง ได้นานขึ้น ช่วยกระตุ้น ระบบ การเผาผลาญ ของไขมัน ให้ดีขึ้น และ ยังมีฤทธิ์ ที่ช่วยฆ่าเชื้อ แบคทีเรีย และ เชื้อรา ภายใน ร่างกาย ส่งผลให้ ไขมัน ที่เป็น ส่วนเกิน ในร่างกาย ถูกขับออก แต่ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่ ที่การ ควบคุม การทาน อาหาร และ วินัย ของผู้ที่ ต้องการ ควบคุม หรือ ลดน้ำหนัก ด้วยเช่นกัน ควรเลือกทาน แต่อาหาร ที่มีประโยชน์ ทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ ควรออกกำลังกาย และ นอนพักผ่อน ให้เพียงพอ เพียงเท่านี้ ก็สามรถ ช่วยให้ การคุมน้ำหนัก สำเร็จ ได้รวดเร็ว มากยิ่งขึ้น

 

การดูแล รูปร่าง อาจไม่ใช่ เรื่องที่ง่าย แต่ก็ไม่ใช่ เรื่องยาก เกินความสามารถ เพียงแค่คุณ ต้องมีวินัย และ จริงจัง เพื่อผลลัพธ์ ที่คุ้มค่า อย่างน้อย ก็มีตัวช่วยที่ดี อย่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ และ ร่างกาย ของคุณ อีกทั้ง ยังช่วย ดูแล ผิวพรรณด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้หรือไม่ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยให้ผิวสวยได้

ผัดเปรี้ยวหวาน เมนูเด็ด จาก น้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

รวมประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว

นอกจาก น้ำมันมะพร้าวแล้ว มีน้ำมันอะไรอีกบ้างจากธรรมชาติ

รู้ก่อนบริโภค น้ำมันมะพร้าวประกอบอาหาร ตัวช่วยสุขภาพดี

ไม่ต้อง ขูดหินปูน น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) ก็ช่วยได้