น้ำมันมะพร้าว กินเปล่า ๆ ได้ไหม .

น้ำมันมะพร้าว กินเปล่า ๆ ได้ไหม

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว กินเปล่า ๆ ได้ไหม



มีคนเคยถามเราว่า น้ำมันมะพร้าว สามารถกินเปล่า ๆ ได้ไหม เราไม่เคยมีใครถามแบบนี้มาก่อนเลย เป็นคำถามที่ทำให้เราชวนสงสัยเหมือนกัน เห็นเค้าบอกว่าน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณทำให้ร่างกายของเราเผาผลาญดีขึ้น และยังมีคุณประโยชน์อื่น ๆ อีกมากมาย วันนี้เรามารู้ไปพร้อมกันเลยว่า น้ำมันมะพร้าว สามารถกินเปล่า ๆ ได้ไหม

 

จากการที่เราไปศึกษาข้อมูลมาแล้ว น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณที่ดีหลายอย่างมาก ๆ แต่เราก็ยังรู้สึกว่าเราไม่ควรกิน น้ำมันมะพร้าว อย่างเดียว โดยที่ไม่ได้เอาไปปรุกสุกหรือทำอะไรมาก่อน อย่างแรกคือมันไม่อร่อยจ้าทุกคน ฟีลเดียวกับกินน้ำมันธรรมดาอะ และอย่างที่สองคือร่างกายของเราไม่ได้ต้องการสารอาหารจากน้ำมันมะพร้าวอย่างเดียว

 

ทางที่ดีเราอยากจะแนะนำให้ทุกคนเอาน้ำมันมะพร้าวไปทำอาหาร หรือปรุงสุกก่อน ทำขนมก็ได้แต่คือไม่ใช่กินน้ำมันมะพร้าวเปล่า ๆ เช่น อาจจะเอาไปทำผัดผัก ผัดขิง ผัดฉ่าอะไรก็ว่าไป ของทอดก็ได้อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ไข่เจียว ไก่ทอด ทอดมัน เป็นต้น

 

ข้อดีของน้ำมันมะพร้าว

  • น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท 
  • น้ำมันมะพร้าว ให้ความร้อนได้สูง 
  • น้ำมันมะพร้าว ช่วยให้อาหารสุกกรอบง่าย 
  • น้ำมันมะพร้าว ไม่มีกลิ่นหืน 
  • น้ำมันมะพร้าว สามารถเก็บไว้ได้นาน 
  • น้ำมันมะพร้าว ช่วยทำให้อาหารมีกลิ่นหอมมากขึ้น 
  • น้ำมันมะพร้าว มีกรดไขมันอิ่มตัวสูงไม่ก่อให้เกิดสารก่อมะเร็ง 
  • น้ำมันมะพร้าว ทำด้วยกรรมวิธีจากธรรมชาติไม่มีสารเคมีเป็นพิษ 
  • น้ำมันมะพร้าว ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดอุดตัน 

 

ข้อเสียของน้ำมันมะพร้าว ถ้าหากบริโภคอะไรมากจนเกินไปย่อมเกิดผลเสียอยู่แล้ว ไม่เว้นแต่มันน้ำมันมะพร้าวด้วย ลองคิดนะว่าเวลาที่เรากินไก่ทอดทุกวัน แน่นอนว่าน้ำมันจากหนังไก่และน้ำมันจะสะสมอยู่ในร่างกายของเรา น้ำมันมะพร้าวก็เหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะมีสรรพคุณในการดูดซึมอาหารเท่าไหร่ก็ตาม แต่ถ้าเรากินในบริมาณที่มากเกินไป หรือกินเปล่า ๆ ตามที่มีคนถามมานั้น จะทำให้ร่างกายองเราดูดซึมไม่ทันและกลายเป็นไขมันสะสมนั่นเอง

 

อย่างที่เราได้บอกไปตอนแรกว่า น้ำมันมะพร้าว ไม่ควรบริโภคเปล่า ๆ แต่ควรเอาไปทำอาหารหรือปรุงสุกก่อน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพและร่างกายของเรานั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าการใช้น้ำมันมะพร้าวแทนน้ำมันหมูนั้น ช่วยให้ไขมันสะสมของเราน้อยลงอย่างแน่นอน เพราะว่าน้ำมันมะพร้าวไม่มีไขมันทรานและยังดีต่อสุขภาพมาก ๆ อีกด้วย อย่ารอช้าจ้าทุกคน ต้องรีบไปสั่งเอาไว้ติดบ้านกันบ้างแล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สร้างเมนูพิเศษ ด้วย น้ำมันมะพร้าว
ย้อนวัย แค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว เลือกอย่างไร

แก้ปัญหาผมชี้ฟูด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ดูแลผิวของลูกน้อยด้วยน้ำมันมะพร้าว

เลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อสุขภาพ ที่ดีของคุณ