น้ำมันมะพร้าวช่วยลดไขมันในเลือด ทางเลือกที่ดีเพื่อสุขภาพ .

น้ำมันมะพร้าวช่วยลดไขมันในเลือด ทางเลือกที่ดีเพื่อสุขภาพ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวช่วยลดไขมันในเลือด ทางเลือกที่ดีเพื่อสุขภาพ



การเลือกทานอาหาร ถือเป็นสิ่งที่ดีเพื่อร่างกายของคุณ อย่างการเลือกทาน น้ำมันมะพร้าวช่วยลดไขมันในเลือด ทางเลือกที่ดีเพื่อสุขภาพ และยังช่วยคงคุณค่าของสารอาหาร ที่มีในมะพร้าวได้มากที่สุดอีกด้วย

 

 

ไขมันในเลือด คือ อะไร ?

ไขมันในเลือด ที่มี ความผิดปกติ คือ ภาวะ ที่มีระดับ คอเลสเตอรอลรวม ( Total Cholesterol, Chol ) หรือ มีระดับ แอลดีแอล คอเลสเตอรอลสูง ( Low Density Lipoprotein Cholesterol, LDL-C ) และ/หรือ มีระดับ เอชดีแอล คอเลสเตอรอลต่ำ ( High Density Lipoprotein, HDL-C ) และ/หรือ มีระดับ ไตรกลีเซอไรด์สูง ( Triglyceride, TG ) ซึ่งถือเป็น ปัจจัยหนึ่ง ที่เสี่ยงมาก ๆ ต่อการเกิดโรคหัวใจ รวมถึง โรคหลอดเลือด อีกทั้ง พฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน ก็เป็น ปัจจัยเสี่ยง ที่มีความสัมพันธ์ กับ การเกิดโรคหัวใจ และ โรคหลอดเลือด อีกด้วย อีกทั้ง กรดไขมันมะพร้าว ก็ยังมีส่วนช่วยให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดีขึ้น ยังส่งผลให้ระบบเผาผลาญไขมันในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น สามารถช่วยเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้ ทำให้ร่างกายเพิ่มการเผาผลาญได้ดีมากขึ้น

 

น้ำมันมะพร้าว คือ อะไรกันนะ ?

น้ำมันมะพร้าว คือ น้ำมัน ที่ได้มาจาก การสกัด แยกน้ำมัน จาก เนื้อแท้ ๆ ของ มะพร้าว ปัจจุบันนี้ สิ่งที่ได้รับ ความนิยม เป็นอย่างมาก และ ผู้คนมากมาย ได้สนใจ สั่งซื้อสินค้า นั่นก็ คือ Virgin Coconut Oil หรือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นั่นเองค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าว กับ ผลการศึกษา ต่อสุขภาพ เป็นอย่างไร?

หากเปรียบเทียบ ผลต่อสุขภาพ ระหว่างน้ำมันมะพร้าว กับ น้ำมันชนิดอื่น ๆ อาทิ น้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วเหลือง และ น้ำมันมะกอก น้ำมันดอกคำฝอย ผลการศึกษา พบว่า

1. น้ำมันมะพร้าว ทำให้ ไขมันดี ชนิด HDL-C เพิ่มขึ้น ประมาณ 4 มก./ดล.

2. น้ำมันมะพร้าว ไม่ทำให้ น้ำหนักตัว และ ค่า BMI เปลี่ยนแปลง

3. น้ำมันมะพร้าว ทำให้ ไขมันเลว ชนิด LDL-C เพิ่มขึ้น ประมาณ 10 มก./ดล.

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) มี สารองค์ประกอบหลัก อะไรบ้าง ?

น้ำมันมะพร้าว นั้น ประกอบด้วย ไขมันอิ่มตัว ที่มีมากถึง 90% ถือเป็น ไขมัน ชนิดไม่ดี ซึ่งคุณ ควรทานในปริมาณ ที่จำกัด ไม่ควร เกินร้อยละ 7 ของพลังงานรวม ในแต่ละวันค่ะ ซึ่งเจ้า กรดลอริก ( Lauric Acid ) ที่เป็น ไขมันโมเลกุล ป่านกลาง ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ยังไม่มี หลักฐาน ว่าถูกเผาผลาญ ได้ดีกว่า หรือ สะสมอยู่ใน เนื้อเยื่อ ไขมันน้อยกว่า ไขมันตัวอื่น ๆ ค่ะ

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถือเป็นสิ่งที่ดี และ มีประโยชน์ มากมาย หากเพื่อน ๆ ต้องการ เปลี่ยนแปลง ตัวเอง ดูแลตัวเองให้มากขึ้น ขอแนะนำ ผลิตภัณฑ์ ที่มาจากธรรมชาติอย่างแท้จริง เช่น น้ำมันมะพร้าว ที่ตอบโจทย์ คนที่อยาก จะมี สุขภาพดี แน่นอน อย่างที่ได้บอกไป ว่า การเลือกทานอาหาร ถือเป็นสิ่งที่ดี เพื่อร่างกายของคุณ และคนในครอบครัว อย่างการเลือกทาน น้ำมันมะพร้าวช่วยลดไขมันในเลือด ทางเลือกที่ดีมาก ๆ เพื่อสุขภาพ และยังช่วยคงคุณค่า ของสารอาหารต่าง ๆ ที่มีในมะพร้าว ได้มากที่สุดอีกด้วย สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ https://www.mannaturecoconutoil.com ได้ทันทีเลยค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หน้าใสด้วยน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยเพื่อผิวสวย

เคล็ดลับน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย ชะลอความแก่ ก่อนวัย


บทความที่น่าสนใจ

ดูแลร่างกายด้วย น้ำมันมะพร้าวกสัดเย็น

นวดน้ำมันประโยชน์ร่างกายและสภาพจิตใจ

น้ำมันปรุงอาหารที่ดี ต้อง น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย