น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น .

น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น



ช่วงนี้ แสงแดด ก็ร้อน ฝุ่นละออง เองก็มี แถม ฝน จะมาตกอีก หากผิวเราเจอสภาพแบบนี้บ่อย ผิวไม่ไหวแน่และสิ่งที่ตามมาก็คือ ผิวอักเสบผิว แห้ง สิ่งที่บำรุงได้ดีก็คือ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin )

 

     ผิวพรรณของคนเรา หรือมนุษย์ของเรา จำเป็นอย่างยิ่ง ที่เราต้องดูแลให้ดี เป็นพิเศษ เพราะการดูแลด้วยการ อาบน้ำ, ทาครีม หรือ น้ำมัน ที่ช่วยบำรุงผิว ของพวกนี้ เป็นของที่สามารถช่วย บำรุงผิว เราได้อย่างดี แต่ต้องเป็นของที่มียี่ห้อดี ได้มาตรฐานรับรองอย่างดีด้วย จึงจะนำมาบำรุงผิวได้ ดังเช่น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่สุดแห่งตัวช่วยจากธรรมชาติ ที่สามารถใช้ได้ทั้งทาน และทา ในการบำรุงผิวเรา แบบ 108 คุณประโยชน์ เลยทีเดียว

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยลดริ้วรอย

     หากจะบำรุง ริ้วรอย ให้หายไป น้ำมันมะพร้าว ช่วยท่านได้แน่นอน เพียงนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ทาบริเวณที่เป็นริ้วรอย ตอนเช้า หรือตอนไหนก็ได้ ที่เรามีเวลาว่าง ทาแล้ว ไม่ต้องล้างออก ควรปล่อยให้มัน ได้ซึมเข้าไปในผิวหลัง จากนั้นค่อยเอาผ้าสะอาด มาเช็ดออก ให้รู้สึกถึงความสะอาดมากขึ้น เพียงเท่านี้ ก็สามารถช่วยลด ริ้วรอย ให้คุณได้แล้ว

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลดจุดด่างดำ

     ให้ทา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) บาง ๆ แถวๆ บริเวณที่มีจุดด่างดำ แล้วจากนั้นค่อยๆ นวดเบาๆ นั่นจะช่วยทำให้ น้ำมัน สามารถซึมเข้าไปบำรุง ผิวหน้า เป็นการทำให้ ผิวสดใส มีความ เปล่งปลั่ง เป็นสูตรหน้าใสง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้ทุกวัน โดยการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ควบคู่กันไปด้วย

 

นอกจากริ้วรอยแล้ว เรื่องผื่นแดงก็ช่วยได้เช่นกัน

     เพียงเปลี่ยน ครีมโกนหนวด ให้กลายมาเป็น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพื่อป้องกันอาการผื่นแดงหรืออาการอักเสบภายหลังจากที่ โกนหนวด ให้ใส่ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่ละลายแล้ว จำนวนเล็กน้อย แล้วค่อยโกนขนที่ขา หรือแขน หรือใต้วงแขน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะเข้าไปช่วย บำรุงผิว เพราะ มีสรรพคุณที่อุดมไปด้วย วิตามินอี และ สารต้านอนุมูลอิสระ จะยิ่งช่วยให้ ผิวลื่นขึ้น และชุ่มชื้นขึ้น ในขณะที่ทำการโกน โดยการช่วยป้องกัน อาการผื่นแดง หลังโกนได้ด้วย

 

     หากผิวที่ตากแดด ได้รับการบำรุงไม่สะอาด จะทำให้เกิดสิวได้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยรักษาสิวได้  เพียงคุณ ล้างหน้าให้สะอาด ช่วงก่อนนอน แล้วหยด น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงไปบริเวณ ตรงที่สิวอักเสบ โดยไม่ต้องล้างออก ตื่นมาตอนเช้า ก็ให้ล้างหน้าออก ตามปกติได้ เพราะเนื่องจากน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จะช่วยทำให้ สิว ที่อักเสบ แห้ง ทำให้ไม่เกิดรอยแผลเป็นได้

 

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีสรรพคุณที่ สามารถช่วยบำรุงผิว ทำให้ผิวหน้า และผิวกาย มีความสดใส ชุ่มชื้นขึ้น มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ, ช่วยป้องกันสิว, ชะลอการเกิดปัญหาริ้วรอย นอกจากนี้ยังช่วยลดรอยด่างดำ จากฝ้า ได้อีกด้วย  

 

     เป็นไงกันบ้างครับ สำหรับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) คงจะเห็น ประโยชน์ ของมัน แล้วหรือไม่ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถช่วย บำรุงผิว ของเราได้ และยัง บำรุง ได้ดีอีกด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) คุณสามารถใช้ได้ทั้งตัว เลยนะครับ ทั้งบริเวณ เส้นผม, ผิวหน้า, ผิว หรือแม้แต่ส้นเท้าที่แตก ก็สามารถ บำรุง ให้มันดีขึ้นได้ เช่นกัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บำรุงเรือนร่าง ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บำรุงคุณแม่และลูกน้อย

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์

เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวบล็อคผิวเสียสร้างผิวสวย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Coconut oil extra virgin ) ทำอะไรได้บ้าง