น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บำรุงผมเสีย ให้กลับมามีสภาพดี .

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บำรุงผมเสีย ให้กลับมามีสภาพดี

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บำรุงผมเสีย ให้กลับมามีสภาพดี



น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็นตัวช่วย ที่ดี ที่สามารถช่วย แก้ปัญหาเกี่ยวกับ เส้นผม ได้มากมาย ซึ่งวันนี้ เราจะมาบอก วิธีการ บำรุงผมเสีย ที่สามารถ ใช้ได้ทั้ง ผู้หญิง และผู้ชาย ที่มักจะมีปัญหา ของเส้นผม เรามาดูกันดีกว่า ว่า มีวิธีอะไรบ้าง

น้ำมันมะพร้าว ตัวช่วย บำรุงผมเสีย ให้กลับมามีสภาพดี

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เป็น น้ำมันมะพร้าว จากธรรมชาติ ได้มาจาก การสกัด แยกน้ำมัน จากเนื้อของ ต้นมะพร้าว แบบธรรมชาติ โดยเป็นวิธีการ ที่เรียกว่า สกัดเย็น หรือ Virgin Coconut Oil เพื่อให้ได้ น้ำมันมะพร้าว ที่เป็น น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ในท้องตลาด ได้ให้ความสนใจ และใช้วิธีนี้ เพราะว่า น้ำมันมะพร้าว เป็น น้ำมันบริสุทธิ์ เป็นแบบ ออร์แกนิค 100 % ( Organic ) เป็นน้ำมัน ที่ไม่ผ่านความร้อนสูง และ กระบวนการทางเคมี อีกด้วย

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ที่ประกอบด้วย ไขมันอิ่มตัว ( ที่มากกว่า 90 % จากปริมาณ กรดไขมัน ทั้งหมด ) เป็น ไตรกลีเซอไรด์ สายยาวปานกลาง หากเมื่อรับประทาน และถูก ดูดซึมเข้าสู่ ร่างกาย แล้ว ก็จะถูก เผาผลาญ ได้ดี และยังคง ประโยชน์ ทาง สุขภาพ ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ไว้ได้ เพราะว่า อาจมีการทำงาน ที่ต่างจาก ไขมันอิ่มตัว ชนิดอื่น ๆ ที่มีสายยาวกว่า อย่างเช่น อาหารจำพวกน้ำมันพืช ไขมันจากนม และ เนื้อสัตว์ ทั้งหลาย ถึงแม้หลาย ๆ คน อาจจะคุ้นเคย กับการทาน น้ำมัน ที่สามารถใช้ได้ มากกว่าการกิน แต่สามารถ นำมาใช้ อย่างอื่นได้ด้วย รวมไปถึง การใช้ทา เพื่อเพิ่ม ความชุ่มชื้น ให้กับผิว รักษาโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือ โรคสะเก็ดเงิน ตลอดจนการ บำรุงสุขภาพ บำรุงเส้นผม เล็บ และ สุขภาพช่องปาก ต้องบอกว่า ถ้าไม่มี การสกัดเย็น อาจจะไม่มีผลิตภัณฑ์ แบบนี้ มาให้เห็นกัน

 

สำหรับการ หมักผม บำรุงผม สูตรนี้ จะเหมาะสำหรับ ผู้ที่ไม่ค่อย มีเวลาว่าง หรือว่า เวลาน้อย เพราะเป็นเทคนิค ที่ใช้เวลาไม่นาน และ สามารถทำได้ ในทุกวัน อีกด้วย โดยใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ชะโลมให้ทั่ว ทั้ง หนังศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ ประมาณ 10 นาที ก่อนสระผม โดยทำแบบนี้  วันละ 2 ครั้ง ทั้ง เช้า - เย็น และ ควรทำ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ เส้นผม ของเรา มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น และ เห็นผล ที่ชัดเจน

 

สำหรับ เส้นผม ที่ แห้งเสีย จัดทรงยาก และ ผมชี้ฟู ซึ่งส่วนใหญ่ ก็มักมีปัญหา มาจาก เส้นผม ที่ขาดน้ำมัน ไปหล่อเลี้ยง เส้นผม จึงทำให้ผม แห้งเสีย  นั้นเอง เพราะฉะนั้น นอกจากการใช้ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) หมักผม บำรุงผม แล้ว ยังสามารถ เลือกสูตรที่มี น้ำมัน ชนิดอื่น ๆ เป็นส่วนประกอบ ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งก็มี หลากหลาย น้ำมัน อย่างเช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันงา เป็นต้น น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) เหล่านี้ จะช่วย ฟื้นฟู เส้นผม ให้กลับมา สวยงาม เหมือนเดิม

 

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) จะมี โมเลกุลขนาดเล็ก และ เป็น น้ำมันจากธรรมชาติ ที่สามารถ แทรกซึม ทำความสะอาดผิว และ เส้นผม ได้อย่างล้ำลึก ในส่วนของ ใบหน้า จะช่วย ลดการเกิดสิว, ฝ้า, และ กระ โดยการสะสม ของสารเคมี จากเครื่องสำอาง, จะช่วยทำ ความสะอาดรูขุมขน จึงทำให้ รูขุมขนกระชับ เต่งตึง ผิวหน้าเรียบ เนียนใส ซึ่ง ประโยชน์ ของ น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) มีเยอะมากจริง ๆ อยากแนะนำ ให้ผู้ที่ไม่เคยใช้ ได้ลองใช้กันดู

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าว ช่วยบำรุง ผิวพรรณ และ เส้นผม ให้สวยงาม

ประโยชน์ ของการใช้ น้ำมันมะพร้าว ปรุงอาหาร

 

 


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวช่วยโรคสะเก็ดเงิน

น้ำมันมะพร้าว ปราศจาก ไขมันทรานส์

ไขมันอุดตัน ป้องกันได้ด้วย น้ำมันมะพร้าว

บอกลาผิวแห้งช่วงหน้าหนาวด้วยน้ำมันมะพร้าว