น้ำมันปรุงอาหารที่ดีที่สุด .

น้ำมันปรุงอาหารที่ดีที่สุด

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันปรุงอาหารที่ดีที่สุด



หากจะให้พูดถึง เรื่องของการทำ อาหาร สิ่งแรกๆ ที่จะต้องนึกถึงเลยก็คือ น้ำมัน แต่ก็ควรเป็น น้ำมัน ที่ดีด้วย ดังเช่น น้ำมันปรุงอาหารออร์แกนิค รวมถึง น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร มาดูกันว่า น้ำมันดีๆ มีอะไรบ้าง

 

     น้ำมัน ที่เรามักใช้กันอยู่ในชีวิต ประจำวัน เราจะรู้หรือไม่ว่า น้ำมัน อันนั้น เป็น น้ำมัน ที่ดีหรือป่าว แล้วสามารถนำมาใช้ซ้ำ ได้หรือไม่ แต่แน่นอนอยู่แล้วว่า น้ำมัน อะไรก็ไม่ควรมาใช้ซ้ำ ทั้งนั้น เต็มที่ ที่สุด ควรใช้ได้ไม่เกิน 2 ครั้ง และ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) เป็นหนึ่ง ใน น้ำมัน ที่ดีที่สุด ที่ทุกครัวบ้าน ครัวเรือน ควรมีติดบ้านไว้ เป็นดีที่สุด ซึ่งวันนี้ เราจะมาดูกันว่า น้ำมัน แบบไหนบ้าง จะใช้ได้ อย่างมี ประโยชน์ แด่สุขภาพ อย่างดีมากที่สุดกัน

 

น้ำมันถั่วเหลือง

     น้ำมันถั่วเหลือง นับว่าเป็น น้ำมันพืช ปรุงอาหาร ยอดฮิต ที่คนทำอาหารชื่นชอบ และพบเห็นอยู่เป็นประจำ ประโยชน์ ของ น้ำมันถั่วเหลือง มี ผลลัพธ์ ที่ดีต่อ สุขภาพ เพราะยังอุดมไปด้วย กรดไลโนเลอิก,  วิตามินอี และ วิตามินเค ที่ดีต่อ สุขภาพ, เส้นผม, กระดูก, บำรุงผิวหนัง และยังสามารถ ช่วยลดความเสี่ยงความดันโลหิตสูง หากรับประทาน เข้าไปในปริมาณที่พอเหมาะ อีกทั้งยังเหมาะ สำหรับผัดมากกว่า ทอด เสียอีกด้วยซ้ำไป

 

น้ำมันปาล์ม

     น้ำมันพืช ที่ผลิตมาจาก ผลปาล์ม อุดมไปด้วย วิตามินอี และ วิตามินเอ ที่ใช้ในการ ประกอบอาหาร จำพวกประเภท ผัด และ ทอดน้ำมันท่วม ที่สามารถทนความร้อนได้สูง อีกทั้ง น้ำมันปาล์ม ทอดอาหารอร่อย ได้กว่า น้ำมัน ทั่วไปอีก เพราะสามารถที่จะ ช่วยคงรสชาติเดิมเอาไว้ ไม่เปลี่ยน แถม น้ำมันปาล์ม ยังมีข้อดี คือ ราคาไม่แพง ทำให้คนที่ ปรุงอาหาร มักนิยมใช้กันในวงกว้าง แต่มีปริมาณ กรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่ค่อนข้างจะสูง หากรับประทาน ปริมาณมาก ก็จะทำให้ ร่างกาย มี คอเลสเตอรอล สูงขึ้นได้

 

น้ำมันข้าวโพด

     น้ำมันข้าวโพด ถือว่ามีความแตกต่างจาก น้ำมันปาล์ม เพราะเมื่อได้โดน ความร้อน ก็จะส่งผลให้มี กลิ่นหอมอ่อนๆ จาก ข้าวโพด เพื่อสร้าง สีสัน ให้เมนูอาหาร ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับกรด ไขมัน สำคัญ ที่ดี ต่อสุขภาพ ได้แก่ กรดโอเลอิก และ กรดไลโนเลอิก อีกทั้งยังมี แคลอรี่ต่ำ ที่เหมาะสำหรับ การทอด

 

น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil )

     แน่นอนว่า การที่สามารถใช้ น้ำมัน ที่มีประโยชน์ ก็ต้องทำควบคู่ กันไปกับ อาหาร ที่มีประโยชน์ พวกอาหารคลีน และมักจะมีวิธี ของการทำที่ไม่ต้อง ทอด แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ ต้องใช้น้ำมันในการทอดอาหาร น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร ( Coconut Cooking Oil ) คือ น้ำมันพืช ที่เหมาะสม เนื่องจากมี กรดไขมัน อิ่มตัว ที่ซึ่งมี คุณสมบัติ สามารถทนต่อความร้อนได้สูง โดยการไม่ทำให้เกิด ปฏิกิริยา ออกซิเดชัน ให้กลายเป็น อนุมูลอิสระ ที่เป็นดั่งตัวการร้าย แห่งความเสื่อมโทรม ของ ร่างกาย รวมทั้ง ไม่ให้กลายเป็น ไขมันทรานส์ ที่เป็นเหมือนดั่ง บ่อเกิด ของ โรคหัวใจ และหลอดเลือด

 

น้ำมันคาโนลา 

     ส่วน น้ำมันคาโนลา มักจะมีสีที่ใส เพราะเป็น น้ำมันปรุงอาหาร ที่นิยม นำเข้ามาจาก ต่างประเทศ เป็นน้ำมัน ที่มีราคาค่อนข้างแพง อุดมด้วย ไขมัน อิ่มตัวน้อย เมื่อเทียบกับ น้ำมันพืช ชนิดอื่นๆ พร้อมกับ โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 อีกทั้งยังมี กรดโอเลอิกสูง สามารถช่วยลดอัตรา ของการเกิด เส้นเลือดหัวใจอุดตัน และหากบริโภค แต่พอเหมาะแล้ว ก็จะกลายเป็น น้ำมัน ที่สามารถช่วย ชะลอ ไม่ให้แก่ก่อนวัยอันควร ได้อีกด้วย อีกทั้ง ยังสามารถป้องกัน ความดันโลหิต, โรคไต และ มะเร็ง ได้อีกด้วย

 

     และนี่คือ สุดยอดที่สุดแห่ง น้ำมัน ที่เราได้อ่านกันไป ชอบแบบไหน ก็หาซื้อแบบนั้นนะครับ แต่อย่างไรก็ตาม น้ำมัน ที่ดี ต้องดีต่อสมอง และเลือดเรา สุดท้ายนี้ น้ำมัน ที่เราใช้ๆ กันอยู่ทุกวัน ก็สังเกตกันด้วยนะครับ ว่าเก่า หรือใช้ซ้ำหรือไม่ หรือมันไม่เหมาะกับเรา ก็ควรที่จะเปลี่ยน จะเป็นการดีที่สุด

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บำรุงเรือนร่าง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันที่ใช้สำหรับควบคุมน้ำหนัก

บำรุงร่างกายด้วยน้ำมันมะพร้าว


บทความที่น่าสนใจ

บอกลา สิว ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยังไง ก็เอาอยู่

มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าวลด – เพิ่มน้ำหนัก

น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น ตัวช่วยเรื่องความงามได้จริงหรือ?

5 สูตรขนมไทย ลดน้ำตาล ลดหวาน สาย Healthy กับ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร