น้ำมันมะพร้าว เลือกอย่างไร .

น้ำมันมะพร้าว เลือกอย่างไร

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว เลือกอย่างไร



น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) น้ำมัน ที่ถูกพูดถึง ไปในทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ใช้เพื่อลดน้ำหนัก ใช้เพื่อทำอาหาร ใช้เพื่อบำรุง ดูแลผิว วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ มาดูว่า น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ดีนั้น ควรเลือกอย่างไร

เนื่องจาก ในปัจจุบัน น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) เป็น ผลิตภัณฑ์ ที่มีขาย ทั่วไปตามท้องตลาด แล้วก็มีเป็น ผลิตภัณฑ์ ที่มีหลากหลาย ยี่ห้อ หรือ มีการทำขายเองทั่วไป ถ้าหากเป็น น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ที่มีขายอยู่ในห้าง สรรพสินค้าทั่วไป ก็อาจจะไม่ต้อง คิดอะไรมาก สักเท่าไหร่ วันนี้ เราจึงจะมาบอกวิธี เลือก น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ที่มีคุณภาพดี วิธีเหล่านี้ สามารถ ใช้ได้กับ น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ทั่วไป และ น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ขายอยู่ในห้างสรรพสินค้า ได้ด้วยนะครับ

 

วิธีเลือก น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin )

 

1. ความใส

อันดับแรก ที่เราสามารถ สังเกต ได้ก่อนก็คือ ความใสของ น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ถ้าหาก น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ที่สะอาด จะมีความใส โปร่งแสง หากมีหลายขวด ก็สามารถ นำมาเปรียบเทียบ ความใสกับขวด ที่อยู่ข้าง ๆ แต่ทั้งนี้ ต้องดูสีของขวด ด้วยนะครับ เพราะว่า บางขวด ก็อาจจะมีสีขุ่น

 

2. กลิ่น

ถ้าหาก น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ที่คุณซื้อมา มีกลิ่นที่หอม นั่นแปลว่า น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ขวดนั้น เป็น น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ใหม่ แต่ถ้ามีกลิ่น ที่ไม่หอม เหม็นหืนนั่นแสดงว่า น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ขวดนั้น เป็นน้ำมันมีพร้าวเก่า นอกจากนี้ หากเป็น น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ใหม่ เมื่อมีการเปิดใช้แล้ว กลิ่นของ น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ยังคงหอม อยู่เหมือนเดิม

 

3. ทานง่าย

น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ดี เมื่อทานเข้าไปแล้ว จะต้อง ลื่น มีความหนืดนิด ๆ เมื่อกลืนลงไป จะต้อง ไม่มีกลิ่นเหม็น นะครับ

 

4. ซึมเร็ว

วิธีนี้ ดูได้จากการ การนำ น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) มาทาที่บริเวณผิวหนัง ถ้าหาก น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ซึมลงสู่ผิวเร็ว นั่นหมายความว่า น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ขวดนั้นดี 

 

5. มาตรฐานการผลิต

อีกหนึ่งวิธี ที่เชื่อถือได้ ก็คือ การดูที่ อย. และ มาตรฐานการผลิต น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) ถ้าหากผ่าน อย. แสดงว่า น้ำมันมะพร้าว ( Organic Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นสามารถใช้ได้ และ มีความปลอดภัย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แก้ปัญหาผมชี้ฟูด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ดูแลผิวเล็กเล็กด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคืออะไร

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น กับ การรักษาโรค

น้ำมันมะพร้าว ป้องกันภาวะขาดน้ำ

การเลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ดี