น้ำมันมะพร้าว แก้ศอกดำ เข่าด้าน .

น้ำมันมะพร้าว แก้ศอกดำ เข่าด้าน

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว แก้ศอกดำ เข่าด้าน



ข้อศอกดำ หรือ หัวเข่าด้าน เป็นปัญหาที่กวนใจของสาวๆ ที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในการแต่งตัว เวลาจะใส่กางเกงขาสั้น หรือ กระโปรงสั้น ก็ต้องพะวงเรื่องเข่าดำ จนอาจเสียบุคลิกภาพได้ วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับการแก้ ข้อศอกดำ เข่าด้าน ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มาฝากกันค่ะ

 

    น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีวิตามินอี กรดลอริก กรดคาปริก และ กรดคาปริลิก ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ลดอาการผื่นคัน ป้องกันผิวไหม้เสียจากแสงแดด ป้องกันเชื้อโรค และ แบคทีเรีย และ ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยปกป้องเซลล์ผิวให้แข็งแรงอีกด้วย การนำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มานวดบริเวณข้อศอกเป็นประจำทุกวัน จึงช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น แก้ปัญหาข้อศอกดำ เข่าด้านได้เป็นอย่างดี

 

นวดด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     วิธีใช้ : นำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ใส่ฝ่ามือเล็กน้อย นวด วน ๆ บริเวณหัวเข่า และ ข้อศอก ประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด นอกจากผิวจะกระจ่างใสขึ้นแล้ว ยังเนียนนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

 

     หรืออีกวิธีคือ นำ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ผสมน้ำมะนาวเล็กน้อย แล้วนวด วนๆ ทั่วบริเวณเหมือนเดิม แต่ครั้งนี้ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

ขัดด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     แก้หัวเข่าดำ สิ่งที่คุณต้องเตรียมก็คือ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) และ น้ำตาลทราย

     วิธีใช้ : ผสม น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน นำมาขัดเป็นสครับบริเวณหัวเข่า หรือ ข้อศอกที่ดำ หลังจากนั้นให้ล้างออกด้วยสบู่และน้ำสะอาด สูตรนี้สามารถเปลี่ยนจากน้ำตาลทราย เป็นกาแฟผงแบบหยาบก็ได้เช่นกันค่ะ

 

หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำร้ายผิว   

     ปัญหาข้อศอกดำ ส่วนใหญ่มักเกิดจากการเสียดสี ส่วนที่เราใช้งานไม่ว่าจะ เท้าโต๊ะ คลานเข่า ตั้งแต่เด็ก จนส่งผลให้ผิวหนังบริเวณนั้นคล้ำและด้านได้ หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำร้ายผิวบริเวณนั้น

 

ทาครีมกันแดด

     แดดเมืองไทยร้อนแรงเสียเหลือเกิน การทาครีมกันแดดนั้น จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด เราจึงควรทาไม่เว้นแม้กระทั่งต้องข้อศอก เพื่อให้ไม่ดำคล้ำยิ่งขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นสาวๆ จึงไม่ควรลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านนะคะ

 

    น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับการดูและผิวที่ด้าน ดำ โดยเฉพาะบริเวณที่แห้งง่ายและด้าน เช่น หัวเข่า ข้อศอก เพื่อช่วยลดความด้าน ปกป้องผิว และ ลดความแห้งกร้าน เติมความชุ่มชื้นให้ทั้งผิวหัวเข่า และ ข้อศอกได้ค่ะ 

 

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

 

บทความที่น่าสนใจ :

ให้ น้ำมันมะพร้าว ดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

คืนความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วยผิวสวยสุขภาพดีเหมือนฝรั่งหลังอาบแดด

  •  

บทความที่น่าสนใจ

ผิวสวย ไม่กลัวสิว เพียงแค่ใช้ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หน้าเป๊ะทุกองศา

น้ำมันบำรุงเส้นผม ทำให้ดูมีชีวิตชีวา

ทำอาหารแบบสุขภาพดีด้วยน้ำมันมะพร้าว

เมนูมะพร้าว กินง่าย มีประโยชน์