วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ก่อนเลือกซื้อ .

วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ก่อนเลือกซื้อ

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ก่อนเลือกซื้อ



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่ได้รับ ความนิยม มากขึ้น มีผู้คนสนใจ ซื้อมาใช้ มาทาน อย่างแพร่หลาย ด้วยเหตุนี้เอง เราควรรู้วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เบื้องต้น เพื่อให้ได้ น้ำมันที่ดี มีคุณภาพ มาใช้กัน

วิธีการ ตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ก่อนเลือกซื้อ

เราสามารถ ตรวจสอบ คุณภาพ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1) ความใสของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

น้ำมัน ที่สะอาด จะมีความใส ลักษณะ โปร่งแสง แต่อาจเปรียบเทียบ คุณภาพ ความใส ที่แตกต่างกัน ในแต่ละยี่ห้อได้ ไม่ชัดเจนนัก เนื่องจาก ไม่ได้อยู่ในขวด ที่เป็นลักษณะเดียวกัน สีของพลาสติก หรือ แก้ว อาจทำให้มีอิทธิพล กับสี น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ได้บ้าง

 

2) กลิ่นของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

ความหอมของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ต้องหอม แบบอ่อน ๆ ให้ความรู้สึกว่า เป็นน้ำมันที่ สดใหม่ ไม่มีกลิ่นหืน หรือ เปรี้ยว ถึงแม้ว่า จะเปิดใช้แล้ว กลิ่นก็ต้อง ไม่เปลี่ยนแปลง แต่ยังมีผู้ผลิต ในบางราย ดัดแปลงกลิ่น โดยใช้น้ำหอมสังเคราะห์ กลิ่นมะพร้าว หรือ กลิ่นมะพร้าวน้ำหอม เข้าไป ในวิธีนี้ จะทำให้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีกลิ่นหอมมาก ในตอนเปิดขวด หรือ เปิดใช้ แต่หลังจากนั้น ความหอม จะเจือจางลง และ เปลี่ยนเป็น เหม็นเปรี้ยว และ ทำให้อายุ การใช้งานของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) อยู่ได้ไม่นาน

 

3) ความเบาของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่มีคุณภาพดี จะมีความเบา มีความหนืดน้อยมาก เวลาทาน จะผ่านลำคอได้ง่าย และ รวดเร็ว มีความรู้สึกเหมือน ละลาย ในปาก ในขณะที่กลืนลงคอ ก็จะไม่มีกลิ่น ที่รุนแรง ไม่เลี่ยน

 

4) ความซึมซาบ เข้าสู่ผิวของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) คุณภาพที่ดี จะมีโมเลกุลเล็ก ทำให้ซึม เข้าสู่ผิว ได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบน้ำมัน ให้ลอยอยู่บนผิว

 

ในเบื้องต้น การตรวจสอบ คุณภาพของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  จะสามารถ ดูได้จาก มาตรฐานของ กระทรวงสาธารณสุข โรงงานที่ผลิต และ ผ่านการตรวจสอบ จากกรมวิทยาศาสตร์ การแพทย์ ที่มีความใส ไม่มีสี ปราศจาก สารปนเปื้อน มีกลิ่นหอม ได้รับการรับรอง และ เลขสารบบอาหาร ในเครื่องหมาย อย. บนฉลากขวด

 

ขอแนะนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ของ ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature ) ที่มีสารสกัดจาก เนื้อมะพร้าว รับรองถึง คุณภาพ ในการผลิต ถูกต้องตาม อย. ปลอดภัย 100 % สามารถ นำมาประกอบอาหาร หรือ นำมาใช้ บำรุงผิวกาย และ ผิวหน้า ได้ เรียกว่า คุณประโยชน์ ครบครัน เหมาะกับ คนที่ต้องการ ดูแล รักษาสุขภาพ ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก ควบคุม การทานอาหาร ร่างกาย ของเราจะดีได้นั้น จะต้องเริ่มจาก การเลือกทาน ในสิ่งที่ดี ต่อร่างกาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แก้ปัญหาข้อศอกดำ เข่าด้าน ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวช่วย ดูแลผิว ให้แม่และเด็ก


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร

ผิวสวย หน้าใส ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

รู้แล้วต้องว้าว ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น

สิ่งที่ควรรู้ก่อนใช้ “ น้ำมันมะพร้าว ”