น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด .

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด



อาบแดด อย่างไร ให้ผิวสีแทนสวย และ ไม่มีกระแดด วิธีที่นิยมที่สุดก็คือ การใช้รังสียูวีบี (UVB) ในการกระตุ้นเซลล์เมลาโนไซต์ (Melanocyte Cell) ให้สร้างเม็ดสี (Melanin Pigment) 

 

     โดยทั่วไป สีผิวของมนุษย์ มีทั้งหมด 6 โทนสี ได้แก่ โทนที่ 1 - 2 เป็นสีผิวที่ขาวมาก แบบชาวยุโรปแถบสแกนดิเนเวีย หรือ คนเชื้อสายจีนบางกลุ่ม โทนที่ 3 - 4 จะเป็นสีผิวขาวเหลืองอย่างคนเอเชีย รวมถึงคนไทย ส่วนโทนที่ 5 - 6 เป็นสีเข้มแบบคนแอฟริกัน ซึ่งโทนสีผิวที่มีโอกาสเกิดกระมากที่สุด คือ โทนที่ 2 และ 3 ซึ่งหากไม่เตรียมสภาพผิวให้พร้อม การสร้างเม็ดสีผิดปกติ ก็จะเกิดกระแดดตามมาในบริเวณที่ถูกแสงแดดได้ง่าย เช่น สันจมูก โหนกแก้ม หน้าผาก หัวไหล่ แขน มือ เป็นต้น

 

สิ่งที่ต้องทำเมื่อ อาบแดด

      ทาน้ำมันทั้งตัว อาจใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  เพื่อเคลือบผิว วิธีนี้นอกจากจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวแล้ว น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ยังทำหน้าที่เป็นสารกันแดดธรรมชาติด้วย ( หากมีผิวมัน หรือ ผิวเป็นสิว ให้เว้นบริเวณที่เป็นปัญหา )

 

     ทาครีมกันแดดทั้งตัว โดยเลือกที่ปกป้องผิวจากทั้งรังสี UVA และ UVB มี SPF 50+ และ อาบแดดต่อเนื่องไม่เกิน 30 นาที ( สำหรับแดดเมืองไทย ) เพราะอาจจะก่อให้เกิดอาการไหม้ ลอก หลังการอาบแดดได้ จึงควรพักสัก 1 - 2 ชั่วโมง เพื่อดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มเกลือแร่ ก่อนจะกลับมาอาบแดดต่อ สุดท้ายหมอแนะนำว่า ควรอาบน้ำให้สะอาดก่อนอาบแดด เพื่อป้องกันการอุดตันจากผลิตภัณฑ์ทาผิว แค่นี้ก็ช่วยให้ผิวแทนได้สมใจ ไม่กลัวแดด ไม่กลัวกระแล้วค่ะ

 

     การอาบแดด ไม่ควรใส่บิกินีแบบสายเยอะ สายไขว้กัน หรือ มีรูตาข่าย เพราะถ้าแดดทะลุผ่านเข้ามาคุณจะได้ผิวลายตุ๊กแกกลับบ้าน แนะนำว่า บิกินีแบบเรียบๆ ธรรมดาปลอดภัยที่สุด และ อย่าลืมหมวก แว่นกันแดด ผ้าขนหนูให้พร้อมด้วยนะคะ

 

     เวลาที่เหมาะสมสำหรับอาบแดดอยู่ในช่วง 08.00 – 10.00 น. เพราะถ้าสายกว่านี้จะแสบผิวได้  ช่วงที่แดดอันตราย คือช่วง  10.00 – 15.00 น.

 

     สาวคนไหนที่ต้องการมีผิวสีแทน ขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) โดยทา น้ำมันมะพร้าว ให้ทั่วทั้งตัว และ ใบหน้า ก่อนจะออกไปอาบแดด รับรองสีผิวขาวๆ จะเปลี่ยนเป็นสีแทนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องกลัวว่า จะหมองคล้ำจนเกิดฝ้าแดด เพราะ น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) จะช่วยกระจายแสงได้ดี ทำให้เวลาโดนแดดแสงตกกระทบทั่วจุดที่ทา จึงได้สีผิวที่แทนสวยสม่ำเสมอ โดยไม่ทำให้ผิวเสีย และ ยังมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากแสงแดดได้อีกด้วย รู้อย่างนี้แล้วก็อย่ารอช้า อยากผิวแทนแค่ไหนก็ไปจัดมาเลยค่ะ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)


บทความที่น่าสนใจ

ปริมาณ น้ำมันมะพร้าว ที่ควรบริโภคต่อวัน

ทำไมต้องใช้ “น้ำมันมะพร้าว” ในการประกอบอาหาร

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วย ดูแลจากภายในสู่ภายนอก

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ประโยชน์ครอบจักรวาล