น้ำมันทอดที่ดีไม่ให้เกิดโรค น้ำมันมะพร้าว และอื่นๆ .

น้ำมันทอดที่ดีไม่ให้เกิดโรค น้ำมันมะพร้าว และอื่นๆ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันทอดที่ดีไม่ให้เกิดโรค น้ำมันมะพร้าว และอื่นๆ



ไม่ว่าใคร ก็ต้องชอบของทอด กันทั้งนั้นแหละ บนโต๊ะกินข้าวของใครหลายๆ คน เชื่อว่าต้องมีหนึ่งอย่างที่เป็นของทอด เช่น ปลาทูทอด ไข่ทอด แล้วคุณมี น้ำมัน ที่ดีต่อสุขภาพแล้วหรือยัง ถ้ายัง น้ำมันมะพร้าว ช่วยได้

 

     แน่นอนว่าของทอด ใครๆ ก็ต้องชอบกิน หากมื้อไหน ที่อยากกินของทอด ก็ต้องเตรียมของดีๆ กันสักหน่อยแล้ว เมื่อก่อนหลายคนเอง อาจใช้ น้ำมัน ที่ค้างคืน และน้ำมันเก่า ซะส่วนใหญ่ แต่เดี๋ยวนี้ ต้องหันมารัก สุขภาพ กันบ้าง และหมั่นคิดไว้เสมอว่า น้ำมัน ที่เอามาทอดนั้น มีผลดีต่อ สุขภาพกาย ของเรา แล้วหรือยัง? วันนี้ เราจะมาแนะนำ น้ำมัน ที่ใช้ทอด ทานแล้วดีแก่ สุขภาพ โดยเฉพาะ น้ำมันมะพร้าว เป็น น้ำมัน ที่ดีต่อสุขภาพ อย่างแท้จริง ด้วยคุณสมบัติที่สามารถใช้ทาน เพื่อสุขภาพ ไม่มีผล อันตราย ข้างเคียงใดๆ ทั้งสิ้น แล้วจะมี น้ำมัน อะไรบ้าง ที่ทานแล้วดีต่อ สุขภาพ นั้น เราไปติดตามกับ บทความ ในวันนี้กันได้เลย

 

น้ำมันดอกคำฝอย

     น้ำมันดอกคำฝอย สกัดมาจาก เมล็ดดอกคำฝอย ซึ่งประเทศที่ปลูกต้นคำฝอยมาก ได้แก่ ประเทศอินเดีย, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา น้ำมันดอกคำฝอย ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะเนื่องจาก เป็น น้ำมันพืช ที่มีปริมาณกรดไขมันอิ่มตัว ต่ำ และมีกรดไขมัน ไม่อิ่มตัว หลายตำแหน่งสูง ซึ่งข้อมูลได้มีรายงานว่า น้ำมันดอกคำฝอย จะสามารถลดปริมาณ คอเลสเตอรอล ชนิดร้ายในเลือด หากเอาไปทอดกับไส้กรอก หรือปลาที่เราชอบ ก็น่าจะดีอยู่ มิใช่น้อย

 

น้ำมันมะพร้าวสำปรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil )

     แน่นอนว่า น้ำมัน ที่มีประโยชน์ก็ต้องคู่กับ อาหารที่ มีประโยชน์ เช่นกัน พวกอาหารคลีน มักมีวิธีการทำที่ไม่ต้องทอด แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ น้ำมัน ในการทอด อาหาร น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) คือตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะ น้ำมันพืช ชนิดนี้นั้น เนื่องจากมี กรดไขมันอิ่มตัว ซึ่งมี คุณสมบัติ สามารถทนต่อความร้อนได้สูง และสิ่งสำคัญของ น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) บอกได้เลยทันทีว่า จะช่วยให้อาหารของคุณ มีกลิ่นหอม อันกรุบกรอบ คงจะฟินอยู่ มิใช่น้อย เลยทีเดียว

 

น้ำมันถั่วลิสง

     น้ำมัน ชนิดนี้ มีไขมันอิ่มตัวต่ำ มี กรดไขมัน ไม่อิ่มตัว ตำแหน่งเดียวสูง งานวิจัยหลายเรื่อง ได้ระบุถึง ประโยชน์ ของ น้ำมันถั่วลิสง ไว้ว่า สามารถช่วยลดปริมาณ คอเลสเตอรอล ร้ายในเลือด ช่วยป้องกันโรคหัวใจ, โรคมะเร็ง ลดความอยากอาหาร และช่วย ควบคุมน้ำหนัก อีกด้วย แต่ข้อเสียของ น้ำมันถั่วลิสง ก็อาจจะมีกลิ่น ที่เป็นเฉพาะของตัวเอง หากนำมาทอดแล้ว อาหาร นั้นๆ ควรจะกินเลยทันที เสียดีกว่า

 

น้ำมันมะกอก

     น้ำมันมะกอก มีลักษณะ สีเหลืองอมเขียว มีกลิ่นเฉพาะตัว ผลิตจากเนื้อของผล มะกอก โดยการบดเนื้อ แล้วค่อยบีบ น้ำมัน ออกมา น้ำมันมะกอก มีคุณสมบัติที่ดีต่อ สุขภาพ มี กรดไขมันอิ่มตัวต่ำ, มี กรดไขมันไม่อิ่มตัว ตำแหน่งเดียวสูง และมีสัดส่วนของ กรดไขมัน โอเมก้า 6 และ โอเมก้า 3 ในปริมาณที่เหมาะสม แต่คนนิยมมานำ น้ำมันมะกอก ในการทำสลัด เสียมากกว่า

 

     จะเห็นได้ว่า น้ำมัน บนโลกใบนี้นั้น มีอยู่มากมาย หลากหลายชนิด มากเลยทีเดียว ที่ดีต่อสุขภาพ อยู่ที่ว่าใคร จะนำ น้ำมัน ตัวไหนมาทำอะไร แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า ไม่ว่าจะเป็น น้ำมัน อะไรก็ตามแต่ น้ำมัน ที่ถูกทิ้งไว้ค้างคืน เป็น น้ำมัน ที่ไม่ควรนำมากลับมาใช้ใหม่นะครับ หากใครที่ต้องการหา น้ำมัน ที่นำมาปรุงอร่อย อย่างได้รสชาติ ที่แท้จริง น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) คือตัวเลือก ที่ดีที่สุด ที่เราอยากขอแนะนำ ให้หามาดื่มทาน เพื่อสุขภาพของคุณ อยากใช้ น้ำมัน ในการทอดอาหาร เพื่อสุขภาพ ใช้ น้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) ของเราสิครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันพืช แบบไหน ใช้ตรงกับอาหารมากที่สุด

คืนความอ่อนเยาว์ด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันที่ใช้สำหรับควบคุมน้ำหนัก


บทความที่น่าสนใจ

คืนความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์

น้ำมันมะพร้าว อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ