ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ใบหน้าสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



     ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง แต่จะงามเฉพาะภายนอกได้อย่างไร ถ้าภายในไม่งามไปด้วย เราจึงต้องหมั่นดูแลตัวเองกันให้มากขึ้น ให้สวยทั้งภายในและภายนอก วิธีที่จะสร้างความงามบนใบหน้า นั่นก็คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil )  นั่นเอง

 

     เมื่อพูดถึง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  เราเชื่อว่าหลายๆคนคงคุ้นหูเคยได้ยินได้รู้จักกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเรียกในชื่อที่แตกต่างกันออกไป น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หรือน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) บีบเย็น ซึ่งก่อนที่จะมาเป็นชื่อเรียกแบบนั้นได้มาจากผลของมะพร้าวที่นำมาผ่านกระบวนการสกัดแยกน้ำมันออกจากเนื้อของมะพร้าวด้วยวิธีการที่เรียกว่าการสกัดเย็น คือ วิธีการทางธรรมชาติที่ไม่ผ่านการแปรรูปทางเคมี นั้นทำให้น้ำมันมะพร้าวที่ออกมาใสบริสุทธิ์

 

สารพัดประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

     สำหรับน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  ได้กลายเป็นอาหาร หรือวัตถุดิบในการปรุงแต่งอาหารในกลุ่มของคนรักสุขภาพกันอย่างมากมาย ทั้งอาหารคาวหวาน แต่น้ำมันมะพร้าวยังมีความมหัศจรรย์ซ่อนอยู่ ที่เราไม่ควรมองข้าม เรียกได้ว่าน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นี่แหละ ที่ช่วยให้เราสวยใสและสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกที่แท้จริง

 

     น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil ) เป็นผู้ช่วยสวยใสตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า มาเริ่มกันตั้งแต่หนังศรีษะและเส้นผมกันเลย โดยใช้น้ำมันมะพร้าวนวดหนังศรีษะ หรือใช้หมักผม เพื่อช่วยรักษารังแคและขจัดเชื้อราได้ และยังได้เส้นผมที่นุ่มเงางาม มีน้ำหนัก ต่อมาในส่วนของใบหน้าและผิวพรรณ สามารถใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  นวดหน้าหรือชุบสำลีใช้เช็ดเครื่องสำอางได้ เพราะในน้ำมันมะพร้าวจะอุดมไปด้วย Vitamin E จะเข้าไปช่วยเติมเต็มผิวที่ดหย่อนคล้อย ดูกระชับขึ้น และลดรอยคล้ำใต้ดวงตา และสามารถทาผิวหรือนวดผิวก่อนการอาบแดดได้ด้วยนะ โดยทาให้ทั่วๆ เพราะน้ำมันมะพร้าวจะช่วยกระจายแสงได้ดี ทำให้เวลาโดนแดดแสงตกกระทบทั่วจุดที่ทา จึงได้สีผิวที่แทนสวยสม่ำเสมอ

 

น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวหน้า

      สารอนุมูลอิสระ เป็นตัวการอันหนึ่งของการเกิดฝ้า และ กระ วิตามินอีในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะทำหน้าที่ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ลดการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ป้องกันรอยหมองคล้ำ ตามปกติผิวหนังจะสูญเสียความชุ่มชื้น เพราะถูกแดดและลม

 

    น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  มีคุณสมบัติเป็นสารรักษาความชุ่มชื้น รักษาอาการผิวแห้ง แตก ลอก เป็นขุย ลดอาการผื่นแพ้ แสบคันตามผิวหนัง จึงช่วยให้ผิวนวลเนียน อีกทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวทาแก้ผิวไหม้แดด อาการแสบร้อนจะบรรเทาลง

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  คือสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ นำสำลีชุบน้ำอุ่นแล้วบีบน้ำออก หยดน้ำมันมะพร้าว 2-3 หยดลงบนสำลีทาให้ทั่วใบหน้า สามารถทิ้งไว้ได้โดยไม่ต้องล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน รู้สึกว่าผิวหน้าละเอียดขึ้น หน้าเนียนขึ้น รอยด่างดำจากสิวจางลงมากอย่างไม่น่าเชื่อ

 

     ใช้ทาหน้าบางๆ ก่อนนอนแทนครีมบำรุงผิว แนะนำว่าต้องเป็นน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็น ( Coconut Oil )   เพราะน้ำมันมะพร้าวที่ผ่านความร้อนจะทำให้วิตามิน E สลายไป ไม่เหมือนการสกัดเย็นที่ยังได้คุณค่าของน้ำมันมะพร้าวครบ

 

     นอกจากจะใช้ทาบำรุงผิวหน้าแล้ว ผิวกายก็ควรใช้ร่วมด้วย เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดอาการปวดเมื่อย ปวดข้อต่างๆ ใช้เป็นประจำทุกวัน อุดมด้วยวิตามิน E ช่วยปกป้องรังสี UV

 

     อย่างไรก็ตาม การใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  บำรุงสุขภาพนั้น หากต้องการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ก็ควรดูตามความเหมาะสมของสุขภาพเราด้วย เพราะถึงแม้ว่าจะมีประโยชน์มากมาย แต่ก็ยังเป็นน้ำมันอยู่ดี หากร่างกายได้รับในปริมาณมาก ผลลัพธ์ก็อาจตรงกันข้ามก็ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thaimedicos

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น รักษา สิว ตัวป่วนบนในหน้า

บอกลาหน้าพัง กู้ผิวหน้าใส ด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ผิวสวย หน้าใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว vs น้ำมันรำข้าว ต่างกันอย่างไร

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์

11 อาหารปราบความเครียด

ไขมันอุดตัน ป้องกันได้ด้วย น้ำมันมะพร้าว