โรคเบาหวาน ป้องกันด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

โรคเบาหวาน ป้องกันด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

โรคเบาหวาน ป้องกันด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



ปัจจุบันมีผู้ป่วย โรคเบาหวาน ที่พบมากมาย หรือผู้ป่วยบางคนจะต้องฉีด อินซูลิน อย่างต่อเนื่อง แต่ว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่สามารถช่วยควบคุม เบาหวาน ได้เป็นอย่างดีในระดับหนึ่ง ที่ช่วยป้องกัน โรคเบาหวาน ได้

Prevent-diabetes-with-cold-pressed-coconut-oil

โรคเบาหวาน คือ ภาวะปกติของ ร่างกาย ที่เมื่อรับประทานอาหารเข้าสู่ ร่างกาย จะทำให้ระดับ น้ำตาลในเลือด สูงขึ้นหลังจากนั้น ร่างกาย จะหลั่งฮอร์โมน อินซูลิน จะนำพา น้ำตาล เข้าสู่เซลล์

โรคเบาหวาน หมายถึง โรค ที่มีระดับ น้ำตาลในเลือด สูงขึ้นเกินกว่าปกติอย่างต่อเนื่อง และเรื้อรัง ที่เกิดจากความผิดปกติของตับอ่อน ที่ทำให้เกิดการหลั่งฮอร์โมน อินซูลิน ที่ได้น้อยกว่าปกติ หรือเกิดภาวะดื้อต่อ  อินซูลิน ที่ทำให้ อินซูลิน ออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่

สาเหตุของการเกิด โรคเบาหวาน

ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ของการเกิด โรคเบาหวาน คือ การรับประทาน น้ำตาล ในปริมาณที่มากเกินพอดี และส่งผลให้เกิด อินซูลิน ที่เกิดความผิดปกติ และทำให้เกิด เบาหวาน ในที่สุด

  • โรคเบาหวาน ที่เกิดจากพันธุ์กรรม

หากมีคนในครอบครัวที่เป็น โรคเบาหวาน ก็อาจจะทำให้เราเสี่ยงที่จะเป็น โรคเบาหวาน ได้ แต่ถ้าหากเราดูแลตัวเองดี ๆ และ ควบคุมอาหาร โดยที่ไม่ทานอาหาร หรือ ขนม ที่มี รสชาติหวาน มากเกินความพอดี ก็จะทำให้ ร่างกาย ของเรานั้นปลอดภัยจาก โรคเบาหวาน ได้ดีมากยิ่งขึ้น

  •  ความผิดปกติของ ตับอ่อน

ซึ่ง ตับอ่อน มีหน้าที่ในการผลิต อินซูลิน ซึ่งถ้า ตับอ่อน เสื่อมสภาพลง หรือเกิดอาการผิดปกติ ก็จะส่งผลให้เกิด โรคเบาหวาน ได้อีกด้วย

  • โรคอ้วน

โรคอ้วน ที่เสี่ยงต่อการเป็น โรคเบาหวาน ที่ค่อนข้างสูงมาก เนื่องจาก ไขมันส่วนเกิน ที่จะทำให้เกิดภาวะดื้อของ อินซูลิน ที่ทำให้การจัดการ น้ำตาล และ ไขมันต่ำลง ซึ่งทำให้เกิดการเป็น โรคเบาหวาน ได้ในที่สุด

  • ออกกำลังกาย

ในปัจจุบันมีผู้คนมากมายที่ ออกกำลังกาย น้อยจน ร่างกาย ไม่มีประสิทธิภาพมากพอ ที่จะกำจัด น้ำตาล ทำให้ ร่างกาย สะสม น้ำตาล ไว้ในเลือด จนเกิดเป็น โรคเบาหวาน ได้

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่มีส่วนช่วยควบคุม โรคเบาหวาน

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ช่วยในการทำงานของระบบเซลล์ ให้ทำงานดีขึ้น และเมื่อ น้ำตาล เข้าสู่ กระแสเลือด ในระดับที่คงที่ น้ำตาลกลูโคส และ กรดไขมัน ที่มี โมเลกุลสายยาว ที่ส่งผลกระทบบต่อ ร่างกาย คล้ายกัน คือ ไม่สามารถเข้าไปในเซลล์ ได้ด้วยตัวเอง เพราะว่ามี โมเลกุลใหญ่ จึงมีความจำเป็นต้องพึ่ง อินซูลิน ที่เป็นตัวกลาง ในการที่จะเข้าไปในเซลล์ ได้

ซึ่ง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นประกอบไปด้วย โมเลกุล ขนาดกลางที่มีขนาดเล็กกว่ามาก จึงทำให้เข้าไปในเซลล์ได้ โดยที่ไม่ต้องพึ่ง อินซูลิน และ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นยังเป็น อาหาร ให้กับเซลล์ได้ จึงทำให้ผู้ป่วยที่เป็น โรคเบาหวาน ที่มีอาการ มือชา และ เท้าชา เพราะเซลล์ไม่ได้รับ สารอาหาร นั้น จะกลับมาหายจาก อาการ เบาหวาน เพราะว่า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นตัวช่วยในการป้องกัน และเป็น อาหาร ให้กับเซลล์ได้แทน อินซูลิน โดยที่จะไม่เกิดผลข้างเคียง หรืออันตรายใด ๆ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ที่ช่วยปรับระดับของ น้ำตาลในเลือด

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นตัวการในการช่วยปรับระดับ น้ำตาลในเลือด โดย ลดน้ำตาล ที่เข้าไปในกระแสเลือด ซึ่งผู้ป่วยบางคน สามารถ ควบคุมน้ำตาล และ ลดปริมาณน้ำตาล โดยการเติม น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ใน อาหาร ได้เพื่อช่วยป้องกันการเกิด โรคเบาหวาน ได้เป็นอย่างดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำมันมะพร้าวการเลือกทาน น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ให้ปลอดภัย ต่อสุขภาพ

เลือก ปรุงอาหาร ด้วย น้ำมันมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดี .

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันทอดที่ดีไม่ให้เกิดโรค น้ำมันมะพร้าว และอื่นๆ

รวมสูตรหมักผมให้หายเป็นไม้กวาดกัน

นอกจาก น้ำมันมะพร้าวแล้ว มีน้ำมันอะไรอีกบ้างจากธรรมชาติ

ประโยชน์จากการใช้ น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร