สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น .

สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

สิวปัญหากวนใจ รักษาด้วย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น



เป็นปัญหาหลักๆ ของคนวัยทำงาน วัยรุ่น เพราะว่า การเป็นสิวนั้น อาจจะหมดความมั่นใจไปเลยก็ได้ในแต่ละวัน เรามาเรียนรู้สาเหตุ และ การเกิดของมันเป็นอย่างไร และมีวิธีการแก้ไขอย่างไรให้หายไป

 

     สิว ( Acne ) เป็นการอักเสบของผิวหนัง ที่มีการอุดตันของน้ำมัน และ เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว บริเวณรูขุมขน เกิดเป็นจุดเล็ก ๆ ที่อักเสบ บวมแดง หรือ มีหนอง ส่วนมากจะเกิดขึ้นบริเวณใบหน้า ลำคอ หน้าอก ไหล่ หรือ หลัง การเกิดสิวพบมากในช่วงวัยรุ่น เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยทั่วไปสิวมักจะหายไป หรือ ทุเลาลงเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น

 

อาการของ สิว ( Acne )

     ลักษณะ และ อาการที่ปรากฏ ขึ้นอยู่กับประเภทของสิวแต่ละชนิด และ ความรุนแรงของการอักเสบด้วย ซึ่งได้แก่ สิวหัวดำ สิวหัวขาว สิวตุ่ม สิวหัวหนอง สิวก้อนลึก และ สิวซีสต์ โดยอาการที่พบ เช่น ตุ่มอักเสบมีหนองสีขาว มีจุดหัวสิวสีดำ มีตุ่มแดงเล็ก ๆ มีตุ่มนูนเป็นผดแดง มีตุ่มเป็นก้อนแข็งใต้ผิวหนัง และ เกิดความเจ็บปวดบริเวณที่เป็นสิว

 

สาเหตุของการเกิด สิว ( Acne )

     สิว เกิดจากการอุดตันที่รูขุมขน บริเวณผิวหนัง ปัจจัยหลักในการเกิด สิว คือ ร่างกายผลิตน้ำมันที่ชั้นผิวหนังมากเกินไป เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วไปอุดตันรูขุมขน และ การติดเชื้อแบคทีเรียบริเวณผิวหนัง ทำให้เกิดการอักเสบ ส่วนการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโตในช่วงวัยรุ่น ก็อาจทำให้เกิด สิว ได้เช่นกัน

 

     แม้ยังไม่พบหลักฐานชัดเจนที่พิสูจน์ได้ว่าปัจจัยอื่นๆ เหล่านี้เกี่ยวข้องกับการเกิด สิว ( Acne ) เช่น การกินอาหาร หรือ การมีสุขลักษณะที่ไม่ดี แต่การดูแลรักษาสุขภาพ และ สุขอนามัย ย่อมเกิดประโยชน์ต่อร่างกายโดยรวม

 

การรักษา สิว ( Acne )

    สามารถรักษาได้ด้วยตนเองโดย ใช้ยา หรือ ครีมตามร้านขายยาที่มีใบรับรอง โดยให้เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำได้ หากมีสิวขึ้นจำนวนมาก สิวสร้างความเจ็บปวด หรือ รักษาด้วยตนเองแล้วการอักเสบของสิวยังไม่ทุเลาลง ควรไปพบแพทย์ผิวหนัง เพื่อทำการตรวจรักษาได้ โดยกระบวนการรักษาขึ้นอยู่กับประเภทของสิว อาการ และ ระดับความรุนแรงของการอักเสบ ประกอบด้วยการรับประทานยา การทายา การฉีดยา และ การบำบัดด้วยวิธีต่าง ๆ

 

     หรือจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์รักษา สิว โดยทำมาจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ( Organic Coconut Oil Extra Virgin )

 

1. น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) สามารถปรับปรุงสุขภาพผิว และ ล้างสภาพผิวเก่าได้ เช่น กลาก โรคภูมิแพ้ หมัด ผิวหนังอักเสบ และอาการคัน น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) จะช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว

2. น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) มีคุณสมบัติต้านเชื้อรา

3. น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) ทำให้การดูดซึมสารอาหารดีขึ้น

4. น้ำมันมะพร้าว ( coconut oil ) สามารถใช้บ้วนปาก เพื่อลดกลิ่นปาก

 

ภาวะแทรกซ้อนจากการเกิด สิว

     ในขณะที่เป็นสิว อาจเกิดความวิตกกังวล และความเครียด ที่นำไปสู่การเกิดภาวะซึมเศร้า และการแยกตัวออกจากสังคมได้ และหลังหายจากการเป็นสิว อาจปรากฏเป็นร่องรอย หรือ รอยแผลเป็นลึกในบางราย แต่ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ในปัจจุบัน มีวิธีการมากมายให้เลือกใช้ในการรักษารอยที่เกิดจากสิว และการบำบัดรักษาภาวะทางด้านจิตใจด้วยเช่นกัน

 

     จริงๆ เรื่องของ สิว นั้น อาจจะมองว่ามันเล็ก แต่อาจจะส่งผลถึงสภาพจิตใจ หรือ การเข้าหาสังคมกันได้เลยนะครับ หากท่านใดกำลังมองหาบทความดีๆ หรือเกี่ยวกับสุขภาพ คลิกที่นี่

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Organic Oil By ManNature)


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าว กินเปล่า ๆ ได้ไหม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ช่วยรักษาผิวแตกลาย

ไขมันดี จาก น้ำมันมะพร้าว มันดีชมชื่นหรือไม่ ?

แก้ปัญหา ผิวแห้งกร้าน ด้วย น้ำมันมะพร้าว