น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บรรเทา อาการ ปวดเมื่อยได้ดี .

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บรรเทา อาการ ปวดเมื่อยได้ดี

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บรรเทา อาการ ปวดเมื่อยได้ดี



การนวดน้ำมัน เป็นภูมิปัญญา ประเภทหนึ่ง ที่สามารถ พบได้ทั่วโลก ทั้งชาวตะวันออก และ ตะวันตก โดยชาวยุโรปนิยมใช้ น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันอัลมอนด์ เพื่อบรรเทาปวด ในขณะที่เรา ชาวตะวันออกจะใช้ น้ำมันงา และ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) กัน

coconut-oil-helps-relieve-pain-and-aches-well

อาการปวดเมื่อยตามร่างกาย มักจะเกิดขึ้นกับคนแทบจะทุกคน ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะหนุ่มสาววัยทำงาน แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะทำกันเป็นประจำ เมื่อมีอาการปวดเมื่อยขึ้นมา ก็คือ การเข้าร้านนวดแผนไทย แต่มีใครเคยรู้ไหมว่า ของใกล้ตัวเรา อย่าง น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นั้น สามารถช่วยจัดการปัญหาปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ในร่างกายได้อย่างดีเลย

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย เมื่อชโลม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  ลงบนผิวจะทำให้เกิดความร้อนขึ้น ซึ่งความร้อนนี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อ และ เส้นเอ็นคลายความตึงเกร็งลง และจะช่วยกระตุ้นเส้นประสาทใต้ผิวหนังนับล้าน ๆ เซลล์ ให้ตื่นตัวได้ ส่งผลให้โลหิตไหลเวียนสะดวก

 

นอกจากการนวด ด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เดี่ยว ๆ แล้ว บางสูตรยังมีการผสมสมุนไพรฤทธิ์ร้อนเข้ากับ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เพื่อช่วยเพิ่มสรรพคุณแก้อาการบางอย่าง โดยเฉพาะให้กับ น้ำมันนวด อีกด้วย อย่างเช่น การนำ ข่า ที่มีสรรพคุณแก้อาการปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อมาผสม หรือ การนำน้ำปูนใสที่มีฤทธิ์ต้านอาการอักเสบผสมลงไป ที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

 

1) สูตรน้ำมันนวด ช่วยบรรเทา แก้ปวดเมื่อย ปวดบวมตามข้อ

ส่วนผสม

- ข่าแก่ที่สับละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ

- น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) 1 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีทำ

ให้เท น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  ใส่ภาชนะที่เตรียมเอาไว้ จากนั้นใส่ข่าแก่สับที่ละเอียดลงไป แล้วคนให้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  กับ ข่า ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปทาหรือนวดบริเวณที่ปวดวันละครั้ง รับรองได้ว่าอาการปวดเมื่อย จะค่อย ๆ ทุเลา เบาลง และ หายไปแน่นอน นอกจากนี้ ยังสามารถนำเอามาประคบเพื่อช่วยแก้อาการปวดต่าง ๆ ได้ พร้อมทั้งลดอาการอักเสบได้อย่างดี

 

2) สูตรน้ำมันนวด เพื่อแก้อาการอักเสบ

ส่วนผสม

- น้ำปูนใส 1 ช้อนโต๊ะ

- น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) 1 ช้อนโต๊ะ

 

วิธีทำ

ให้เท น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ใส่ภาชนะที่เตรียมเอาไว้ จากนั้นใส่น้ำปูนใสลงไป คนให้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )  กับ น้ำปูนใส ผสมเป็นเนื้อเดียวกัน ตำรายาไทยบางสูตรก็ว่า การผสม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) กับ น้ำปูนใส มีคุณสมบัติช่วยต้านการอักเสบในปริมาณเท่า ๆ กัน ใช้นวดคลายเส้นได้อย่างดีเลย

 

ซึ่งวิธีการนวดด้วย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1) ให้อุ่น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ก่อนนำมานวด หลังจากอุ่นเสร็จแล้ว ให้ทิ้งไว้ให้ความร้อนลดลง ให้ไม่ร้อนเกินไปที่จะใช้นวดได้

2) ให้ชโลม น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ลงบริเวณที่ต้องการนวด และทิ้งไว้สักครู่ เพื่อให้น้ำมันซึมผ่านผิวหนัง จากนั้นให้ใช้มือนวดคลึงไปมา กดน้ำหนักให้พอประมาณ

3.) การนวดในบริเวณส่วนข้อต่อต่าง ๆ อย่างเช่น หัวไหล่ ข้อศอก ข้อมือ หัวเข่า และ สะโพก ให้นวดวนเป็นวงกลม ไปตามเข็มนาฬิกา เพื่อทำให้น้ำมันซึมผ่านผิวหนัง ส่วนบริเวณลำคอ แขน ขา และบริเวณหลัง ให้นวดตามแนวยาวของกระดูก จากด้านบนลงล่างอย่างช้า ๆ ลงน้ำหนักให้พอประมาณ

 

 ใครที่กำลังปวดเมื่อย เห็นทีแล้วคงต้องหา น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มาลองนวดกันดูบ้างแล้วนะคะ รับรองว่า อาการปวดเมื่อจะหายไปอย่างแน่นอนเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เปิดคุณสมบัติ ของ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกสำหรับปรุงอาหาร ที่ทำให้แตกต่างจากน้ำมันเพื่อสุขภาพอื่นๆ

เปิดเหตุผล ทำไมคนรักสุขภาพถึงใช้น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสำหรับปรุงอาหาร


บทความที่น่าสนใจ

ดูแลผิวด้วย น้ำมันมะพร้าว

เลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย บำรุงผิว

น้ำมันมะพร้าว บำรุง ฮอร์โมน ใน ร่างกาย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันที่ดี ต่อสุขภาพ