น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บำรุงคุณแม่และลูกน้อย .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บำรุงคุณแม่และลูกน้อย

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บำรุงคุณแม่และลูกน้อย



     สิ่งหนึ่งที่ช่วยบำรุงครรภ์ หนึ่งในนั้นคงไม่พ้น “น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น” ด้วยสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil )  ที่ถูกบอกต่อกันมาว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยกันอยู่ว่า จริงๆแล้วน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นช่วยบำรุงได้จริงหรอ?

 

     คนตั้งครรภ์สามารถดื่ม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil ) ได้ เพราะช่วยเรื่องการเพิ่มภูมิต้านทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นกรดไขมันที่มีโมเลกุลสั้นมากเมื่อเทียบกับกรดไขมันชนิดอื่น จึงย่อยเพื่อใช้เป็นพลังงานได้ง่าย ในสมัยก่อนชาวยุโรปและอเมริกาใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในการเลี้ยงทารกที่ย่อยไขมันได้ยาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถูกจัดว่าเป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำมันชนิดอื่น นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุสำคัญบางชนิดและวิตามินที่สามารถละลายในไขมัน เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที เพราะคุณค่าเหล่านี้จึงทำให้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีสรรพคุณต่อสุขภาพใน­หลายๆด้าน

 

น้ำมันมะพร้าวบำรุงครรภ์

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ถือว่าเป็นอาหารที่ดีต่อคุณแม่และทารกน้อยในครรภ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากคุณแม่รับประทานน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในช่วงตั้งครรภ์ ก็จะช่วยให้ทารกมีภูมิคุ้มกันที่ดีและเป็นการเพิ่มคุณค่าของน้ำนมแม่อีกด้วย เพราะในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อุดมไปด้วยกรดลอริก ซึ่งเป็นกรดไขมันที่พบได้ในน้ำนมแม่ นอกจากนี้ยังมีแร่ธาตุแคลเซียมและแมกนีเซียม ที่จะช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง รวมทั้งป้องกันภาวะกระดูกพรุน หรือการสูญเสียแคลเซียมของคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์อีกด้วย

 

     ดร. ณรงค์ โฉมเฉลา ประธานชมรมอนุรักษ์ฯ นักวิชาการจากสถาบันวิจัยพืชสวน ยังได้กล่าวไว้อีกว่า "ในน้ำมันมะพร้าวประกอบด้วยกรดลอลิก ที่เป็นสารชนิดเดียวกับน้ำนมมารดามากถึง 50%  ซึ่งในน้ำนมแม่มีเพียง 18%" ทำให้สารอาหารวิเศษเหล่านี้เหมาะสำหรับสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ตั้งแต่อยู่ในครรภ์กันเลยทีเดียว และไขมันอิ่มตัวที่อยู่ในน้ำมันมะพร้าวจะช่วยในการสร้างเซลส์สมองและร่างกายให้สมบูรณ์

 

วิธีกินน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

     สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นมะพร้าวอยู่แล้ว ก็สามารถกินน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) แบบเพียวๆ ได้เลย โดยปริมาณที่ควรทานก็คือ ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะต่อวันหรือ 1 ช้อนโต๊ะต่อมื้ออาหาร ซึ่งการทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนี้ ( Coconut Oil ) ก็ไม่มีกฎแบบตายตัว บางคนอาจจะทานวันละ 1 ช้อนก็ได้ แต่ในกรณีที่ร่างกายเผชิญกับอาการเจ็บป่วยอยู่อาจจะเพิ่มปริมาณการทานเป็น 2 เท่าก็ได้เช่นกัน รับรองว่าไม่มีอันตรายหรือเกิดผลข้างเคียงใดๆ อย่างแน่นอน

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก mermaidbysasi

 

บทความเพิ่มเติม

- น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ป้องกันคุณแม่ท้องแตกลาย

- น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์

- น้ำมันมะพร้าวกับคุณประโยชน์หลากหลาย


บทความที่น่าสนใจ

ผิวสวย หน้าใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

เลือก ปรุงอาหาร ด้วย น้ำมันมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดี

เคล็ดลับสวยด้วยน้ำมันมะพร้าว

ดูแลลูกน้อย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น