ปรุงอาหาร ให้มีประโยชน์ด้วย น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร .

ปรุงอาหาร ให้มีประโยชน์ด้วย น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ปรุงอาหาร ให้มีประโยชน์ด้วย น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร



สำหรับท่านใด หรือ คนไหนที่ชอบทำอาหาร วันนี้เราจะเอา น้ำมันที่บอกได้เลยว่า เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่เป็นสายสุขภาพ นั้นก็คือ น้ำมันมะพร้าว สำหรับการปรุงอาหาร ที่ดีแถมมีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกด้วย

 

            ในปัจจุบัน นั้นเมนูอาหาร ต่าง ๆ ได้ถูกคิดค้นขึ้นมามากมายหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนู ผัด ทอด ต้ม หรือรวมไปถึงการอบ แต่ไม่ว่าจะเมนูไหน ก็จำเป็นที่จะต้องใช้ น้ำมัน เป็นส่วนประกอบ แต่อย่างที่เรารู้กันดีว่า น้ำมัน นั้นมันเป็นแหล่ง รวมไขมัน และถ้ายิ่งเรารับประทานในปริมาณ ที่บอกก็บอกเลยว่า มันไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพ ของเราแต่ไม่ใช่ว่า น้ำมันจะส่งผลเสียต่อร่างกาย ทั้งหมด เพราะ ในปัจจุบัน ได้มีการ นำวัตถุดิบต่าง ๆ มาทำเป็นน้ำมันมากมาย ที่จะทำให้น้ำมัน เป็น น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ ของเรา ยกตัวอย่าง ง่าย ๆ นั้นก็คือ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )” ที่มีผลต่อสุขภาพของเราคนเป็นอย่างดี

 

            เพราะ ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ได้ ถูกนำมาใช้ประโยชน์ มากมาย หลสกหลายด้าน ที่นอกเหนือจากใช้ บำรุงผิวหน้า ผิวกาย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว มันยังสามารถ ใช้บำรุงผม แก้ปัญหาผมแห้ง แตกปลาย แถมมันยัง ช่วยในการ ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม และ ช่วยรักษาโรคผิวหนัง และ ยังสามารถนำมาปรุงอาหาร ได้อีกด้วย และในปัจจุบัน ได้มีน้ำมัน มะพร้าวออร์แกนิค ที่ใช้ในการ ปรุงอาหาร ที่บอกได้เลยว่า ไม่มีไขมันทรานส์ เหมือน น้ำมันพืชทั่วไปอย่างแน่นอน และมัน ต้องมี หลายคนอาจยังสงสัยว่า น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค สำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ของเราอย่างไร วันนี้เราจะพามาหา คำตอบกัน

 

น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร มีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร กันนะ ?

 

            อย่างที่เราได้บอก มาก่อนหน้านี้แล้วว่า น้ำมัน เป็นแหล่งรวบรวมไขมัน ถ้าเรารับประทานในปริมาณ ที่มากจนเกินมันอาจส่งผลเสียต่อร่างกายของเรา ดังนั้น เราจึงควรเลือก น้ำมัน ที่ดีต่อสุขภาพของเรา ดังนั้น วันนี้ เราจะเอา น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ นั้นก็คือ น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ( Organic Coconut Cooking Oil ) และมันมีประโยชน์ อย่างไรต่อร่างกาย ของเราไปดูกัน

 

ใช้เผาผลาญได้โดยตรง ไม่สะสมในร่างกาย

 

            น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถือว่า จัดเป็นไขมันอิ่มตัว ( Saturated Fat ) ที่จะมีมี กรดไขมันอิ่มตัว ( Saturated Fatty Acid ) ที่จะ เป็นองค์ประกอบมากถึงร้อยละประมาณ 92 ของไขมันทั้งหมด เลยทีเดียว และ โดยเป็น กรดไขมันอิ่มตัวที่จะ มีโมเลกุลขนาดกลาง ( Medium chain fatty acid ) ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ที่สามารถ ไปช่วยในการ ย่อยอาหารและทำการ ดูดซึม เพื่อที่จะ นำไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างรวดเร็ว ใน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  มีปริมาณไขมัน แคลอรีต่ำ จะทำให้เรารู้สึกหิวช้าลง มักใช้รับประทานเพื่อลดความอ้วน นั้นเอง

 

น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร ให้ความร้อนได้สูง

 

            สำหรับ น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร จะ เป็นน้ำมันที่มี ไขมันอิ่มตัวที่สูง อย่างมาก มันจึงให้ความได้ร้อนสูง เลยเหมาะอย่างมาก ที่จะใช้ไม่ว่าจะเป็น ผัด ทอด รวมไปถึงอาหารในรูปแบบสุกกรอบง่าย สามารถทอดอาหาร แล้วกรอบได้นานยิ่งขึ้น เปลี่ยนแปลงสภาพน้อยเมื่อเจอความร้อนสูง ๆ  และมันยะงสามารถไป ช่วยทำให้อาหารมี กลิ่นหอมมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย มันจะทำให้อาการ ไม่มีกลิ่นหืน และ อาหารเวลาที่ทอดแล้วไม่อมน้ำมัน นั้นเอง

 

ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

 

            เชื่อหรือไม่ว่า การรับประทาน น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิค ( Organic Coconut Cooking Oil ) เป็นประจำ นั้นมันสามารถที่จะช่วยเพิ่ม แคลเซียม และรวมไปถึง แมกนีเซียมให้กับกระดูก ของเราได้เป็นอย่างดี มันจะไปทำให้กระดูก เกิดการเจริญเติบโตได้ดี และ แข็งแรงขึ้นได้อีกด้วย

 

มีกรดไขมัน ที่อิ่มตัวสูง ไม่ก่อให้เกิดสารก่อมะเร็ง

 

            

            น้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร มันจะใช้กรรมวิธีการ ผลิตโดยการ จะถูกสกัดแยกจากเนื้อมะพร้าว โดยจะไม่ผ่านกระบวนการที่ใช้ความร้อนสูง และจะไม่ผ่านการแปรรูปทางเคมี มันจึงทำให้ น้ำมันมะพร้าวมี กรดลอริก เป็นกรดไขมันอิ่มตัวอยู่ถึงประมาณ 50 % กันเลยทีเดียว และซึ่งมีคุณสมบัติ ที่สามารถไป ช่วยในการ ฆ่าเชื้อโรค และ ต้าน อนุมูลอิสระ ได้ เพราะ เนื่องจากมี กรดไขมันอิ่มตัว ทำให้ทนความร้อนได้สูง มันจึง สามารถไปช่วยป้องกันการ กลายพันธุ์ของเซลล์ ไม่ให้กลายเป็น มะเร็ง ได้เป็นอย่างดี นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวพรรณ บำรุงผมสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบรรเทาโรค


บทความที่น่าสนใจ

5 เครื่องปรุงของ “คนกินคลีน” ที่ควรมีติดบ้าน

น้ำมันมะพร้าว ประโยชน์ที่ให้มากกว่าแค่ปรุงอาหาร

มารู้จักน้ำมันปรุงอาหารให้ทุกมื้อเป็นมื้อที่ดี

ผิวสวย หน้าใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น