น้ำมันบำรุงเส้นผม ทำให้ดูมีชีวิตชีวา .

น้ำมันบำรุงเส้นผม ทำให้ดูมีชีวิตชีวา

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันบำรุงเส้นผม ทำให้ดูมีชีวิตชีวา



เส้นผม เปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิตมนุษย์ และมีความเปราะบาง หากใครสุขภาพผมแย่ น้ำมันบำรุงเส้นผม จาก น้ำมันมะพร้าว สามารถช่วยทำให้ เส้นผม กลับมาให้มีชีวิตชีวาขึ้นได้ วันนี้มาดูวิธีการบำรุงเส้นผมกัน 

 

     หาก เส้นผม ของคุณ เปรียบเสมือนดั่งความมั่นใจ ในชีวิตประจำวัน แล้วหากเกิดปัญหา เส้นผม ขึ้นกับคุณ ก็อาจจะทำให้เรา เกิดความไม่มั่นใจขึ้น วันนี้ เราจะขอแนะนำการ บำรุงเส้นผม ด้วยการดูแลบำรุงเส้นผมให้สวย มีสุขภาพดี บ่อยครั้งที่ ผลิตภัณฑ์ สามารถเลือกใช้ได้ หากมีส่วนผสมของ สารเคมี มากจนเกินไป ก็อาจส่งผลเสียได้เช่นกัน ดังนั้น หากอยากจะ ผมสวย, ผมมีน้ำหนัก และไม่มี สารเคมี ใดๆ ตกค้าง ก็ต้องหา ผลิตภัณฑ์ จากธรรมชาติมาใช้กันดู แน่นอนว่า หากให้คิดถึง สารบำรุง ที่เกี่ยวกับ เส้นผม ใครๆ ต่างก็ต้องคิดถึง น้ำมันมะพร้าว เป็นสิ่งๆ แรก และ น้ำมันบำรุงเส้นผม ก็มักจะใช้ สารธรรมชาติ ที่มาจาก น้ำมันมะพร้าว ที่สามารถช่วยบำรุงให้แลดูมีความแข็งแรง และมีชีวิต ชีวา ขึ้นได้ แล้วนอกจากนี้ ยังมี น้ำมัน ชนิดไหนบ้าง ที่สามารถช่วยดูแล เส้นผม เราได้

 

1. น้ำมันมะกอก

     น้ำมันมะกอก คุณอาจจะเคย ได้ยินชื่อกันมานาน แสนนาน ด้วยสรรพคุณ ที่สามารถช่วย บำรุงรากผม ให้แลดูมีความ แข็งแรง มากขึ้น จะช่วยให้คุณ หมดกังวล เรื่อง เส้นผม ขาดหลุดร่วง เพราะเนื่องจาก น้ำมันมะกอก อุดมไปด้วย วิตามิน E และ วิตามิน B ที่สามารถช่วยให้ เส้นผม มีความชุ่มชื้นขึ้น ไม่มีแตกปลาย สามารถป้องกัน การเกิดเชื้อรา บนหนังศีรษะ ได้อีกด้วย เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับคนที่ชีวิตประจำวัน จำต้องใส่หมวก อยู่เสมอ ตลอดเวลา

 

2. น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil )

     น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) นับว่า น้ำมันมะพร้าว เป็น น้ำมัน ยอดฮิต ที่มักสามารถนำมานิยมใช้ในการ หมักผม ก่อน สระผม ด้วย กรดไขมัน ที่ค่อนข้างสูง ภายใน น้ำมันมะพร้าว จะสามารถช่วยบำรุงหนังศีรษะ ให้ชุ่มชื้น ช่วยลดปัญหาผมแห้งเสียแตกปลาย ใน น้ำมันมะพร้าว อีกทั้งยังมี กรดลอริค ( Lauric acid ) และ กรดคาพรีลิค ( Caprylic acid ) ที่มีปริมาณสูง จึงมี คุณสมบัติ ของการต่อต้าน เชื้อแบคทีเรีย และ เชื้อรา ให้ช่วยลดอาการคันหนังศีรษะได้ด้วย

 

3. น้ำมันงา

     น้ำมันงา นับว่าเป็นอีก น้ำมัน ชนิดหนึ่ง ที่สามารถช่วยบำรุงให้เส้นผม แต่ต้องเป็น น้ำมันงา แบบ สกัดเย็น ด้วยกรดไขมัน ในกลุ่ม โอเมก้า 6 ด้วย เพราะนี่จะเป็นการช่วย เพิ่มความชุ่มชื้น ให้แก่ เส้นผม เป็นการป้องกัน ปัญหาเส้นผม ให้แห้งเสีย อีกทั้งยังแตกปลาย ข้อดี ที่ดีที่สุด อีกอย่าง นี่ก็คือการทำให้ผมดูเงางาม พร้อมสุขภาพผม ที่ดีตามมาด้วย

 

4. น้ำมันโจโจบา 

     น้ำมันโจโจบา หนึ่งใน น้ำมัน ที่นับว่าได้รับความนิยมใน ผลิตภัณฑ์ ของการดูแลผิว จนสามารถนำไป บำรุงผม ไม่ให้แห้งเสีย ให้สามารถช่วยลดเหล่าของอาการ อักเสบ ของ ผิวหนัง เป็นการช่วยให้ เส้นผม แข็งแรง แลดูมีสุขภาพดี ขจัดรังแค ลดอาการคันหนังศีรษะ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

5. น้ำมันโรสแมรี่ 

     ที่สุด แห่งสุดยอด น้ำมัน หอมระเหย ที่สามารถช่วยเร่ง การเจริญเติบโต และช่วยเสริมสร้าง ความแข็งแรง แก่เส้นผม เป็นการช่วยลดปัญหา ผมหงอก ก่อนวัยอันควร ป้องกันผมขาดหลุดร่วง ช่วยรักษา รังแค รวมไปถึง หนังศีรษะแห้ง ได้อีกด้วย นั่นเอง

 

     แต่อย่างไรก็ตามแต่แล้ว หากเพียงเรามี น้ำมัน ที่ดี มาช่วยบำรุง เส้นผม ของเราแล้ว เราเองก็ต้องรักษา เส้นผม ด้วยการที่ไม่ทำกิจกรรม ให้เสี่ยงต่อ เส้นผม ดังเช่น การใส่หมวก เวลาหัวเปียก, ใช้ความร้อนสูงในการทำผม, ใช้สารเคมีจากการทำสี ยืด ดัด ที่อาจจะส่งผลกระทบ ไปจนเกิดผลเสียต่อ เส้นผม และหนังศีรษะได้ หากคุณใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะสามารถช่วยบำรุง ให้ เส้นผม ของคุณ กลับมามีชีวิตชีวา ได้อีกครั้ง อย่างแน่นอน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เมื่อร่างกายขาดน้ำ แก้ได้ด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวบำบัดไทรอยด์

ดูแลช่องปากด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


บทความที่น่าสนใจ

ผลการวิจัยเกี่ยวกับการแพทย์ ของ น้ำมันมะพร้าว สกัดเย็น

โรคผิวหนัง ป้องกันด้วย ด้วยน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวบำบัดไทรอยด์

สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง ด้วย น้ำมันมะพร้าว