ตัวช่วยบอกลา ผิวแห้ง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

ตัวช่วยบอกลา ผิวแห้ง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ตัวช่วยบอกลา ผิวแห้ง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



ในช่วงหน้าหนาว ที่หลาย ๆ คน ต้องพบเจอกับ ปัญหาผิวแห้ง ลอก ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ฉะนั้นต้องมีตัวช่วยดี ๆ จากธรรมชาติ อย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยบอกลา ผิวแห้ง

a-helper-to-say-goodbye-to-dry-skin-with-cold-pressed-coconut-oil

สำหรับ ปัญญาผิวแห้ง ( Dry skin หรือ Xerosis ) ก็คือ ภาวะที่ ผิว ของเรา ขาดความชุ่มชื้น เนื่องจาก สูญเสียน้ำ ให้กับ ชั้นบรรยากาศ โดยการระเหยออก และยิ่งช่วงนี้ เป็น ช่วงฤดูหนาว จึงทำให้ อากาศ มีความแห้ง มากกว่าปกติ จึงส่งผลให้ น้ำ ที่มีอยู่ใต้ ผิวหนัง จะระเหย สู่ชั้นบรรยากาศ มากขึ้น ไปด้วย นั่นเอง เราจึงต้องมา เติมน้ำ เพื่อเติม ความชุ่มชื้น ให้กับ ผิว ของเรา ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

ซึ่งโดยปกติแล้ว ชั้นผิวหนัง จะมีการ ป้องกัน การระเหย ของ น้ำ ออกจาก ผิว ที่มี เซลล์ผิวหนัง ชั้นนอก ที่มีลักษณะ คล้ายกำแพง ที่คอย ปกป้องผิวหนัง ซึ่ง ผิวแห้ง ในช่วงฤดูหนาว นี้ จะสามารถ เกิดขึ้นได้ ทั้งใน ผู้หญิง และผู้ชาย หากมี อาการผิวแห้ง แค่เพียงเล็กน้อย ก็จะมี ลักษณะที่ แห้งกร้าน และ หยาบกระด้าง ที่มองเห็น ร่องลาย ของ ผิว ที่พบมาก บริเวณ แขน ขา และ มือ นั่นเอง แต่ถ้ามี อาการผิวแห้ง มาก ๆ ผิว จะมีลักษณะ ผิวแห้ง แดง ลอกเป็นขุย แตกลาย สามารถพบได้ บริเวณ แขน ขา และ มือ สามารถสังเกต เห็นได้ อย่างชัดเจน อาจจะมี อาการแสบคัน ถ้าเกา ก็อาจ ทำให้เกิด การติดเชื้อแบคทีเรีย จนเกิดการ อักเสบของผิวหนัง ได้ เช่นกัน

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะมี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย เป็นอย่างมาก ที่สามารถใช้ รับประทาน ใช้ บำรุงผิวพรรณ ได้ เพราะว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  มี วิตามินอี กรดลอริก กรดคาปริก และ กรดคาปริลิก ที่จะช่วย รักษาความชุ่มชื้น ลดอาการผื่นคัน ป้องกันเชื้อโรค และ แบคทีเรีย อีกทั้งยังมี สารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วย ปกป้องเซลล์ผิว ให้มีความ แข็งแรง

 

วิธีใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) บำรุงผิว ในช่วงฤดูหนาว นั้น ทำได้ไม่ยาก เพราะในปัจจุบัน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น  มีให้เลือกซื้อ มากมาย หลากหลาย ยี่ห้อด้วยกัน แถมยังหาซื้อ ได้ง่าย กว่าเมื่อก่อน อย่างมาก เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถใช้ได้ กับทุก สภาพผิว และเหมาะมาก สำหรับคนที่มี ผิวแห้ง ขั้นสุด

 

วิธีป้องกัน ปัญหาผิวแห้ง ในช่วงฤดูหนาว สามารถทำได้ ดังนี้

 

1. หลีกเลี่ยง การอาบน้ำอุ่น หรือ น้ำที่มีอุณหภูมิ ที่ร้อนจัด

2. หลีกเลี่ยง การแช่น้ำ หรือ อาบน้ำ เป็นเวลานาน

3. เลือกใช้สบู่ ที่มี ความอ่อนโยน หรือ สบู่เด็ก โดยการ ฟอกสบู่ เฉพาะบริเวณ ที่จำเป็น อย่างเช่น ลำตัว รักแร้ และ ขาหนีบ เป็นต้น

4. ไม่ควรขัดผิว บ่อยจนเกินไป เพราะว่า การขัดผิว เป็นการเสียดสี จะทำให้ ผิว เกิดความระคายเคือง และ อักเสบได้

 

ตัวช่วยที่ดี อย่าง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เหมาะกับการ ดูแลผิว ที่แห้ง แตกลาย ในช่วงฤดูหนาว ที่ต้องใส่ใจ เป็นพิเศษ และลองทำ ตามขั้นตอน ที่เราได้แนะนำไป รับรองว่า ผิวที่แห้งกร้าน แตก ลอก จะกลับมา ชุ่มชื้น อีกครั้ง อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

บำรุงเส้นผม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ


บทความที่น่าสนใจ

บรรเทาอาการปวดหัวแบบฉับพลัน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

10 ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ที่ดีต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าว ต้านหวัด

น้ำมันมะพร้าวช่วยบำรุงผิวพรรณ