รักษา ผิวแตกลาย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) .

รักษา ผิวแตกลาย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

รักษา ผิวแตกลาย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin )



สาว ๆ ที่เคยอ้วนมาก่อน เมื่อรูปร่างกลับมาผอม บริเวณหน้าท้อง ต้นขา หรือก้น อาจมี ผิวแตกลาย เกิดขึ้นในบริเวณดังกล่าวได้ การใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทาบริเวณที่เป็นลาย จะช่วยรักษาผิวแตกลายให้กับคุณได้

 

ในปัจจุบัน ผู้คนหันมาดูแลเอาใส่ใจในเรื่องรูปร่างของตนเองมากขึ้น เพื่อให้ตนมีรูปร่างที่ดูดี ซึ่งสำหรับ ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก หรืออ้วน ที่ดูแลตนเอง ในเรื่องของการออกกำลังกาย และการรับประทานอาหาร จนสามารถกลับมามีรูปร่างผอมดั่งเดิมได้ อาจจะประสบกับปัญหามี ผิวแตกลาย เกิดขึ้น บริเวณหน้าท้อง ต้นขา ก้น หรือส่วนอื่น ๆ ตามร่างกาย เนื่องจาก ผิวหนัง เกิดการเปลี่ยนแปลงไม่ทัน เมื่อคุณผอมลง

 

การเกิด ผิวแตกลาย ไม่ได้เกิดเฉพาะกับ ผู้ที่ลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ผู้ที่น้ำหนักขึ้นมากอย่างรวดเร็ว ก็สามารถเกิด ผิวแตกลาย จากการที่ ผิวหนัง ฉีกขาดจากเปลี่ยนแปลงไม่ทันได้เช่นกัน ซึ่งบริเวณที่มักเกิด ผิวแตกลาย มักเป็นบริเวณที่มี ไขมันสะสมอยู่มาก เช่น บริเวณท้อง หน้าอก ต้นแขน ต้นขา สะโพก และน่อง

 

ข้อเสียของ ผิวแตกลาย

 

ถึงแม้ว่า การมี ผิวแตกลาย จะไม่ส่งผลให้เกิด ความเจ็บป่วย หรืออาการใด ๆ แก่ร่างกาย แต่ผู้ที่มี ผิวแตกลาย อาจมีความไม่มั่นใจในตนเองได้ เมื่อจำเป็นต้องเปิดเผยส่วนที่ ผิวแตกลาย ให้กับผู้อื่นเห็น เช่นในกรณีที่คุณ ต้องการใส่ชุดว่ายน้ำ หรือชุดบีกินี่ ทำให้คุณเสียความมั่นใจในการโชว์ผิได้ และอาจต้องใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดขึ้น เพราะต้องการปกปิด ส่วนที่ ผิวแตกลาย นั่นเอง

 

การรักษา ผิวแตกลาย

 

ผู้ที่มีปัญหา ผิวแตกลาย สามารถรักษา ผิวแตกลายได้ ด้วยการดูแลตนเอง ดังต่อไปนี้

 

ดื่มน้ำเป็นประจำ

 

น้ำ เป็นส่วนประกอบของผิวหนัง การดื่มน้ำ เข้าสู่ร่างกาย จึงมีผลดีต่อผิวพรรณของเราโดยตรง ผู้ที่มี ผิวแตกลาย จึงควรหมั่นดื่มน้ำมาก ๆ เป็นประจำ จะช่วยคืน ความชุ่มชื้นให้กับผิวพรรณของเราทั่วร่างกาย และจะช่วยลด รอยแตกลาย ให้กับผู้ที่มี ผิวแตกลาย ได้

 

ทาครีมบำรุงเป็นประจำ

 

การทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ จะช่วยป้องกันผิวแห้ง และเกิดรอยแตกเพิ่มขึ้นได้ ผู้ที่มี ผิวแตกลาย จึงควรทาผิวบริเวณที่เป็น ทุกวันเป็นประจำ ทั้งในตอนเช้า และก่อนนอน หรือทุกครั้งหลังอาบน้ำ

 

ใช้ว่านหางจระเข้ทาบริเวณแห้งแตก

 

ว่านหางจระเข้ เป็นสมุนไพรที่สรรพคุณ ช่วยในการสมานรอยแผลได้ โดยการใช้ "วุ้นใส" จากว่านหางจระเข้ จะช่วยลดรอยแตกลายบนหน้าท้องได้ และยังให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนัง เพียงทาทิ้งไว้เพียง 10 นาที แบะล้างออกด้วยน้ำสะอาด หมั่นทำเป็นประจำ จะทำให้รอยจางลงเรื่อย ๆ ได้ สำหรับ ผู้ที่หา ว่านหางจระเข้ แบบสดไม่ได้ สามารถใช้ ผลิตภัณฑ์เจลว่านหางจระเข้ ทดแทนได้

 

ทาน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

 

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อีกหนึ่ง ผลิตภัณฑ์จา กธรรมชาติ ที่สามารถใช้ บำรุงผิวพรรณได้ การใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ให้ชโลมทาบริเวณที่เป็น ผิวแตกลาย ทิ้งไว้ ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด  การใช้ น้ำมัน มะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะสามารถช่วยทำให้ผิวที่เคยแห้งกร้าน กลับมาดูสดใสมีน้ำมีนวล ได้อีกครั้ง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค สกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ตัวช่วยเรื่องความงาม ช่วงหน้าหนาว

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น มีส่วนช่วย บรรเทาโรค


บทความที่น่าสนใจ

ความจริงเรื่อง น้ำมันมะพร้าว กับการลดน้ำหนัก

สูตรน้ำมันมะพร้าว เพื่อการบำบัดโรค

แก้ปัญหาผมชี้ฟูช่วงหน้าฝน ด้วย น้ำมันมะพร้าว

หลักการเลือกซื้อ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น