โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว .

โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว



โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว

 

โรคผิวหนังปัญหาใหญ่ที่ทุกช่วงวัยเป็นกังวล เดี๋ยวก็ผื่นแพ้บ้างแหละ ใช้ครีมลองผิดลองถูกแล้วก็แพ้ ทำให้ผิวเสียไปเลยใช่ไหมล่ะ อย่ามัวแต่ลองผิดลองถูกกันอยู่เลย เรามาป้องกันการเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ เหล่านี้ด้วยน้ำมันมะพร้าวกันดีกว่า น้ำมันมะพร้าวเป็นสิ่งที่สกัดออกมาจากธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งให้ความหอมสดชื่นตลอดทั้งวัน ไปดูกันเลยว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถทำอะไรได้บ้างแล้วมันดีกับผิวเรายังไง

 

น้ำมันมะพร้าวทำอะไรได้บ้าง

  1. ใช้ล้างเครื่องสำอาง  น้ำมันมะพร้าวเป็นทางเลือกที่ดีและเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ สามารถใช้สำหรับทำความสะอาดผิวที่ใช้เป็นประจำของสาว ๆ โดยการถูน้ำมันบนฝ่ามือเพื่อทำให้น้ำมันอุ่น เพราะความอุ่นจะช่วยทำให้เครื่องสำอางละลายออกได้เร็วขึ้น จากนั้นนวดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าแล้วเครื่องสำอางจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย หลังจากที่เครื่องสำอางหลุดแล้วเนี่ยเราก็ใช้ผ้าหรือสำลีเช็ดหน้าเช็ดออกก่อนทำความสะอาดขั้นที่สอง เพื่อขจัดสิ่งตกค้างโดยทำให้ผิวมีความอ่อนนุ่มและสะอาดอย่างเหลือเชื่อ

 

  1.  ช่วยป้องกันผื่นแดงและอาการอักเสบหลังโกนหนวดหรือขน  ถ้าเราเปลี่ยนจากครีมโกนหนวดหรือขนมาเป็นน้ำมันมะพร้าวเพื่อป้องกันอาการผื่นแดงหรืออาการอักเสบหลังโกนหนวด ใส่น้ำมันมะพร้าวที่ละลายแล้วจำนวนเล็กน้อยแล้วโกนขนที่ขา แขนหรือใต้วงแขน น้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวลื่นขึ้นและชุ่มชื้น ในขณะที่ทำการโกนโดยช่วยป้องกันอาการผื่นแดงหลังโกน และแถมมีกลิ่นหอมอีกด้วย

 

  1. ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง  การใช้น้ำมันมะพร้าวทาที่ใบหน้าและผิวกายก่อนนอนจะช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้น นุ่มและหอมกลิ่นธรรมชาติ ตื่นขึ้นมาแล้วผิวไม่แห้งกร้าน ดูสุขภาพดี แถมกลิ่นของมะพร้าวยังช่วยให้เราหลับสบายอีกด้วย  ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น น้ำมันมะพร้าวยังสามารถรักษาผิวที่เหนื่อยล้าและหมองคล้ำด้วยมาสก์หน้าน้ำผึ้ง & น้ำมันมะพร้าวแบบ DIY ที่เพิ่มความกระจ่างใสได้ด้วยการผสมส่วนผสมทั้งสองให้เข้าด้วยกันจนเนียน จากนั้น ใช้นิ้วนวดทั้งใบหน้าเบา ๆ เป็นวงกลมแล้วปล่อยทิ้งไว้มากสุด10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

 

  1. ช่วยรักษาส้นเท้าแตก ด้วยความที่น้ำมันมะพร้าวมีความมันและความชุ่มชื้นมาก จึงสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับส้นเท้าที่แห้งแตกในช่วงฤดูหนาวได้ ต้องขอบคุณไขมันอิ่มตัวที่พบในน้ำมัน ซึ่งจะถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวหนังชั้นนอกอย่างรวดเร็วและจะช่วยเปลี่ยนเท้าที่แห้งกร้านสุด ๆ ให้กลายเป็นเท้าที่นุ่มละมุน สาว ๆ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจนะจ๊ะว่าได้นวดน้ำมันมะพร้าวบนเท้าหลังอาบน้ำในตอนที่ผิวยังชื้นอยู่ด้วยนะเพื่อปิดล็อคความชุ่มชื้นไว้

 

นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวยังสามารถช่วยในเรื่องของอาการผิวแห้ง ผิวลอก เป็นขุย ตกสะเก็ด อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการและป้องกันการติดเชื้อที่ผิวหนังหรือเชื้อราได้อีกด้วย สรรพคุณเยอะขนาดนี้ไม่ใช้ไม่ได้แล้ว ใครอยากปกป้องผิวให้สวยดูอ่อนเยาว์ไม่แห้งกร้าน ไปใช้น้ำมันมะพร้าวกันเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคืออะไร

ดูแลตัวเอง ง่าย ๆ ด้วย น้ำมันมะพร้าว

 


บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ดีต่อสุขภาพ อย่างไร

เคล็ดลับการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

หลักการเลือกซื้อ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin ) ทำอะไรได้บ้าง