น้ำมันมะพร้าว สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย .

น้ำมันมะพร้าว สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย



ปัญหาผมแห้ง ชี้ ฟู แตกปลาย ไม่สวย ทำยังไงดีนะ? บอกเลยว่า ไม่ยากอีกต่อไปค่ะ จะดีมาก ๆ เลย ถ้าหากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีจากธรรมชาติอย่าง น้ำมันมะพร้าว วันนี้เรามาดู น้ำมันมะพร้าว สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย เงางาม อย่างเป็นธรรมชาติ

 

 

นอกจากนี้ ไขมัน ของน้ำมันมะพร้าว มีโมเลกุลเล็ก ถูกดูดซึมได้ง่าย จึงสามารถใช้น้ำมันมะพร้าว ในสภาพที่สกัดได้ตามธรรมชาติทันทีเลยค่ะ วันนี้ Mannature Coconut Oil ได้รวบรวมประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว ในการดูแลเส้นผม พร้อมสูตร น้ำมันมะพร้าวหมักผม ที่ช่วยให้เส้นผมของเพื่อน ๆ สวยขึ้น และสุขภาพดีมาฝากด้วยค่ะ

 

ประโยชน์ที่ดี ของน้ำมันมะพร้าว ต่อการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

น้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมันพืช ที่ถือว่ามีคุณสมบัติที่ดีมาก ๆ เป็นตัวเพิ่มความชุ่มชื้น ( Moisturizer ) อีกทั้ง ภายใน น้ำมันมะพร้าว ยังมีสารปฏิชีวนะ ที่ได้จากโมโนลอริน และ สารแอนตี้ออกซิแดนท์ ( จาก Vitamin E) จึงกล่าวได้ว่า น้ำมันมะพร้าว จึงมีคุณสมบัติ และคุณประโยชน์ ในการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ ในหลายๆ ด้านเลยค่ะ

 

- ช่วยให้เส้นผมของคุณ กลับมามีสุขภาพดี เส้นผมประกอบไปด้วย ส่วนนอก (Cuticle) ที่ทำหน้าที่ หุ้มส่วนใน (Cortex) ซึ่งหากส่วนนอก จะอยู่ในสภาพดี ไม่ฉีกขาด เส้นผมของคุณก็จะปกติ มีความยืดหยุ่น ทนทานต่อการบิดงอ ส่วนเส้นผมส่วนใน นั้นประกอบไปด้วย โปรตีนดี ที่ เรียกว่า เคราติน ซึ่งโปรตีนตัวนี้ จะสูญเสีย หรือสลายตัวไปหากเส้นผมถูกทำร้าย เช่น การดัดผม การทำสีผม หรือ การทำเคมีกับเส้นผม ซึ่งการบำรุงผม ด้วยน้ำมันมะพร้าว จะช่วยลดความเสียหายของเส้นผมของคุณได้ดี เพราะ น้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติยึดเกาะกับโปรตีนของเส้นผมได้ดี มีโมเลกุลเล็ก จึงแทรกซึมเข้าไปในเส้นผมได้สะดวก

 

- ช่วยปรับสภาพหนังศีรษะ ในน้ำมันมะพร้าว มีสารปฏิชีวนะ ที่คอยทำลายเชื้อโรค การใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผม จะช่วยไม่ให้หนังศีรษะแห้ง และป้องกัน การเกิดรังแคด้วย อีกทั้งยังมี วิตามิน E ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงทำให้พื้นผิว บนหนังศีรษะ มีความชุ่มชื้น และสุขภาพดี

 

- ช่วยปรับสภาพเส้นผม น้ำมันมะพร้าว เป็นเหมือนคอนดิชันเนอร์ธรรมชาติ ที่ช่วยปรับสภาพเส้นผม ให้ผมนุ่มสลวย เป็นเงางาม และยังมีวิตามิน E ที่ช่วยเสริมสร้าง การเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วย

 

3 สูตรผมสวย ด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าว

เราสามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว เพื่อนำมาหมักผม เพื่อบำรุง และแก้ไขปัญหาเรื่องเส้นผม และปัญหาของหนังศีรษะได้หลาย ๆ วิธี สำหรับบางสูตร อาจใช้ร่วมกับสมุนไพร หรือใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติอื่น ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ ในการดูแลผมให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

 

สูตรที่ 1 หมักน้ำมันมะพร้าว ลดผมมัน และรังแค

น้ำมันมะพร้าว ช่วยรักษาสุขภาพ ของหนังศีรษะ เพราะ มีวิตามิน E ที่ต่อต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังมีสารปฏิชีวนะ ที่ทำลายเชื้อโรค จึงช่วยลดปัญหา การเกิดรังแคอีกด้วย วิธีการหมักผม สามารถทำได้โดยหยดน้ำมันมะพร้าว ลงบนหนังศีรษะ บริเวณที่เกิดรังแค แล้วใช้ปลายนิ้ว นวดหนังศีรษะ จนน้ำมันมะพร้าวซึมเข้าไป จากนั้น ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเช่นนี้ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ซึ่งหลังทำ 2 - 3 ครั้ง จะเริ่มสังเกตเห็นผล ว่ารังแคเริ่มลดลง

 

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหา เรื่องผมมัน และรังแค แนะนำให้ใช้น้ำมันมะพร้าว ผสมกับน้ำมะนาว เพราะ น้ำมะนาว ช่วยกำจัดไขมัน ที่อุดตัน บนรูขุมขน จึงช่วยลดความมัน ของเส้นผม และหนังศีรษะ สูตรนี้ใช้น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ อุ่นในเตาไมโครเวฟ ประมาณ 1 นาที แล้วใช้น้ำมะนาวคั้นสด 1 ช้อนโต๊ะ มาผสม ให้เข้ากัน แล้วหมักผมทิ้งไว้ ประมาณ 15 - 20 นาที แล้วสระผมให้สะอาด แนะนำให้ใช้สูตรหมักผมนี้ ประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ

 

สูตรที่ 2 สูตรช่วยแก้ปัญหาผมเสีย จากการทำเคมี

สูตรนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีผมเสีย เนื่องจากการทำเคมี ไม่ว่าจะเป็นการยืดผม การดัดผม และการทำสี วิธีนี้จะช่วยบำรุงให้เส้นผมที่เสียค่อย ๆ กลับมามีสุขภาพดี โดยมีวิธีการที่ง่ายมาก คือ ใช้น้ำมันมะพร้าวปริมาณไม่ต้องมากนักถูบนฝ่ามือ แล้วลูบไล้ตามเส้นผมให้ทั่ว สำหรับคนที่มีผมยาวควรเน้นไปที่ปลายผม 15 ซม. จากนั้นหมักทิ้งไว้อย่างน้อย 30 นาทีแล้วจึงสระผม

 

โดยวิธีการหมักผม ด้วยวิธีการใช้ น้ำมันมะพร้าว จะสามารถช่วยบำรุง ฟื้นฟูผมเสียที่มีความแห้ง แตกปลาย และเส้นผมที่เคยโดนความร้อนบ่อย ให้กลับมาเงางาม ทั้งยังเป็นการช่วยเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผม ให้เส้นผมนุ่มสวย และจัดทรงสวยได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

 

สูตรที่ 3 หมักน้ำมันมะพร้าว ช่วยแก้ปัญหาผมแห้งเสีย

การหมักผมสูตรนี้เหมาะมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีเวลาจำกัด นั่นเพราะใช้เวลาไม่นาน และสามารถทำได้ทุก ๆ วันอีกด้วย โดยใช้น้ำมันมะพร้าว นำมาชะโลมให้ทั่วทั้งศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ ประมาณ 10 นาที ก่อนที่คุณจะสระผม และทำแบบนี้วันละ 2 ครั้งทั้งเช้าเย็น และวิธีนี้ควรทำต่อเนื่องเพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจน

 

โดยที่เส้นผมที่แห้งเสียมาก จัดทรงยาก และชี้ฟู ส่วนใหญ่มันมีปัญหามาจากเส้นผมขาดน้ำมันไปหล่อเลี้ยง เพราะฉะนั้น นอกจากการนำ น้ำมันมะพร้าว มาหมักผมแล้ว ยังสามารถเลือกสูตรที่มีน้ำมันชนิดอื่น ๆ เป็นส่วนประกอบได้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันงา เป็นต้น เพราะน้ำมันเหล่านี้มันจะช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียขาดน้ำมันหล่อเลี้ยงกลับมาสวยได้รวดเร็วขึ้นค่ะ

 

เห็นไหมคะว่า ปัญหาผมแห้ง ชี้ ฟู แตกปลาย ไม่สวย แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าว ที่ถือเป็น สุดยอดน้ำมัน เพื่อการบำรุงผมสวย เงางาม อย่างเป็นธรรมชาติ อยากผมสวย อย่ารอช้า สั่งซื้อสินค้าได้ที่ https://www.mannaturecoconutoil.com ทันทีเลยนะคะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

หน้าใสด้วยน้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยเพื่อผิวสวย

น้ำมันมะพร้าวช่วยลดไขมันในเลือด ทางเลือกที่ดีเพื่อสุขภาพ


บทความที่น่าสนใจ

ให้ น้ำมันมะพร้าว ดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

น้ำมันมะพร้าว ผู้ช่วยของคุณแม่ตั้งครรภ์

9 ประโยชน์จากน้ำมะพร้าวที่ไม่ควรมองข้าม

น้ำมันมะพร้าว บำรุงหน้า ลดฝ้าได้