การเลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ดี .

การเลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ดี

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

การเลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ดี



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นน้ำมันที่ได้จากส่วนของเนื้อมะพร้าวแห้ง (Copra) นำมาผ่านกระบวนการสกัดโดยไม่มีการเติมไฮโดรเจน และสารเคมีใดๆ เป็นน้ำมันที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง

 

กรดไขมันอิ่มตัวใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

 

นอกจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะถูกใช้อย่างแพร่หลายในด้าน ผิวพรรณ และความงามแล้ว น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ยังได้รับความนิยมในการนำมาประกอบอาหารมากขึ้น ซึ่งน้ำมันมะพร้าวเป็นอาหารกลุ่มไขมันที่สามารถใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกาย เช่นเดียวกับไขมันแหล่งอื่นๆ และคาร์โบไฮเดรต โดยไขมัน 1 กรัมจะให้พลังงาน 9 kcal

 

ใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีกรดไขมันอิ่มสูง โดยเป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่มีโมเลกุลขนาดกลาง (Medium chain fatty acid) ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่สามารถ ย่อย ดูดซึม และนำไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว จึงถูกสะสมในเนื้อเยื่อไขมัน (adipose tissue) ได้น้อยกว่ากรดไขมันอิ่มตัวที่มีขนาดโมเลกุลยาว (Long chain fatty acid) และยังมีรายงานบางชิ้น สนับสนุนว่า การกินหรือใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ปรุงอาหาร ไม่ทำให้ระดับไขมันที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือด อย่างไขมันตัวร้าย (LDL) และไตรกลีเซอไรด์เพิ่มขึ้น และยังช่วยเพิ่มระดับไขมันตัวดี (HDL) ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคดังกล่าวอีกด้วย

 

การเลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ดี

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ดีจะต้องมีความใส โปร่งแสง ไม่มีตะกอน หรือ สิ่งเจือปน มีกลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นหืน การเลือกควรอ่านฉลากประกอบสินค้าให้ละเอียด ตรวจสอบที่มา สถานที่ผลิตที่ได้มาตรฐาน ตรวจสอบส่วนผสม วันผลิต และวันหมดอายุเสมอ

 

ปัจจุบัน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในท้องตลาดนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ( Virgin Coconut Oil ) มีความใสเหมือนน้ำ ไม่มีสี และน้ำมันมะพร้าว 100% และสำหรับใช้ปรุงอาหาร (Coconut Cooking Oil) มีสีเหลืองอ่อนๆ ใส ไม่มีตะกอน ด้วยลักษณะของไขมันอิ่มตัวที่มีอยู่ในน้ำมันมะพร้าว จึงทำให้น้ำมันมะพร้าวเกิดการแปลงสภาพเป็นของแข็งเมื่อเจอกับความเย็น และ ละลายกลับไปเป็นของเหลวอย่างรวดเร็วเมื่อเจอความร้อน จึงไม่ต้องแปลกใจเมื่อพบน้ำมันมะพร้าวเป็นไขสีขาวบนชั้นในซุปเปอร์มาร์เก็ต

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pobpad

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

ป้องกันผลข้างเคียงจากการทำเคมีบำบัดในผู้ป่วยมะเร็งเต้านม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ให้ทุกๆมื้อเป็นมื้อที่ดี น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย

ดูแลสุขภาพให้อ่อนเยาว์ ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

เคล็ดลับน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย ชะลอความแก่ ก่อนวัย

เลือกใช้น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย รักษารอยแผลเป็น