น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี .

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นผลิตภัณฑ์ นอกจาก จะช่วย ดูแล ภายนอกแล้ว ยังดูแล สุขภาพ ภายใน ของเรา ได้อย่างดีด้วย

cold-pressed-coconut-oil-good-health-care-helper

1) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ดีต่อสุขภาพของหัวใจ

มีงานวิจัยบางงาน ได้ออกมาว่า ไขมันไตรกลีเซอไรด์ ที่เป็นสายยาวปานกลาง ภายใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อาจมีส่วนช่วยเพิ่มระดับ คอเลสเตอรอลชนิดดี ( HDL ) ภายในเลือด ซึ่งจะเป็นไขมัน ที่มีหน้าที่ ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกินชนิดที่ไม่ดี ( LDL ) ออกไป และ หากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ การทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็อาจจะเป็นโทษ ต่อสุขภาพของหัวใจ น้อยกว่าการทาน ไขมันอิ่มตัว ชนิดอื่น ๆ อย่างเช่น ชีส สเต็กติดมัน เป็นต้น

 

2) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีส่วนช่วย รักษาโรคอัลไซเมอร์

คุณสมบัติที่ช่วยใน การรักษารักษา โรคอัลไซเมอร์ ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เกิดจากงานวิจัย เกี่ยวกับอาหารทางการแพทย์ สำหรับการรักษา รักษาโรคอัลไซเมอร์ ชนิดหนึ่ง ได้อ้างว่าสามารถ ทำให้เกิด สารคีโตน ภายในร่างกาย ซึ่งเป็นสารที่อาจ เผาผลาญพลังงาน ได้ดีมากกว่า กลูโคส ( Glucose ) ในสมอง ของผู้ป่วย อัลไซเมอร์ พิสูจน์ได้จากการทดสอบ ที่พบว่าอาสาสมัคร ที่ทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้น มีความทรงจำที่ดียิ่งขึ้น เพราะเนื่องจากใน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีไขมันไตรกลีเซอไรด์ ที่เป็นสายยาวปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) ที่แตกตัวออกเป็น สารคีโตน ( Ketone ) เมื่อเข้าสู่ร่างกายเช่นเดียวกัน จึงกลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่มีการโฆษณาสรรพคุณ การรักษาโรคอัลไซเมอร์ อย่างแพร่หลาย

cold-pressed-coconut-oil-good-health-care-helper

3) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีส่วนช่วยรักษา เบาหวาน 

สำหรับ ประโยชน์ของ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ในด้านนี้ ที่ได้มีการกล่าวถึงค่อนข้างมาก ซึ่งแม้ว่าจะมีงานวิจัยบางงาน ที่กล่าวการสนับสนุน แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่การศึกษาภายในสัตว์ อย่างเช่น งานวิจัยกับหนูทดลอง ที่ได้พบว่าอาหารที่มี ไขมันไตรกลีเซอไรด์สายยาวปานกลาง ( Medium Chain Triglyceride ) สูง อย่างเช่น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) อาจมีส่วนช่วยลด การสะสมเนื้อเยื่อไขมัน รวมถึงการรับมือกับ ภาวะดื้ออินซูลิน ( Insulin Resistance ) ซึ่งอาจจะนำไปสู่การเกิด โรคเบาหวานชนิดที่ 2 ( Type 2 Diabetes )

 

หรือ อีกงานวิจัยหนึ่งที่ได้พบว่า การให้หนูทดลองที่เป็น โรคเบาหวานชนิดที่ 2 ( Type 2 Diabetes ) ทาน น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) สามารถช่วยลดระดับ คอเลสเตอรอลได้ และ มีผลการตรวจ ความทนทาน ต่อน้ำตาลดีมากขึ้น ซึ่งหากว่าได้ผลเช่นเดียวกัน กับการวิจัยภายในคน ก็อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วย โรคเบาหวาน  ( Diabetes Mellitus : DM ) ในการป้องกันในเรื่อง ภาวะไขมันในเลือดสูง ( Hyperlipidemia ) อย่างมาก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้ มื้ออาหาร อร่อยขึ้น

ผิวสวย กันแดดได้ ไม่ต้องกลัว ผิวเสีย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

นวดน้ำมันประโยชน์ร่างกายและสภาพจิตใจ

เลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย บำรุงผิว

ผลการวิจัยเกี่ยวกับการแพทย์ ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น

เปลี่ยนจากน้ำมันธรรมดาเป็น น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น