5 ประโยชน์ จากน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้ .

5 ประโยชน์ จากน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

5 ประโยชน์ จากน้ำมันมะพร้าว ที่คุณอาจไม่รู้



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถือว่าเป็นน้ำมัน ที่เราสามารถ พบได้บ่อย และ พบได้ในชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร หรือ การนำมาทำสปา ดูแลส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ซึ่งประโยขน์ จากน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) นั้นมีมากมาย จนหลายคนอาจจะไม่รู้

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถือว่า เป็นน้ำมัน สารพัดประโยชน์ ที่หลาย ๆ คนเลือกใช้ เพราะว่า มีสรรพคุณหลายอย่าง ที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็น การดูแลร่างกาย ไม่ว่าจะเป้น ภายใน หรือ ภายในร่างากาย น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ก็สามารถใช้ได้ นอกจาก จะมีช่วยบำรุงเส้นผม ผิวหนังแล้ว ยังมีประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมาย ที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ ดังนั้น เราไปดูกัน ว่าประโยชน์ มีอะไรบ้าง     

 

 

1. บำรุงผมเสีย ให้ดูสวย

การบำรุงผมเสีย ด้วยน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นเรื่อง ที่หลาย ๆ อาจจะยังไม่รู้ โดยน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) จะนำมาใช้ในการ หมักเส้นผม ที่เสีย ให้ดูเงางาม ไม่แห้งแตกปลาย อีกทั้งยังช่วยบำรุง เส้นผมให้ดกดำ ดูเป็นธรรมชาติ วิธีการใช้ เพื่อดูแล เส้นผมนั้น ก็สามารถใช้ได้ หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การนำเอา มาหมัก จะให้หมักและ นวดให้ทั่วหัวเส้นผม ปลายผม ทิ้งเอาไว้ 10 – 15 นาที แล้วค่อยล้างออก หรือ การนำมาทาเส้นผม ในวันที่เรา เพื่อเป็นการรักษา ความชุ่มชื้น ของเส้นผม ในวันที่เรา ต้องการปล่อยผม โชว์ความเงางาม ของเส้นผม

 

 

2. บำรุงผิวหนังให้นุ่มชุ่มชื้น

ในการบำรุงผิวหนังนั้น เราสามารถใช้ได้ ทั่วร่างกาย โดยเฉพาะ ริมฝีปาก ที่สามารถใช้ทา เพื่อบำรุงความชุ่มชื้น ไม่ให้ปสกแห้ง แตกลอกเป็นขุย นอกกจากนี้ เรายังสามารถ ใช้น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) มามาทาหน้า ทาผิว ได้นะครับ โดยจะมีส่วนช่วย ในการบำรุงผิว ทำให้ผิว นุ่มชุ่มชื้น โดยใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็น ฟดูไหน ก็สามารถ ใช้ได้นะครับ และ ยังช่วยให้ผิว แข็งแรงอีกด้วย

 

 

3. ล้างทำความสะอาดเครื่องสำอาง

โดยเฉพาะสาว ๆ ในยุคนี้ ที่มักจะหาผลิตภัณฑ์ ที่มาจากธรรมชาติ หาสารสกัด ที่มาจากธรรมชาติ ในกาทำความสะอาดใบหน้า ดังนั้น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) จึงถือว่าเป็น ผลิตภัณฑ์ ที่มาจากธรรมชาติ ที่ช่วยทำความสะอาดหน้า ได้เป็นอย่างดี และ ยังสามารถ ใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ทำความสะอาด บริเวณรอบดวงตา ได้อีกด้วย นะครับ หรือ บางคนที่แต่งหน้าหนัก แต่งหน้าจัดเต็ม ก็ควรที่ใช้ เช็ดหน้าสักสองรอบ เพื่อใช้ทำความสะอาด ได้อย่างหมดจด หากเช็ดหน้าให้ทั่วหน้าแล้ว ก็ควรเอาทิ้งไว้ สักประมาณ 10 นาที แล้วค่อยล้างออก เป็นเพราะว่า น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) เป็นน้ำมัน ที่มีโมเลกุลเล็ก ทำให้สามารถ ซึมเข้าสู่ใบหน้าของเรา ทำให้สามารถทำความสะอาด ได้อย่างล้ำลึก

 

นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ยังช่วย ลดการเกิดฝ่า การเกิดสิว ที่เกิดจากการอุดตัน ของสิ่งสกปรก ที่มาจาก เครื่องสำอาง และ ยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่ทำให้ ผิวหน้าเต่งตึง ใส ชุ่มชื้น

 

 

4. มีส่วนช่วยในการทำงานของสมอง

เนื่องจาก น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีไขมัน กรดสายปานกลาง ที่ช่วยในการทำงาน ของระบบประสาท และ สมอง และ ยังมีส่วนช่วยในการป้องกัน โรคอัลไซเมอร์ ได้อีกด้วย นะครับ

 

 

5. ลดแบคทีเรียในช่องปาก

สำหรับ เพื่อน ๆ คนที่ไหน ที่มีปัญหา เกี่ยวกับช่องปาก ไม่ว่าจะเป็น เรื่องกลิ่นปาก หรือ การทำความสะอาด ช่องปาก สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) แทนการใช้ น้ำยาบ้วนปากได้นะครับ เพราะว่า ในน้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีกรดลอลิก ที่ช่วยในการ กำจัด แบคทีเลีย ในช่องปาก ทำให้ช่วยลดแบคทีเรีย ในช่องปาก จึงเป็นการช่วยลดหกลิ่นปาก ทำให้ปากสะอาด ไม่มีกลิ่น  

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีประโยชน์ หลายอย่าง มากกว่าที่เรารู้นะครับ เพราะฉะนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่ต้องการดูแลตัวเอง ด้วยผลิตภัณฑ์ ที่มาจากธรรมชาติ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil Extra Virgin ) ถือว่าเป็น อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ธรรมชาติ ที่ช่วยดูแล คุณได้เป็นอย่างดี

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ใช้แทน ผลิตภัณฑ์บำรุงร่างกาย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) ช่วย ดูแลจากภายในสู่ภายนอก


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ช่วยบรรเทาโรค

น้ำมันมะพร้าว บำรุง ฮอร์โมน ใน ร่างกาย

เพิ่มความสวย อย่างปลอดภัย ด้วย น้ำมันมะพร้าว

ความจริงเรื่อง น้ำมันมะพร้าว กับการลดน้ำหนัก