ดูแลผิวหน้ากับน้ำมันพร้าว ใน ยุคโควิด-19 .

ดูแลผิวหน้ากับน้ำมันพร้าว ใน ยุคโควิด-19

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

ดูแลผิวหน้ากับน้ำมันพร้าว ใน ยุคโควิด-19



เพื่อน ๆ อาจจะเคยได้ยินกันมาบ้าง ว่าน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของ ความสวย ความงาม โภชนาการ และอีกหลาย ๆ อย่าง

 

ในหนึ่งวันเราต้องเจอกับ มลภาวะต่าง ๆ ฝุ่นPM2.5 เชื้อไวรัสโควิด-19 แสงจากหน้าจอ การถูกทำร้ายจากUV ที่ทำร้ายผิว ปัญหาผิวที่เกิดจากผิวขาดน้ำ ปัญสิวที่เกิดจากการใส่แมสหรือการล้างหน้าไม่สะอาด รอยคล้ำใต้ดวงตาที่เกิดจากนอนดึก

 

การรักษาสิว

เนื่องจากในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ( Coconut Oil Extra Virgin ) มีกรดลอริก ( Lauric acid ) ช่วยขจัดแบคทีเรียบนใบหน้า ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวเรื้อรัง นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวสกัดยังมีวิตามิน E และวิตามิน K ที่ช่วยในเรื่องของการเลือนดำรอยแดงที่เกิดจากสิว ถ้าหากใช้เป็นประจำทุกวัน จะช่วยสมานแผลที่เกิดจากการบีบสิวหรือการแกะสิวได้ดี

 

เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า

เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้า เช่น ผิวหน้าแห้ง ลอกเป็นขุย หรือใช้ครีมบำรุงแล้วไม่ซึมลึกไปถึงผิวชั้นใน สาเหตุหลักของปัญหาเหล่านี้คือ การที่ผิวหน้าของเราขาดน้ำนั่นเอง ซึ่งน้ำมันมะพร้าวก็เป็นอีกหนึ่งตัวที่ช่วยฟื้นฟูผิว ให้นุ่มชุ่มชื้น โดยการทาน้ำน้ำมันมะพร้าวไว้บนหน้า 10-15นาทีแล้วล้างออก หรือ เพื่อนหลาย ๆ คน จะทาใช้น้ำมันมะพร้าวทาเพื่อบำรุงหน้าก่อนนอนก็ได้นะครับ

 

เช็ดเครื่องสำอาง

การเช็ดเครื่องสำอาง เป็นปัญหาหลักของเกิดเกิดสิว และปัญหาผิวต่าง ๆ ทำให้การล้างหน้าที่ไม่สะอาดหมดจด และทำให้การบำรุงของครีม หรือเซรั่มต่าง ๆ บำรุงได้ไม่เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น ดังเราควรแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ โดยการใช้น้ำมันมพร้าวเช็ดหน้าทำความสะอาดเครื่องสำอาง โดยการนำน้ำมันมะพร้าว หยดลงบนสำลีเช็ดหน้าแล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้าหลังจากนั้นทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออก เพราะน้ำมันมันมะพร้าว มีโมเลกุลที่เล็ก จึงสามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก และช่วยทำให้ผิวหน้าเต่งตึง เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และขจัดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำมันมะพร้าว ที่ทาสใช้ เจ้านายฟิน

7 เมนูสุดปัง ทำด้วยน้ำมันมะพร้าวสำหรับปรุงอาหาร


บทความที่น่าสนใจ

ความดันสูงก็กินได้น้ำมันมะพร้าวปรุงอาหาร

น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ช่วยบรรเทาอาการ โรคเบาหวาน ได้หรือไม่ ?

ทำไมต้องใช้ “น้ำมันมะพร้าว” ในการประกอบอาหาร

พระองค์หญิงสิริวัณณวรีฯ ประทานเคล็ดลับความงามให้คนไทยใช้