บำรุงเส้นผม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

บำรุงเส้นผม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บำรุงเส้นผม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นน้ำมัน ที่ได้จากธรรมชาติ ที่คนส่วนใหญ่นิยม นำมา บำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ เพื่อช่วยป้องกัน ปัญหาผลหลุดร่วง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ เส้นผม แข็งแรงขึ้น

nourish-your-hair-with-cold-pressed-coconut-oil

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นน้ำมันพืช ที่มีคุณสมบัติ เป็นตัวเพิ่ม ความชุ่มชื้น ( Moisturizer ) และยังมี สารปฏิชีวนะ และ สารแอนตี้ออกซิแดนท์ จาก วิตามินอี ซึ่งนับได้ว่า น้ำมันมะพร้าว เป็นผลิตภัณฑ์ จากธรรมชาติ ที่มี ประโยชน์ มากมาย ในการ บำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ เพื่อช่วย ปรับสภาพเส้นผม นั่นเอง

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เปรียบเสมือน คอนดิชันเนอร์ ธรรมชาติ ที่ช่วย ปรับสภาพเส้นผม ให้ ผมนุ่มสลวย เงางาม ดั่งเป็นธรรมชาติ และยังมี วิตามินอี ที่ช่วยเสริมสร้าง การเจริญเติบโต ของ เส้นผม อีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  มีสารปฏิชีวนะ ที่คอย ทำลายเชื้อโรค ซึ่งการใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) หมักผม จะช่วย ไม่ให้หนังศีรษะแห้ง และป้องกัน การเกิด รังแคด้วย อีกทั้งยังมี วิตามินอี ที่ช่วยต่อ ต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้พื้นผิว บนหนังศีรษะ มี ความชุ่มชื้น และ สุขภาพดี

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  ช่วยให้ เส้นผม มีสุขภาพดี ซึ่งเส้นผม ประกอบไปด้วย ส่วนนอก ที่ทำหน้าที่ หุ้มส่วนใน ซึ่งหากส่วนนอก อยู่ในสภาพดี ไม่ฉีกขาด เส้นผม ก็จะปกติ มีความยืดหยุ่น และทนทาน ต่อการบิดงอ ส่วนผมส่วนใน ก็จะ ประกอบไปด้วย โปรตีน ที่เรียกว่า เคราติน ซึ่ง โปรตีน ตัวนี้ จะสูญเสีย หรือสลายตัวไป หาก เส้นผมถูกทำร้าย อย่างเช่น การดัดผม การทำสีผม หรือการทำเคมี กับผมทั้งหลาย

 

การ บำรุงเส้นผม ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  จะช่วย ลดความเสียหาย ของเส้นผม ได้ เพราะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีคุณสมบัติที่ ยึดเกาะกับ โปรตีน ของเส้นผม ได้ดี อีกทั้ง ยังมี โมเลกุลเล็ก จึงแทรกซึม เข้าไปใน เส้นผม ได้สะดวก

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )  บำรุงเส้นผม สูตรเพื่อผมยาวเร็ว

สำหรับคนที่ ผมยาวช้า หรือมีผมบาง ให้ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หมักผม จะช่วยให้ ผมยาวเร็ว และหนามากขึ้น ได้ด้วย วิตามิน และ กรดไขมัน ที่จำเป็น ตามธรรมชาติ มากมาย ที่พบใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จึงมีส่วนช่วย ในการ บำรุงหนังศีรษะ บำรุงเส้นผม และช่วยขจัด ความมัน จากรูขุมขน เพียงแค่นำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไปผสมกับ น้ำร้อน แล้วรอจนละลาย ได้ที่ แล้วนำไปชโลม ให้ทั่ว เส้นผม และหนังศีรษะ จากนั้นก็ คลุมทิ้งไว้ ด้วย ผ้าขนหนูผืนเล็ก หรือหมวกอาบน้ำ หมักทิ้งไว้ ประมาณ 30 นาที แล้วจึงค่อยล้างออก ด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้ ก็จะช่วยให้  เส้นผม ของเรา มี สุขภาพดี และรวมไปถึง มีส่วนช่วย ให้ ผมหนา และยาวเร็วขึ้น อีกด้วย

 

การ บำรุงเส้นผม ไม่ว่าเราจะใช้ ผลิตภัณฑ์ อะไรก็ตาม อย่างเช่น แชมพูบำรุงผมเสีย หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เราก็ควรใส่ใจ ในเรื่องของส่วนผสม ที่เป็น ธรรมชาติ เพราะว่า จะช่วย บำรุงเส้นผม ดูแล และไม่ทำร้าย เส้นผม ของเรา

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว 

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว เคล็ดลับสวยดูดีศีรษะจรดปลายเท้า

โรคผิวหนัง ที่มากับหน้าฝน

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยชะลอวัยให้สวยสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น